ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Porsche Carrera Cup Asia 2024 สนาม 5-6 ปิดฉากประทับใจ! หลัง เทอร์โบ-มั่นคง เบิ้ลแชมป์โฮมเรซ

ข่าว icon 17 มิ.ย. 67 icon 497
สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ สังเวียนความเร็วระดับโลกของคนไทย สร้างปรากฏการณ์สุดยิ่งใหญ่แบบจัดเต็มให้กับแฟนมอเตอร์สปอร์ต กับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบซูเปอร์คาร์แถวหน้าของโลก รายการ ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเชีย 2024 สนามที่ 5-6 เตรียมออกสตาร์ตประลองความเร็ว โดย เปิดให้ชมฟรี ในที่นั่งแกรนด์สแตนด์ พร้อมชวนเชียร์ เทอร์โบ-มั่นคง เสถียรถิระกุล จากทีม อีบีเอ็ม จิ๊กะ เรซซิ่ง หมายเลข 76 นักแข่งไทยหนึ่งเดียวในรายการนี้ ให้คว้าชัยในโฮมเรซ
 
 
ศึกปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ จัดการแข่งขันขึ้นทุกทวีปทั่วโลก รวมทั้งสิ้น 12 ซีรีส์  อาทิ เอเชีย, อเมริกาเหนือ,  เบเนลักซ์, ออสเตรเลีย, ฝรั่งเศส, สหราชอาณาจักร,อิตาลี, บราซิล ฯลฯ  ทั้งนี้ ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเชีย สุดยอดซีรีส์ที่ถูกยกให้เป็นหนึ่งใน “เรซซูเปอร์คาร์” ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในทวีปเอเชียอีกด้วย

นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต กล่าวว่า “การมาถึงของกองทัพรถแข่งในแต่ละรายการ กลายเป็นภาพที่แฟนความเร็วรอคอย โดยเฉพาะ ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเชีย ถือเป็นหนึ่งในเรซที่ได้รับความนิยมอย่างสูง แข่งขันด้วยรถแข่ง ปอร์เช่ 911 จีที3 คัพ (Type 992) ยนตรกรรมสายพันธุ์สปอร์ต เวอร์ชั่นล่าสุด รถในฝันที่ถูกใจแฟนความเร็วทั่วโลก ด้วยรูปทรงที่ดุดัน เร้าใจด้วยความสามารถในรูปแบบรถแข่งอย่างเต็มพิกัด นอกจากนี้ ยังมี เทอร์โบ-มั่นคง นักแข่งไทยหนึ่งเดียวในรายการนี้ ที่ลงแข่งขันในคลาส Am ภายใต้สังกัด อีบีเอ็ม จิ๊กะ เรซซิ่ง หมายเลข 76 ขอเชิญแฟนๆ ร่วมส่งแรงใจเชียร์นักแข่งไทยคว้าชัยในโฮมเรซให้ได้ครับ”
 
 
ศึกปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเชีย 2024 ถือได้ว่า เป็นการแข่งขันที่รวมนักแข่งชั้นนำของโลกหลายคน อาทิ มาร์โก กิลแทร็ป นักแข่งนิวซีแลนด์จาก ทีมปอร์เช่ นิวซีแลนด์, มาร์ติน แรจจินเจอร์ นักแข่งออสเตรียนจาก ปอร์เช่ โฮลดิ้ง, ดีแลนด์ เปเรย์ร่า นักแข่งลักเซมเบิร์กจาก ทีม เซี่ยงไฮ้ ยอนด้า บีดับเบิลยูที รวมถึง อเลสซานโดร ชิเร็ตติ นักแข่งเฟรนช์จาก ทีมเย็บเซ่น และ โรดริโก้ ดิอาส อัลเมด้า นักแข่งชาวโมซัมบิก จาก อาร์ แอนด์ บี เรซซิ่ง 
การแข่งขันในซีรีส์เอเชียนี้ มีการแข่งขันที่ ประเทศจีน, ญี่ปุ่น, ไทย, มาเลเซีย และสิงคโปร์ โดยแข่งขันไปแล้ว 2 ประเทศ 4 สนาม ที่สนามเซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศจีน สนามที่ 1-2  จำนวน 2 เรซ และ สนามซูซูกะ เซอร์กิต ญี่ปุ่น สนามที่ 3-4 อีก 2 เรซเช่นกัน  
 
