ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ฟอร์ด จับมือ "แอปพลิเคชัน เวซ" นำเสนอแผนที่นำทาง บนหน้าจอสัมผัส สั่งการด้วยเสียง ในรถฟอร์ดทั่วโลก

ข่าว icon 18 พ.ค. 61 icon 2,745
ฟอร์ด จับมือ "แอปพลิเคชัน เวซ" นำเสนอแผนที่นำทาง บนหน้าจอสัมผัส สั่งการด้วยเสียง ในรถฟอร์ดทั่วโลก


ผู้ใช้แอปพลิเคชัน เวซ (Waze Application) ทั่วโลก สามารถใช้บริการระบบแผนที่นำทาง และบอกสภาพการจราจรตามเวลาจริง พร้อมควบคุมการสั่งงานด้วยเสียง ผ่านหน้าจอสัมผัสในรถยนต์ฟอร์ดรุ่นต่างๆ ด้วยระบบ SYNC AppLink ได้แล้ววันนี้ สำหรับเจ้าของรถฟอร์ด รุ่นที่ติดตั้งระบบซิงค์ 3 อยู่แล้ว สามารถใช้ฟีเจอร์ในแอปพลิเคชันนี้ได้ง่ายยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการค้นหาเส้นทางที่ดีกว่า ระบุตำแหน่งสถานีบริการน้ำมันที่มีราคาน้ำมันถูกกว่า และการรายงานอุบัติเหตุบนท้องถนน 
สำหรับ วิธีการใช้งาน เพียงแค่เชื่อมต่อไอโฟนที่ติดตั้งแอปพลิเคชัน เวซ เข้ากับยูเอสบีพอร์ตของรถยนต์ และเรียกใช้งานผ่านหน้าจอสัมผัสในรถ เพียงเท่านี้ ผู้ใช้ระบบ SYNC AppLink จะสามารถเข้าใช้งานฟีเจอร์ต่างๆ ของแอปพลิเคชันบนหน้าจอที่ใหญ่กว่า และยังสามารถฟังเสียงนำทางผ่านระบบลำโพง และไมโครโฟนในรถยนต์ได้อย่างง่ายดาย 

"เป้าหมายของฟอร์ด คือ การทำให้การเข้าถึงฟีเจอร์ แอปพลิเคชัน และการบริการต่างๆ ที่จำเป็นสำหรับการเดินทางจากในสมาร์ทโฟนเป็นเรื่องง่ายดายที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยไม่จำเป็นต้องหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมา" ดอน บัทเลอร์ ผู้อำนวยการบริหาร ฝ่ายการเชื่อมต่อแพลตฟอร์มรถยนต์และผลิตภัณฑ์ ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี กล่าว "ลูกค้าของฟอร์ดจะได้ใช้ประโยชน์จากแอปพลิเคชัน เวซ อย่างเต็มที่ พร้อมกับความสะดวกสบายที่เพิ่มมากขึ้นจากการใช้แอปพลิเคชันผ่านหน้าจอที่ใหญ่กว่า"
นอกจากความสามารถในการรายงานข้อมูลเกี่ยวกับการจราจรติดขัด อุบัติเหตุ และราคาน้ำมันแล้ว การที่ฟอร์ดจับมือกับแอปพลิเคชัน เวซ ยังรวมไปถึงการอัปเดตล่าสุดอื่น ๆ ของแอปพลิเคชัน เช่น ทอล์ค ทู เวซ (Talk to Waze) ที่จะช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมการใช้งานแอปพลิเคชันผ่านคำสั่งเสียงได้ รวมไปถึงฟีเจอร์ต่างๆ อย่างเช่น การแสดงตัวเลือกเส้นทางเพิ่มเติมเพื่อหลีกเลี่ยงช่องจราจรที่หนาแน่น ตัวเลือกการนำทางอื่นๆ  และการคำนวณเวลาที่จะไปถึงที่หมายได้แม่นยำมากยิ่งขึ้น
"เรามีความยินดีที่ผู้ขับขี่รถฟอร์ดที่ติดตั้งระบบซิงค์ 3 จะได้ใช้แอปพลิเคชัน เวซ สำหรับ iOS จากในรถยนต์ และเข้าถึงฟีเจอร์อันล้ำสมัยต่างๆ ของเราอย่างเช่น การวางแผนการขับขี่ ตัวเลือกเส้นทาง ระบบสั่งการด้วยเสียง ทอล์คทูเวซ และอื่นๆ" เจนส์ บารอน หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ ด้านแอปพลิเคชันในรถยนต์ของแอปพลิเคชัน เวซ กล่าว "ผู้ขับขี่จะได้รับข้อมูลการแนะนำเส้นทางที่ดีที่สุด พร้อมการคำนวณระยะเวลาที่ใช้ถึงจุดหมายปลายทางที่แม่นยำที่สุด เนื่องจากคอมมูนิตี้ผู้ขับขี่ทั่วโลกต่างช่วยกันอัปเดตข้อมูลแผนที่ตามเวลาจริงระหว่างการเดินทาง ซึ่งจะช่วยขจัดปัญหาการจราจรติดขัด ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักของพวกเราได้ในอนาคตข้างหน้า"

