ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

มางานแข่ง Toyota Gazoo Racing Motorsport 2022 ต้องมาดูอะไร? (กระหึ่มสนามแรกแล้วที่ บางแสน ชลบุรี)

ข่าว icon 11 ก.ค. 65 icon 1,933
ทำไม? ถึงต้องมาดูงานแข่งการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต 2022” โดยเปิดฤดูกาลประเดิมสนามแรก ณ ริมหาดบางแสน จ.ชลบุรี โดยร่วมกับงาน  บางแสน กรังปรีซ์ ครั้งที่ 14 ที่ปรับถนนริมหาดบางแสนอันสวยงามให้เป็นสนามแข่งขันรถยนต์ในรูปแบบสตรีทเซอร์กิต โดยมี มร. โนริอากิ ยามาชิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วย นายสนธยา คุณปลื้ม ประธานจัดการแข่งขัน Bangsaen Grandprix 2022 และ นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ร่วมเปิดการแข่งขันเมื่อวันที่ 2 – 3 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา  ซึ่งจะมี 3 ข้อหลักๆ ที่อาจทำให้คุณอยากไปใกล้ชิด หรืออยากเปลี่ยนชีวิตให้ออกมาดูความมันส์ ความท้าทายก็เป็นได้
 
1. ได้มาดูนักแข่ง และรถแข่งในสนามแบบใกล้ชิด 
ความสนุกสนานจากการแข่งขัน ไฮไลท์ทีเด็ดก็คือการได้เข้ามาสัมผัสใกล้ชิดกับนักแข่งที่ชื่นชอบ พร้อมได้ดูรถแข่งเท่ๆ แต่งเต็มมาอวดโฉฒให้แฟนๆ ได้แชะภาพกันในสนาม สำหรับโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต 2022 ในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Pushing the limit to race your ambition” นั่นคือการ “ก้าวข้ามทุกขีดจำกัด ปลุกพลังนักสู้ในตัวคุณ”  ไปกับการพิสูจน์ที่สุดแห่งขุมพลัง และที่สุดของสมรรถนะรถแข่งโตโยต้าอย่างใกล้ชิด ซึ่งปีนี้ก็จะมีรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ One Make Race ทั้ง 4 รุ่น ได้แก่ Yaris One Make Race / Corolla ALTIS GR Sport One Make Race / VIOS Lady One Make Race และ Hilux REVO One Make Race 
 
เริ่มต้นการแข่งขันวันเมคเรซสุดมันส์สมการรอคอยด้วยรุ่นไฮไลท์ของงาน ยาริส วันเมคเรซ กับ อีโค่ แฮทช์แบ็ก รถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดในการแข่งขันดิวิชั่น 1 และ ดิวิชั่น 2 ที่ขับเคี้ยวกันอย่างสนุกสนาน โดยไม่มียอมอ่อนข้อให้กัน จบการแข่งขันแชมป์สนามแรกตกเป็นของ “นรรัศมิ์ อภิวาท” หมายเลข 25 ตามมาด้วยอันดับที่ 2 “นิพิฐพนธ์ วัฒนานิตย์” หมายเลข 39  และอันดับที่ 3 “อดิศักดิ์ ตั้งพูลเจริญ” หมายเลข 26
 
ในขณะที่รุ่น "ยาริส วันเมคเรซ ดิวิชั่น2”  อันดับที่ 1 ตกเป็นของ “สหรัฐ กั้วนามน”  หมายเลข 41 โดยมี “นครินทร์ นิ่มนวล” หมายเลข 20  คว้าอันดับที่ 2 ในขณะที่อันดับที่ 3 ตกเป็นของ “อรรถพล อิทธิรัตนะโกมล” หมายเลข 54  
ต่อมาในรุ่น วีออส เลดี้ วันเมคเรซ กับเครื่องยนต์ 1,500 ซีซี ที่ให้การตอบสนองที่ดีในการขับขี่ โดยมีนักแข่งสาว มารี เบรินเนอร์ จาก Toyota Racing Star Team หมายเลข 192 ร่วมลงสนาม  จบการแข่งขันผลปรากฎว่าอันดับที่  1  ตกเป็นของ  “กมลชนก บุญคร่ำ”  หมายเลข 199   ตามมาด้วยอันดับที่  2  “สิตาวีร์     ลิ้มนันทรักษ์” หมายเลข 193 และอันดับที่ 3 “ศิริภากรณ์ แยบยนต์” หมายเลข188
 
สนุกกันต่อในรุ่น โคโรลล่า อัลติส จีอาร์ สปอร์ต วันเมคเรซ ที่มาพร้อมกับตัวถังที่มีความแข็งแกร่งสูง และพลังของเครื่องยนต์ Dual VVT-i 1,800 ซีซี ตลอดจนโครงสร้าง TNGA ท่ามกลางการขับเคี้ยวที่ต้องวัดกันทั้งความสามารถ สมาธิ และความอึด โดยไม่มีใครยอมใคร ผลปรากฏว่าแชมป์สนามแรกตกเป็นของ “ณดล วัฒนธรรม” หมายเลข 23  ตามมาด้วย “เคนทาโร่ ชิบะ” หมายเลข 3    เป็นอันดับที่ 2 และอันดับที่ 3 ได้แก่ “อณิวัฏ ล้อมมหาดไทย” หมายเลข 44 
 
