ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

BYD SEAL EV เตรียมขายในไทย "ถ้าเคาะที่ 1.5 ลบ. ไหวไหม?"

ข่าว icon 24 ก.พ. 66 icon 9,691
BYD SEAL EV รถยนต์ซีดานสปอร์ตขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า เซ็กเมนต์ใกล้เคียงกับ Honda Civic หรือ Toyota Corolla Altis เพิ่มทางเลือกขึ้นมาอีก 1 รุ่นสำหรับคนชอบรถยนต์ไฟฟ้าล้วน ๆ และพร้อมที่จะใช้งานในชีวิตประจำวันหรือปรับตัวเข้ากับการใช้งานได้ และเตรียมจำหน่ายในประเทศไทยเร็ว ๆ นี้ คาดว่าราคาจะอยู่ราว ๆ 1.5 ล้านบาท แน่นอนว่าราคานี้อาจดูสูงเมื่อเทียบกับรถระดับเดียวกัน แต่ว่านี่คือ รถยนต์ไฟฟ้าล้วนที่มีสมรรถนะดุดันไม่แพ้รถจากยุโรปค่ายดัง!
 
 
มาพร้อม 4 รุ่น ซึ่งมาพร้อมสมรรถนะ และระยะทางการวิ่งที่แตกต่างกัน จัดอยู่ในกลุ่มสปอร์ตซีดานขนาดกลาง ตัวถังที่โดดเด่นด้วยดีไซน์ที่โค้งมนตามหลักแอร์โร่ได-นามิค โดยเฉพาะแนวหลังคาที่โค้งมนในสไตล์รถคูเป้ ไฟหน้าทรงเรียว รับกันช่องดักลมแนวล้ำสมัย ภาพรวมให้เส้นสายของตัวถังที่ดูลื่นไหล นับตั้งแต่จมูกหน้ารถ แนวตัวถังด้านข้าง ต่อเนื่องไปจนถึงโคมไฟท้าย LED ที่วางแบบเต็มความกว้างท้ายรถ และติดตั้งดิฟฟิวเซอร์ดูสปอร์ตมากขึ้น 
 
 
ห้องโดยสาร SEAL EV คือขีดสุดของความไฮเทค ทั้งเรื่องดีไซน์และความคำคั่งของอุปกรณ์ พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันแบบ 3 ก้าน ทรง D Shape พร้อมสันเพิ่มความกระชับให้กับอุ้งมือในตำแหน่ง 2 และ 10 นาฬิกา มองลอดพวงมาลัยเป็นจอ Driver Display แสดงผลในรูปแบบดิจิตอล ถัดไปอีกเล็กน้อย คือ Head-up Display แสดงข้อมูลที่จำเป็น โดยที่ผู้ขับไม่ต้องละสายตาจากถนนเบื้องหน้า ส่วนจอแสดงผลในส่วนของระบบ Infotainment ขนาดใหญ่เต็มตาถึง 15.6 นิ้ว
 
 
SEAL EV มาพร้อมมิติตัวถัง ความยาว ความกว้าง และความสูง 4,800×1,875×1,460 มิลลิเมตร พร้อมระยะฐานล้อ 2,920 มิลลิเมตร ได้รับการพัฒนามาจากเพลทฟอร์มอัจฉริยะ e-Platform 3.0 และ SEAL EV จะเป็นยานยนต์ไฟฟ้าโมเดลแรกที่มาพร้อมเทคโนโลยี CTB (cell-to-body) ที่ช่วยให้ BYD Blade Battery ผสานการทำงานกับเพลทฟอร์มได้ดียิ่งขึ้น ในต่างประเทศมี 4 รุ่นย่อย ได้แก่
  • SEAL EV Standard Range, รุ่น RWD Elite และรุ่น RWD Premium:  มาพร้อมแบตเตอรี่ ขนาดความจุ 61.4 kWh  สามารถวิ่งได้ 550 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน CLTC (China Light-Duty Vehicle Test Cycle) มาพร้อมกำลังสูงสุด 150 kW กับแรงบิดสูงสุด 310 Nm สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 7.5 วินาที รองรับการชาร์จเร็ว (DC fast charging) : 30-80% ภายในเวลา 30 นาที รองรับกำลังไฟในการชาร์จ เร็วสุดสุด 110 kW 
  • SEAL EV Long Range, จะมีระบบขับเคลื่อถึง 2 รูปแบบ ทั้งขับเคลื่อนล้อหลัง (RWD) และ
  • รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ(AWD) โดยรุ่น SEAL EV Long Range RWD : มาพร้อมแบตเตอรี่ ขนาดความจุ 82.5 kW  สามารถวิ่งได้ 700 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน CLTC (China Light-Duty Vehicle Test Cycle) มาพร้อม กำลังสูงสุด 230 kW กับแรงบิดสูงสุด 360 Nm สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 5.9 วินาที รองรับการชาร์จเร็ว (DC fast charging) : 30-80% ภายในเวลา 30 นาที รองรับกำลังไฟในการชาร์จ เร็วสุดสุด 150 kW
  • SEAL EV Long Range AWD Performance: มาพร้อม มอเตอร์ 2 ชุด พร้อมระบบ ขับเคลื่อนทั้ง 4 ล้อ นับเป็นรุ่น เพอร์ฟอมานซ์สูงสุด มาพร้อมแบตเตอรี่ ขนาดความจุ 82.5 kW  สามารถวิ่งได้ 650  กิโลเมตร ตามมาตรฐาน CLTC (China Light-Duty Vehicle Test Cycle) มาพร้อมกำลังสูงสุด 390 kW กับ แรงบิด สูงสุดระดับ 670 Nm สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายในเวลาเพียง 3.8 วินาที รองรับการ ชาร์จเร็ว (DC fast charging): 30-80% ภายในเวลา 30 นาที รองรับกำลัง ไฟ  ในการชาร์จเร็วสุดสุด 150 kW
BYD SEAL EV เหมาะกับครอบครัวขนาดกลางถึงใหญ่ ที่ต้องการสมรรถนะในการเดินทางที่ไกลขึ้น ขนาดของรถที่กว้างขวางรองรับความสะดวกสบายของผู้โดยสารได้มากขึ้น และยังเป็นรถทรงซีดาน 4 ประตูที่ดูภูมิฐานอีกด้วย ส่วนถ้านำเข้าจำหน่ายในไทยนั้น ราคาที่คาดเดาได้น่าจะอยู่ราว ๆ 1.3 - 1.5 ล้านบาท และยังไม่ทราบว่าจะมีกี่รุ่นย่อย ติดตามการเปิดตัวของ BYD SEAL EV ได้ที่นี่เลยครับ
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

byd BYD SEAL BYD SEAL EV

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)