เพื่อแสดงเส้นทางการขับขี่ที่เหมาะสมและอัปเดตสภาพการจราจร แอปพลิเคชัน เวซ ใช้วิธีรวบรวมข้อมูลสภาพบนท้องถนนจากผู้ใช้ทั้งหมด โดยผู้ใช้เพียงแค่ใส่จุดหมายปลายทางและขับขี่ตามปกติ โดยเปิดแอปพลิเคชันไว้เพื่อแชร์ข้อมูลให้กับชุมชนผู้ใช้แอปพลิเคชัน เวซ ซึ่งในขณะเดียวกัน ผู้ใช้ก็สามารถแชร์ข้อมูลรายงานจากบนท้องถนน รวมไปถึงการแจ้งอุบัติเหตุ ข้อควรระวัง หรือการเปลี่ยนแปลงเส้นทางที่ไม่ทราบมาก่อนได้ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ การช่วยแชร์ข้อมูลจะทำให้ผู้ใช้งานสามารถช่วยกันพัฒนาคุณภาพการเดินทางของกันและกันได้ แอปพลิเคชัน เวซ สามารถช่วยให้ผู้คนหลีกเลี่ยงเส้นทางรถติด โดยการเลือกใช้เส้นทางอื่น หรือมองเห็นได้ว่าเพื่อนของคุณใกล้จะถึงจุดหมายแล้ว ผู้ใช้เวซ สามารถช่วยเหลือกันได้ แม้กระทั่งประหยัดเงินค่าน้ำมัน จากการแชร์ข้อมูลราคาน้ำมันที่ถูกที่สุดในปั๊มน้ำมันบริเวณใกล้เคียงอีกด้วย
การใช้แอปพลิเคชัน เวซ บนระบบ SYNC AppLink ในรถฟอร์ด
ก่อนจะใช้งาน แอปพลิเคชัน เวซ บน AppLink รถฟอร์ดของผู้ขับขี่ต้อง ติดตั้งระบบซิงค์ 3 โดยมีซอฟต์แวร์ เวอร์ชั่น 3.0 หรือเวอร์ชั่นที่สูงกว่า รวมถึงดาวน์โหลดแอปพลิเคชันเวซ บนมือถือ ที่มีระบบปฏิบัติการ iOS 11.3 ของผู้ขับขี่เสียก่อน ทั้งนี้สามารถดูรายละเอียดการติดตั้งอย่างสมบูรณ์ได้ที่ ford.com 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ford ฟอร์ด แอปพลิเคชัน เวซ รถฟอร์ด

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)