ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Toyota เตรียมเปิดตัวสปอร์ตเปิดประทุนรุ่นใหม่ คู่แข่งโดยตรงกับ Mazda MX-5

ข่าว icon 13 พ.ค. 67 icon 710
มีรายงานว่า Toyota กำลังเตรียมพร้อมที่จะเปิดตัวโร้ดสเตอร์รุ่นใหม่ เพื่อแข่งขันกับ Mazda MX-5  โดย Best Car สื่อมวลชนจากญี่ปุ่น รายงานว่า Toyota เตรียมที่จะเปิดตัวรถสปอร์ตขับเคลื่อนล้อหลังที่แตกต่างกัน ทั้งหมด 3 รุ่น ภายในปี 2026
 
 

ยังขาดสปอร์ตรุ่นเล็กแบบเปิดประทุน

 
ภายในแผนดังกล่าวจะเริ่มที่ Toyota GR86 และ Supra ที่ใช้พื้นฐานร่วมกับ BMW Z4 ตอนนี้จึงเหลืออีกหนึ่งรุ่น
 
หากเทียบกันที่มิติตัวถังแล้ว Toyota GR86 ถือว่าใกล้เคียงกับ Mazda MX-5 ที่สุด เพียงแต่ว่ายังไม่มีตัวถังโร้ดสเตอร์หรือเปิดประทุนที่จะมาเป็นคู่แข่งโดยตรง ตามรายงานของ Best Car ระบุว่า รถสปอร์ตรุ่นล่าสุดนั้นมีเป้าหมายที่จะเติมเต็มไลน์อัพที่ว่างไป ตั้งแต่ที่ Toyota MR2 ยุติการผลิตไปตั้งแต่ช่วงกลางยุค 2000
 
 

มีพื้นฐานจาก S-FR concept

 
รายงานดังกล่าวระบุว่า รถสปอร์ตคันนี้จะมีพื้นฐานจาก S-FR concept รถต้นแบบที่ Toyota เคยจัดแสดงไปในงาน Tokyo Motor Show เมื่อปี 2015
 
โดยระบุว่า S-FR นั้นย่อมาจาก Small Front-engined Rear-wheel drive และคาดว่ามาพร้อมขุมพลัง 3 สูบ เทอร์โบ 150 แรงม้า พร้อมระบบขับเคลื่อนล้อหลัง ที่ให้กำลังน้อยกว่า MX-5 ที่ใช้เครื่อง 2.0 ลิตร อยู่เล็กน้อย
 

 Toyota S-FR concept
 

คาดการณ์มิติตัวถัง

 
สำหรับ Toyota S-FR มีมิติตัวถัง ดังนี้
 
  • ความยาว 3,990 มม.
  • ความกว้าง 1,695 มม.
  • ความสูง 1,320 มม.
  • ระยะฐานล้อ 2,480 มม.
 
S-FR มีการจัดที่นั่งแบบ 2+2 ซึ่งแน่นอนว่าเบาะแถวหลังอาจไม่ได้มีพื้นที่มากมายนัก เมื่อเทียบกับ MX-5 พบว่ารถคันนี้ยาวกว่า 75 มม. และมีฐานล้อยาวกว่า 170 มม. แต่จะแคบกว่า 40 มม. และสูงกว่า 90 มม.
 
 

ร่วมมือกับค่ายอื่น เหมือนกับสปอร์ตรุ่นพี่

 
รถสปอร์ตรุ่นใหม่จาก Toyota จะใช้ความร่วมมือจากหลายฝ่าย เช่นเดียวกับ GR86 ที่ร่วมมือกับ Subaru จนออกมาเป็นโมเดลฝาแฝด BRZ หรือ Supra ที่พัฒนารถร่วมกันกับ BMW Z4  คาดว่า Toyota จะพึ่งพาความสามารถในการพัฒนารถเล็กอย่าง Daihatsu และ Suzuki สำหรับสปอร์ตรุ่นเล็กคันนี้ 
 
Daihatsu Vision Copen concept
 

อาจมีหลายอย่างร่วมกับ Daihatsu Vision Copen concept

 
Best Car ระบุว่า เวอร์ชั่นผลิตจริงของรถคันนี้อาจจะใกล้เคียงกับ Daihatsu Vision Copen concept ที่จัดแสดงในงาน Japan Mobility Show 2023 ที่ผ่านมา แต่ถึงแม้รถต้นแบบคันนี้จะไม่ได้มีขนาดใกล้เคียงกับ S-FAR แต่จะใช้เครื่องยนต์ 3 สูบ เทอร์โบ พร้อมระบบขับเคลื่อนล้อหลัง อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้น
 
สำหรับ Vision Copen concept เมื่อเทียบกับ Copen Roadster รุ่นปกติ พบว่ายาวกว่า 440 มม. และกว้างกว่า 220 มม. และหากเทียบกับ MX-5 จะบพบว่าสั้นกว่า 80 มม. และแคบกว่า 40 มม.
 

Daihatsu Copen Roadster รุ่นปกติ
 

คาดเริ่ม 3.5 ล้านเยน

 
สื่อสำนักเดียวกันนี้ยังรายงานว่า รถสปอร์ตเปิดประทุนรุ่นใหม่จาก Toyota คาดว่าจะมีราคาเริ่มที่ 3.5 ล้านเยนหรือประมาณ 8.26 แสนบาท ซึ่งเทียบได้กับ Mazda MX-5 ที่มีราคาตั้งแต่ 2.9 - 3.7 ล้านเยน (ราว 6.8 - 8.7 แสนบาท) ในญี่ปุ่น
 
เมื่อปีก่อน มีรายงานจาก Best Car เช่นเดียวกันว่า Toyota อาจมีการผลิต MR2 สปอร์ตเครื่องวางกลางกลับมาอีกครั้ง แต่ขณะเดียวกัน Akio Toyoda ประธานของ Toyota กล่าวว่าเขากำลังผลักดันให้ Celica กลับมาอีกครั้งเช่นเดียวกัน
 
ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก carexpert.com.au
 
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวโตโยต้า toyota roadster mazda mx-5 เปิดประทุน

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)