 
ปิดท้ายการแข่งขันสนามแรกด้วยนักขับรุ่นใหญ่ ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ ซึ่งจะแสดงสมรรถนะความแกร่งเหนือระดับ จากเครื่องยนต์ GD Super Power 2,400 ซีซี ผลปรากฏว่าอันดับที่ 1 ตกเป็นของ “อรุณพงศ์   ศรีฤทธิ์”  หมายเลข 44  อันดับ 2 ได้แก่  “ธีรพันธ์ พรมขำ”  หมายเลข 22    และอันดับ 3  ได้แก่  “ปัณฑ์นลิน ทวยเดช” หมายเลข 28 
 2. ได้เห็นบรรยากาศสนุกๆ และชิมของอร่อยในงาน 
นอกจากการแข่งขันรถยนต์สุดมันส์แล้ว ยังมีกิจกรรมสำหรับแฟนมอเตอร์สปอร์ตให้ได้ร่วมสนุกกันเต็มที่ อาทิ Motorsport Display Zone ที่นำรถแข่งไฮไลท์อย่าง Lexus RC-F GT3/ GR SUPRA / GR YARIS / ALTIS Nurburgring และ รถรุ่นพิเศษฉลองครบรอบ 60 ปี ของโตโยต้า มาจัดแสดงให้ร่วมสัมผัสอย่างใกล้ชิด พร้อมสนุกไปกับ Toyota Gazoo Racing GT Cup และ GR Simulator เกมส์ฝึกทักษะการขับรถแข่งเสมือนจริงบนสนามแข่งระดับโลก และกิจกรรม Meet & Greet Toyota Gazoo Racing Star Team กับ มารี เบรินเนอร์ และ ปังปอนด์ อัครวุฒิ
 
ตื่นตา ตื่นใจกับขบวนพาเหรด Racing Mania ที่รวมตัว Hilux REVO แต่งหลากหลายรูปแบบกว่า 70 คัน เข้าร่วมขบวนอย่างครึกครื้น พร้อมการแข่งขันแต่งรถยนต์เพื่อชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 30,000 บาท และลุ้นรับส่วนลดชุดแต่งซิ่งมูลค่ากว่า 100,000 บาทในงานอีกด้วย อีกทั้งในวันงานบางแสนปีนี้ ยังได้ชมขบวนรถเรโทรทั่วสารทิศ มาขับให้ยลโฉมกันอย่างใกล้ชิด ติดขอบสนามริมทะเล แต่ละคันล้วนเป็นรุ่นที่อาจจะไม่มีให้เห็น และหาดูได้ยาก ถือว่าในงานปีนี้ครึกครื้น รับการกลับมาหลังสถานการณ์โควิดได้ดีอย่างดีเยี่ยม 
และที่สำคัญขาดไม่ได้มาเที่ยวทั้งทีก็ต้องเดินหาของดี ของเด็ด ของอร่อยประจำถิ่น สำหรับสนามบางแสน ชลบุรี ของดีที่ขาดไม่ได้ก็ต้องเป็นอาหารทะเลสดๆ และไก่เหลือง หอมๆ เสียบไม้ย่างชุ่มฉ่ำ ที่เหล่าแม่ค้าออกมาตั้งร้านให้สนามแห่งนี้ได้มีของอร่อยๆ แบบไม่ขาดสาย รวมถึงบูธร้านค้าอื่นๆ หรือของผู้สนับสนุนต่างๆ ก็มาจัดกิจกรรมสนุกๆ พร้อมของแถม ส่วนลด ให้กับผู้ที่เข้าชมงาน ในปีนี้ 
 
3. ได้ร่วมแสดงความยินดีกับผู้ชนะ 
หลังจากที่การแข่งขันขับเคี่ยวเพื่อเก็บคะแนนกันมาทั้ง 2 วัน  ก็ได้เวลาประกาศผลการแข่งขันทั้ง 5 รุ่น ซึ่งเรียกว่าสนามแรกขับเคี่ยวกันดุเดือด ธงเหลือง ธงแดงปลิวสะบัด สาหัสก็ไม่น้อย เร้าใจทุกวินาที แต่สุดท้ายการแข่งขันก็ย่อมมีผู้แพ้ และผู้ชนะซึ่งในรุ่นแรก 
 
สำหรับใครที่พลาดชมสนามแรกไปก็ไม่ต้องเสียใจ เพราะเขาจัดการแข่งขันกันถึง 5 สนาม เลยทีเดียว ซึ่งจะมีสนามภูเก็ต เชียงใหม่ และบุรีรัมย์ 
"พี้น้องชาวใต้ เตรียมสัมผัสความมันส์ริมขอบสนามของ" “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต 2022” สนามที่ 2  วันที่ 10-11 กันยายน 2565  ณ สวนสาธารณะสะพานหิน จ.ภูเก็ต ติดตามข้อมูลข่าวสาร และรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  Facebook / Instagram / Youtube : ToyotaGazooRacingMotorsportThailand

แท็กที่เกี่ยวข้อง

Toyota Gazoo Racing Motorsport 2022 toyota, toyota gazoo โตโยต้า Gazoo

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)