ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เปิดตัว 2024 Jeep Wagoneer S รถ EV รุ่นแรกของค่าย วิ่งไกล 480 กม./ชาร์จ

ข่าว icon 11 มิ.ย. 67 icon 637
เปิดตัว 2024 Jeep Wagoneer S ซึ่งนับเป็น EV รุ่นแรกจาก Jeep อย่างเป็นทางการ มาพร้อมความสามารถในการวิ่งไกลกว่า 480 กม./ชาร์จ ภายในที่ล้ำสมัย และสมรรถนะที่เหลือล้น รวมถึงเปิดตัว Trailhawk concept รถต้นแบบที่เป็นเวอร์ชั่นลุยอีกด้วย
 
มาดูกันว่า EV คันแรกจาก Jeep จะน่าสนใจขนาดไหน 
 

เปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของ JEEP

 
Antonio Filosa ซีอีโอของ Jeep กล่าวในการเปิดตัวรถรุ่นนี้ว่า “การเปิดตัว Jeep Wagoneer S ที่เป็นรถยนต์ไฟฟ้าล้วน ถือเป็นการเปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับแบรนด์ Jeep”
 
Filosa กล่าวว่า Wagoneer S นั้นเป็น “Jeep ที่โดดเด่นและใช้พลังงานไฟฟ้า 100% ในทุก ๆ ด้าน” โดยเริ่มเปิดให้จอง Wagoneer S Launch Edition ที่มาพร้อม “สมรรถนะอันเร้าใจ”
 
 

SUV ที่มี 600 แรงม้า 0-100 ใน 3.4 วินาที แถมวิ่งไกลสุด 482 กม./ชาร์จ!

 
Wagoneer S มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าให้พละกำลังสูงสุด 600 แรงม้า (hp) แรงบิด 836 นิวตันเมตร สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-96 กม./ชม. ภายใน 3.4 วินาทีเท่านั้น และคาดว่าสามารถวิ่งไกลสุดที่ 482 กม.(300 ไมล์) ต่อการชาร์จหนึ่งครั้งเลยทีเดียว
 
ทั้งหมดนี้อยู่ภายใต้โครงสร้างไฟฟ้า 400V ใช้แหล่งพลังงานจากแบตเตอรี่ความจุ 100 kWh สามารถชาร์จ DC ด้วยความเร็วสูงสุดจาก 20-80% ได้ภายในเวลา 26 นาที
 
EV คันแรกจาก Jeep อยู่ภายใต้แพลตฟอร์ม STLA Large platform ในเครือ Stellantis แบบเดียวกับที่อยู่ใน Dodge Charger ขุมพลังไฟฟ้าที่กำลังจะเปิดตัวเร็ว ๆ นี้
 
อย่างไรก็ตาม ดีไซน์เนอร์และวิศวกรของ Jeep ได้ปรับจูนแพลตฟอร์มนี้ ทั้งความยาว ความกว้าง ช่วงล่าง รวมถึงระบบส่งกำลังให้เป็นของ Wagoneer S โดยเฉพาะ สำหรับโมดูลระบบขับเคลื่อนไฟฟ้านั้นดีไซน์โดย Stellantis ซึ่งให้แรงบิดทันที โดยล้อหน้าและล้อหลังจะทำงานแยกกันอิสระ
 
 

แม้จะเป็น EV แต่ไม่ทิ้งลาย Jeep

 
Wagoneer S มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อที่ออกแบบมาเพื่อสภาพถนนที่หลากหลาย พร้อมกับระบบช่วยลุย Selec-Terrain เพิ่มการยึดเกาะถนนในทุกสภาพอากาศและสภาพถนน ประกอบด้วยโหมด Auto, Sport, Eco, Snow, และ Sand 
 