 
ส่วนสนามประเทศไทย เป็นการแข่งขันสนามที่ 5-6 ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ในวันที่ 14-15 มิ.ย. นี้  ต่อด้วย สนามที่ 7-8 ที่บางแสน สตรีทเซอร์กิต จ.ชลบุรี วันที่ 5-7 ก.ค. , วันที่ 9-11 ส.ค. สนามที่ 9-11 ที่สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต มาเลเซีย, วันที่ 20-22 ก.ย. สนามที่ 12-13 ที่มาริน่า เบย์ สิงคโปร์ และประเทศสุดท้าย กลับมาที่ สนามเซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศจีน สนามที่ 14-16 วันที่ 25-27 ต.ค. เป็นสนามปิดฤดูกาล 
 

เข้าสู่โปรแกรมการแข่งขันในรอบควอลิฟาย เพื่อจัดอันดับสตาร์ตเรซแรก โดยผลการควอลิฟาย 1 ปรากฏว่า อเลสซานโดร ชิเร็ตติ นักขับเฟรนช์จากทีม เย็บเซ่น จ่าฝูงบนตารางแชมเปียนชิพคว้าโพลไปครองด้วยเวลา 1 นาที 36.621 วินาที
 
 
เฉือนคู่แข่งคนสำคัญ ดีแลนด์ เปเรย์ร่า นักขับลักเซ็มเบิร์กจากทีม เซี่ยงไฮ้ ยอนด้า บีดับเบิลยูที กริดที่ 2 เพียง 0.095 วินาทีเท่านั้น ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ มาธิส โจแบร์ต นักขับเฟรนช์จาก โทโร่ เรซซิ่ง ตามหลังหัวแถว 0.425 วินาที
 
 
ด้าน เทอร์โบ-มั่นคง ลงขับในฐานะเจ้าบ้าน ด้วยรถแข่งหมายเลข 76 ทำผลงานยอดเยี่ยมรั้งจ่าฝูงในคลาส AM จากการซ้อมทั้ง 2 ครั้ง และคว้ากริดที่ 14 มาครอง ด้วยเวลาตามหลังหัวแถว 2.741 วินาที เร็วที่สุดในคลาสของตัวเอง ได้ออกตัวจากแถวที่ 7 ในเรซแรก
 
 
ส่วนผลการควอลิฟายในช่วงที่ 2  อเลสซานโดร ชิเร็ตติ นักขับเฟรนช์จาก ทีมเย็บเซ่น ยังคงสร้างความเร็วอย่างเหนือชั้น คว้าโพลไปครองทั้ง 2 เรซ ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 36.489 วินาที เฉือน ดีแลนด์ เปเรย์ร่า นักขับลักเซ็มเบิร์กจาก ทีม เซี่ยงไฮ้ ยอนด้า บีดับเบิลยูที ไปเพียง 0.012 วินาทีเท่านั้น ซึ่งระยะห่างแคบกว่าเรซแรกสุดๆ กริดที่ 3 เป็นของ มาร์ติน แร็จจินเจอร์ นักขับออสเตรียนจาก ปอร์เช่ โฮลดิ้ง ตามหลัง 0.497 วินาทีเท่านั้น
 
 
ขณะที่ เทอร์โบ-มั่นคง ยอดนักขับไทยดีกรีแชมป์ประเทศไทยหลายสมัย ยกระดับความเร็วขึ้นมาอย่างยอดเยี่ยม ไต่ขึ้นมาคว้ากริดที่ 9 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 38.463 วินาที บีบระยะห่างจากหัวแถวเหลือเพียง 1.974 วินาที ได้เริ่มเกมจากแถว 5 ในเรซที่ 2 สร้างโอกาสคว้าชัยชนะโฮมเรซในคลาส Am อย่างเต็มตัว
 
 
ศึกซูเปอร์คาร์ระดับเวิลด์คลาส ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเชีย 2024 ชิงชัยดุเดือด ไฮไลต์อยู่ที่สุดยอดรถแข่งที่เข้าร่วมการแข่งขันมากถึง 27 คัน นำโดยนักแข่งระดับเวิลด์คลาสหลายคน เริ่มเรซแรก (สนาม 5) ดวลความเร็วในช่วงเช้า โดยมี อเลสซานโดร ชิเร็ตติ นักแข่งเฟรนช์จากทีม เย็บเซ่น จ่าฝูงบนตารางแชมเปียนชิพ เป็นเจ้าของโพล ขนาบข้างด้วยคู่แข่งคนสำคัญอย่าง ดีแลนด์ เปเรย์ร่า นักแข่งลักเซ็มเบิร์กจาก ทีม เซี่ยงไฮ้ ยอนด้า บีดับเบิลยูที ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ มาธิส โจแบร์ต นักแข่งเฟรนช์จาก โทโร่ เรซซิ่ง ด้านนักแข่งไทยอย่าง เทอร์โบ-มั่นคง จากสังกัด อีบีเอ็ม จิ๊กกะ เรซซิ่ง ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 14
 
