ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เผยโฉม Mini John Cooper Works E มินิไฟฟ้าตัวจี๊ดรุ่นแรก ก่อนเปิดตัวปลายปี 2024

ข่าว icon 5 ก.ค. 67 icon 542
หลังจากการเปิดตัว Mini John Cooper Works ขุมพลังน้ำมันไปเมื่อไม่นานมานี้ ครั้งนี้ BMW Group จึงเตรียมที่จะเปิดตัวเวอร์ชั่นไฟฟ้าล้วนขึ้นในงาน Goodwood Festival of Speed ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีนี้
 
 

เมื่อมี 215 แรงม้า แล้วยังแรงไม่พอ

 
ก่อนหน้านี้ Mini Cooper SE ที่เพิ่งเปิดตัวไปจะมี JCW trim เป็นเพียงการตกแต่งเท่านั้น ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงสมรรถนะ แต่ Mini John Cooper Works E ใหม่นี้คือของจริงเพราะมินิระบุว่ามันจะแรงกว่า Cooper SE ที่มีมอเตอร์ 215 แรงม้า (hp) อย่างแน่นอน โดยเหมือนว่าบริษัทมีเป้าหมายที่จะนำเสนอรถที่มีสมรรถนะใกล้เคียงกัน ทั้งน้ำมันและไฟฟ้า ควบคู่กัน
 
นอกจากเรื่องการตกแต่งเล็ก ๆ น้อย ๆ แล้ว JCW E จะต่างจากรุ่นน้ำมันอยู่หลายอย่าง ตั้งแต่พื้นฐานแพลตฟอร์ม EV โดยเฉพาะ และจะได้การปรับจูนแชสซีให้การขับขี่แบบ Go-Kart Feeling แม่นยำยิ่งขึ้น
 
 

ความแตกต่างระหว่าง JCW ทั้งรุ่น EV  และรุ่นน้ำมัน

 
สำหรับสไตล์การตกแต่ง เราจะเห็นว่ามีความคล้ายกับ JCW Trim ใน Cooper SE อยู่ไม่น้อย มีการใช้องค์ประกอบทางด้านดีไซน์ร่วมกันตั้งแต่ช่องดักลมที่กันชนหน้า สปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่ และดิฟฟิวเซอร์ขนาดใหญ่
 
นอกจากนี้ เมื่อเทียบกันทั้งสองขุมพลังจะพบว่า ในรุ่น EV จะมีการตกแต่งที่ดุดันน้อยกว่ารุ่นน้ำมันเล็กน้อย โดยเฉพาะด้านหน้าของรถ
 

Mini Cooper SE JCW Trim 

Mini John Cooper Works ขุมพลัง ICE
 
 
Mini John Cooper Works E ขุมพลัง EV
 
 
ภาพที่เห็นนี้เป็นภาพอย่างเป็นทางการ แต่เป็นเพียงทีเซอร์สำหรับของจริงเท่านั้น เพราะถูกพรางไว้ด้วยลวดลายสีแดงที่เป็นลายพิมพ์สนามแข่งที่มีชื่อเสียงทั่วโลก เพื่อแสดงถึงความเชื่อมโยงระหว่างมินิกับมอเตอร์สปอร์ต
 
นอกจากนี้ หมายเลข 37 ที่ติดไว้บริเวณกระจกหลังนั้นเพื่อแสดงความเคารพต่อ Mini Cooper S Classic ที่เข้าแข่งขันในรายการ Rally Monte Carlo เมื่อปี 1964
 
 

โชว์ตัวในงาน Goodwood ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในปีนี้

 
Mini John Cooper Works E พร้อมลายพรางคันนี้จะเปิดให้เห็นตัวเป็น ๆ ที่งาน 2024 Goodwood Festival of Speed ในอีกไม่กี่วันที่จะถึงนี้ เพื่อแสดงความสามารถในการปีนเนินเขาอันโด่งดัง โดยมีแผนที่จะเปิดตัวรถคันนี้เป็นทางการช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้ 
 
ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก carscoops
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวมินิ mini cooper mini john cooper works evcar

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)