สำหรับการพัฒนารถคันนี้ วิศวกรของ Jeep ปรับปรุงความแข็งแรงตัวถังเพิ่มขึ้น 35% เมื่อเทียบกับ SUV ขนาดกลางรุ่นก่อน ๆ ของ Jeep และยังช่วยลดเสียงรบกวนและแรงสั่นสะเทือนภายในห้องโดยสารเพื่อการขับขี่ที่เงียบและนุ่มนวล
 
โดย Jeep ถึงกับกล่าวในข่าวเปิดตัวของ EV รุ่นแรกของค่ายไว้เลยว่า “สร้างขึ้นจากประวัติศาสตร์อันยาวนาน นวัตกรรม และความปราณีต”
 
 

มิติตัวถัง 2024 Jeep Wagoneer S

  • ความยาว 4,886 มม. 
  • ความกว้าง 1,899 มม.
  • ความสูง 1,645 มม.
  • ระยะฐานล้อ 2,870 มม.
เมื่อเทียบกับรถแบรนด์เดียวกันอย่าง Jeep Grand Cherokee จะพบว่า Wagoneer S เล็กกว่าทุกมิติ สำหรับช่วงล่างด้านหน้าเป็นแบบแม็คเฟอร์สันสตรัท ด้านหลังแบบ integral link
 
 

คงเอกลักษณ์กระจังหน้า 7 ช่องเอาไว้ แม้ไม่ได้ใช้แล้ว

 
Jeep Wagoneer S นำเสนอแบรนด์รูปแบบใหม่ในยุคของรถยนต์ไฟฟ้าได้อย่างน่าสนใจ โดยยังคงไว้ซึ่งสไตล์ของแบรนด์ แต่ผสมผสานด้วยความล้ำสมัยของอนาคตเอาไว้ด้วยกัน
 
สิ่งที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดคือ กระจังหน้า 7 ช่องอันเป็นเอกลักษณ์ที่ถูกดีไซน์ใหม่พร้อมตกแต่งด้วยไฟ DRL โดยส่วนนี้ไม่ได้ทำหน้าที่ดักอากาศแล้ว จึงสามารถทำรูปลักษณ์ให้มีความโฉบเฉี่ยวได้
 
สำหรับรุ่นเปิดตัว Jeep Wagoneer S Launch Edition ของปี 2024 จะมาพร้อมการตกแต่งสีดำ ประกอบด้วย ล้ออัลลอยสีดำเงาขนาด 20 นิ้ว รวมถึงการตกแต่งภายนอกอื่น ๆ
 
 
รถคันนี้ดูเหมือนว่าจะให้ความสำคัญกับประสิทธิภาพของรถด้วย โดย Wagoneer S มีสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศเพียง 0.29 ซึ่งต่ำที่สุดเท่าที่ Jeep เคยทำมา และดีกว่า SUV ทั่วไปถึง 15%
 
สิ่งนี้เป็นผลมาจากการออกแบบแนวหลังคาและสปอยเลอร์หลังให้ยกขึ้นมาเพื่อลดการหมุนวนอากาศที่ด้านท้าย รวมถึงมีมือจับประตูที่แนบไปกับตัวรถ ปีกหลัง และครีบอากาศเพื่อช่วยเรื่องแอโรไดนามิกส์ นอกจากนี้ ยังมาพร้อมแผ่นปิดใต้ท้องรถ แผ่นกันลมที่ยางล้อหน้า และครีบแหวกอากาศด้านข้างเพื่อแอโรไดนามิกส์สูงสุด
 
 

ภายในดิจิทัลเต็มระบบ

 
Jeep Wagoneer S มาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ ความหรูหรา และนวัตกรรม โดยใช้ภาษาดีไซน์ไปในทางเดียวนกับ Jeep Grand Wagoneer รุ่นล่าสุด เราจะพบว่าห้องโดยสารเป็นดิจิทัลเต็มระบบเลยทีเดียว เริ่มจาก พื้นที่หน้าจอที่ใช้งานได้ขนาดใหญ่ กว่า 45 นิ้ว ซึ่ง “ดีที่สุดในระดับเดียวกัน” ประกอบด้วยหน้าจอขนาด 10.25 นิ้วแบบ interactive screen สำหรับผู้โดยสารด้านหน้า
 
