ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Tesla เรียกคืน Cybertruck เพราะ “แป้นคันเร่งลื่น” อาจเกิดอุบัติเหตุได้

ข่าว icon 23 เม.ย. 67 icon 656
เรารู้จัก Tesla Cybertruck ครั้งแรกตั้งแต่ปี 2019 จนมาถึงวันนี้ที่มีการเริ่มส่งมอบตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2023 ในปัจจุบัน กำลังการผลิตของกระบะไฟฟ้าคันนี้ยังไม่เพียงพอกับยอดจองที่มีมาอย่างล้นหลาม แต่ Elon Musk ตั้งเป้าที่จะให้กำลังการผลิตนั้นถึง 250,000 คันต่อปีให้ได้ภายในปี 2025
 
 

ผลิตก็ไม่ทัน รถก็ยังมีปัญหาอีก

 
ปัจจุบันเป็นเวลา 4-5 เดือนแล้วหลังจากการเริ่มส่งมอบไป Tesla สามารถส่งมอบ Cybertruck ไปแล้วเพียง 3,878 คันเท่านั้น นั่นคือค่าเฉลี่ยการผลิตที่ 27.5 คันต่อวัน ซึ่งห่างไกลกับ 700 คัน/วัน อย่างที่อีลอน มัสก์ได้กล่าวไว้อย่างมาก แต่แล้ว กระบะไฟฟ้าจาก Tesla ก็พบกับอุปสรรคอย่างหนึ่งที่ถึงกับต้องเรียกคืนรถเลยทีเดียว
 
Tesla กำลังเรียกคืน Cybertruck ทุกคันที่ผลิตจนถึงปัจจุบัน เนื่องจากแป้นคันเร่งสามารถหลุดและไปติดกับส่วนตกแต่งภายในของรถ ซึ่งเพิ่มความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ
 
 

ปัญหาสามารถแก้ได้ แต่เปลี่ยนแป้นคันเร่งจะดีกว่า

 
สำนักงานความปลอดภัยการจราจรบนทางหลวงแห่งชาติสหรัฐฯ หรือ NHTSA ยืนยันว่าการใช้เบรคจะช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้น โดยจะช่วยตัดระบบส่งกำลังของรถและทำให้รถหยุดได้แม้จะกดคันเร่งอยู่ อย่างไรก็ตาม สิ่งนี้ไม่ใช่การแก้ปัญหาในระยะยาว Tesla จึงต้องรีบดำเนินการเรียกคืนรถทั้งหมดอย่างรวดเร็ว
 
 

สาเหตุเกิดจากสิ่งที่คล้าย "สบู่"

 
สาเหตุของปัญหาที่แท้จริงนั้นเกิดจากสิ่งที่ไม่คาดคิด นั่นคือ “สบู่” โดย Tesla ยอมรับว่ามีการใช้สารหล่อลื่นที่มีสบู่เป็นตัวทำละลายในระหว่างกระบวนการประกอบแป้นคันเร่ง เพื่อให้สามารถติดตั้งได้ง่ายขึ้น แต่การกระทำนี้เป็น “การเปลี่ยนแปลงที่ไม่ได้รับอนุมัติ” ทำให้อาจเกิดการที่แป้นคันเร่งหลุดออกมาได้
 
ขณะนี้ Tesla เสนอการเรียกคืนรถทุกคันเพื่อแก้ไขโดยไม่มีค่าใช้จ่าย โดยการเปลี่ยนชุดแป้นคันเร่งใหม่สำหรับรถที่ได้รับผลกระทบ สำหรับ Cybertruck ที่ออกจากสายการผลิตหลังวันที่ 17 เมษายนนี้จะมาพร้อมแป้นคันเร่งใหม่แล้ว นอกจากนี้ บริษัทยังต้องแก้ไขในส่วนของรถที่กำลังส่งมอบอยู่ด้วย
 
 

เหตุการณ์เริ่มจากตรงไหน?

 
เหตุการณ์เริ่มต้นขึ้นจากการร้องเรียนของลูกค้า 2 คนในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา หลังจากนนั้น Tesla ได้ดำเนินการวิเคราะห์อย่างละเอียดก่อนตัดสินใจที่จะเรียกคืน Cybertruck ทุกคันตั้งแต่วันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมา นับว่ามาตรการของเทสล่านั้นให้ความสำคัญกับความปลอดภัยได้ดีเลยทีเดียว

นอกจากการเรียกคืน Cybertruck แล้ว ช่วงนี้ Tesla ยังเผชิญกับความวุ่นวายอีกหลายเรื่อง ทั้งการเลิกจ้างพนักงาน การลาออกของผู้บริหาร และการต่อสู้ทางกฎหมายกับซีอีโออย่าง Elon Musk ในเรื่องค่าตอบแทน ถือว่าช่วงนี้เป็นมรสุมครั้งใหญ่ของ Tesla เลยก็ว่าได้
 
ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก arenaev.com
 
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวเทสล่า เรียกคืน ประกาศเรียกคืน Tesla Cybertruck tesla เทสล่า Cybertruck

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)