 
เรซนี้ดวลกันทั้งสิ้น 17 รอบสนาม แม้ช่วงแรกของเรซจะเข้มข้นสุดๆ แต่เจ้าของโพลอย่าง อเลสซานโดร ชิเร็ตติ ก็มีความเร็วที่ยอดเยี่ยม ฉีกหนีคู่แข่งเข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยเวลา 27 นาที 45.030 วินาที คว้าชัยชนะไปครอง เหนืออันดับที่ 2 ถึง 3.956 วินาที ส่วน มาธิส โจแบร์ต นัพลาดในช่วงปลายเรซตกไปเข้าเส้นชัยในอันดับ 3 ตามหลังผู้ชนะ 6.180 วินาที
 
 
ขณะที่ เทอร์โบ-มั่นคง ไล่บี้ในกลุ่มกลางอย่างสุดมัน เกาะกลุ่มไปกับนักแข่งในคลาสที่สูงกว่าอย่าง Pro-Am ได้ตลอดทั้งเรซ ก่อนจะเข้าป้ายในอันดับ 12 ด้วยเวลารวม 28 นาที 23.773 วินาที และผงาดคว้าชัยชนะในคลาส Am ไปครอง ได้ฉลองในบ้านเกิดอย่างยิ่งใหญ่
 
 
จากนั้นเข้าสู่เรซที่ 2 (สนาม 6) ในช่วงบ่าย อเลสซานโดร ชิเร็ตติ ผู้ชนะเรซแรกยังคงได้ออกตัวจากโพล ขนาบข้างด้วย ดีแลนด์ เปเรย์ร่า ในแถวหน้า ขณะที่ตัวสอดแทรกอย่าง มาร์ติน แร็จจินเจอร์ เริ่มเกมจากกริดที่ 3 ส่วน เทอร์โบ-มั่นคง นักแข่งไทยได้ขยับขึ้นมาเริ่มเกมในกริดที่ 9 สำหรับเกมเรซที่ 2 ดุเดือดสมกับการรอคอยของแฟนๆ เมื่อ อเลสซานโดร ชิเร็ตติ และ ดีแลนด์ เปเรย์ร่า รวมถึง มาธิส โจแบร์ต ไล่บดกันอย่างสุดมันตั้งแต่รอบแรกจนรอบสุดท้าย ขณะที่ เทอร์โบ-มั่นคง นักแข่งไทยก็เกาะกลุ่มท็อป 8 ได้ตลอดทั้งเรซ โดยช่วงกลางการแข่งขันมีเซฟตี้คาร์ออกมาวิ่งเคลียร์แทร็ก แต่ก็ไม่ส่งผลต่อการขับเคี่ยวในกลุ่มนำ
 
 
จบการแข่งขัน 17 รอบสนาม ชัยชนะสนาม 6 ยังคงเป็นของ อเลสซานโดร ชิเร็ตติ ที่ครองจ่าฝูงอย่างเหนียวแน่น เข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยเวลา 29 นาที 37.830 วินาที เฉือนอันดับ 2 อย่าง และ ดีแลนด์ เปเรย์ร่า เพียง 1.384 วินาทีเท่านั้น ส่วนอันดับ 3 เป็นของ มาธิส โจแบร์ต ตามหลัง 2.456 วินาที ด้านนักแข่งไทย เทอร์โบ-มั่นคง ควบรถแข่งคู่ใจเข้าป้ายในอันดับ 8 ด้วยเวลารวม 29 นาที 54.629 วินาที ผงาดคว้าชัยชนะในคลาส Am ทั้งสองเรซ ทำดับเบิ้ลแชมป์ในบ้านเกิดได้สำเร็จ
 
ทั้งนี้ ศึก ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเชีย 2024 สนามถัดไปจะยังคงดวลความเร็วในประเทศไทย ระหว่างวันที่ 5-7 กรกฎาคมนี้ ที่ บางแสน สตรีท เซอร์กิต จ.ชลบุรี

แท็กที่เกี่ยวข้อง

Porsche Carrera Cup Asia 2024 ข่าวสนามช้างฯ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร๋กิต

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)