 
ขณะเดียวกัน หน้าจอกลางขนาด 12.3 นิ้ว มีการตกแต่งแบบ cross-metal deco ให้ความหรูหราพร้อมลายลูกไม้เคลือบ หน้าจอนี้จะแสดงผลข้อมูลของรถอย่าง ความเร็วของการชาร์จ ความสมบูรณ์แบตเตอรี่ และความจุที่เหลืออยู่ โดยอยู่ภายใต้ระบบปฎิบัติการ UConnect 5 ใหม่ที่ตอบสนองได้ดีกว่าเดิม
 
Jeep Wagoneer S มีรายละเอียดที่น่าสนใจหลายอย่าง เริ่มจาก พวงมาลัยสองก้านท้ายตัดเย็บตะเข็บสีไวน์แดง พร้อมภายในสีแดง เพิ่มความสปอร์ตแก่ห้องโดยสาร นอกจากนี้ยังมีกลอนประตูไฟฟ้าซึ่งเป็นครั้งแรกของแบรนด์ การเปิดประตูทำได้โดยใช้หัวแม่มือกดเบา ๆ เท่านั้น
 
ในรุ่น Launch Edition มาพร้อมออพชั่นไฟห้องโดยสาร LED ที่ปรับเปลี่ยนได้ตามต้องการ (ทั้งกลางวัน-กลางคืน) และไฟ ambient light สามารถเปลี่ยนได้ถึง 64 สี
 
 
ระบบเสียงของรถคันนี้เป็นของ McIntosh premium audio system ประกอบด้วยลำโพง 19 ตำแหน่ง พร้อมแอมป์ 1,160 วัตต์ และซับวูฟเฟอร์ 12 นิ้ว โดย Jeep ยังเคลมว่า Wagoneer S เป็น EV รุ่นเดียวในเซกเมนต์ที่มีเบาะนั่งด้านหลังแบบอุ่นและระบบเป่าลมมาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน
 
 
Wagoneer S จะได้รับการอัพเดทผ่าน OTA เพื่อทำให้รถทันสมัยอยู่ตลอด โดยผู้ที่ซื้อรถคันนี้จะถูกลงทะเบียนเข้ากับบริการ Jeep Wave โดยอัตโนมัติ ซึ่งเป็น “โปรแกรมสะสมคะแนนแบบพรีเมียม” ซึ่งได้สิทธิประโยชน์หลายอย่าง เช่น worry-free maintenance หรือการช่วยเหลือ 24 ชั่วโมง เป็นต้น
 
 

เริ่ม 2.64 ล้านบาท และอาจมี Trailhawk Edition สำหรับสายลุย

 
2024 Jeep Wagoneer S จะเริ่มจำหน่ายในสหรัฐฯ และแคนาดาในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้ โดย Wagoneer S Launch Edition จะมีราคาเริ่มที่ 71,995 ดอลล่าร์หรือราว 2.64 ล้านบาท ส่วนแผนจำหน่ายในบ้านเรานั้น ต้องคอยติดตามกันต่อไป 
 
นอกจากนี้ยังมี Jeep Wagoneer S Trailhawk edition รุ่นต้นแบบที่สร้างขึ้นมาเพื่อสายลุยโดยเฉพาะ มาพร้อมหน้าตาที่ดุดันและความสามารถในการออฟโรดที่มากขึ้น แต่ยังไม่มีกำหนดว่าจะพร้อมจำหน่ายเมื่อใด
 

Jeep Wagoneer S Trailhawk Edition
 
ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก electrek และ insideevs 
 
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจี๊ป Jeep Wagoneer S jeep Wagoneer S evcar

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)