ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ลือสนั่น Toyota GR Corolla จะมีออพชัน เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด เหมือน GR Yaris

ข่าว icon 9 ก.ค. 67 icon 489
Toyota GR Corolla เป็นหนึ่งในรถฮอตแฮทช์ที่น่าจับตามองที่สุดตอนนี้ จากเครื่องยนต์ 3 สูบเทอร์โบที่ให้กำลังกว่า 300 แรงม้าและระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด แต่ดูเหมือนว่าหลังจากนี้จะไม่ได้มีเกียร์กระปุกอย่างเดียวแล้ว
 
มีเอกสารฉบับหนึ่งที่รั่วไหลออกมาว่า GR Corolla โฉมปี 2025 จะมีเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดให้เลือก เอกสารดังกล่าวถูกโพสต์ลงใน GR Corolla Forum ระบุว่ามีรุ่น "Premium AT" ที่คาดว่าจะเป็นเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดพร้อมแป้น paddle shift ส่วนเกียร์ธรรมดา 6 สปีดจะยังอยู่ในรุ่น Core และ Premium
 
 

เพิ่มน้ำหนักรถเพียง 18 กิโลกรัม

 
การเพิ่มรุ่นย่อยครั้งนี้เหมือนกับกรณีก่อนหน้าของ GR Yaris ที่ใช้เครื่องยนต์ 1.6 ลิตร ตัวเดียวกับ GR Corolla ก็มีตัวเลือกเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดเช่นเดียวกัน โดยเกียร์ออโต้ของ GR Yaris จะเพิ่มน้ำหนักรถเพียง 18 กิโลกรัมเท่านั้น ทำให้ดึงดูดผู้ซื้อหน้าใหม่มากขึ้น แถมรถยังไม่หนักเพิ่มขึ้นจนเกิดความแตกต่าง 
 
 

แรงบิดเท่ากับรุ่น Morizo เกียร์ธรรมดา

 
เมื่อจับคู่เกียร์อัตโนมัติจาก GR Yaris พบว่า GR Corolla จะให้แรงบิดที่มากขึ้น จากเดิมรุ่นเกียร์ธรรมดา 6 สปีดให้แรงบิด 370 นิวตันเมตรในรุ่นปกติ และ 400 นิวตันเมตรในรุ่น Morizo แต่ในเอกสารระบุว่ารุ่นเกียร์ออโต้จะให้แรงบิด 400 นิวตันเมตรเท่ากับรุ่นพิเศษเลยทีเดียว
 
 

รอดูภายในปีนี้เลย

 
ขณะนี้ Toyota ยังไม่ออกมาพูดอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยโฆษกของโตโยต้าบอกกับ Motor1 ว่า “เราไม่มีอะไรจะประกาศในเวลานี้” นอกจากนี้ มีความเป็นไปได้ว่า GR Corolla จะเปิดตัวก่อนสิ้นปีนี้ก่อนวางจำหน่ายภายในต้นปี 2025
 
ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก motor1
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวโตโยต้า Toyota GR Corolla GR COROLLA

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)