ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

โตโยต้า สปอร์ตรุ่นใหม่ยังซุ่มเทสต์ งานนี้อาจไม่ใช้ชื่อ Supra

ข่าว icon 10 ม.ค. 61 icon 5,705
โตโยต้า สปอร์ตรุ่นใหม่ยังซุ่มเทสต์ งานนี้อาจไม่ใช้ชื่อ Supra


คาดว่าอีกไม่นาน ว่าที่ Supra โฉมใหม่คงจะกลับให้ยลโฉมกันเร็วๆ นี้ สำหรับสาวกรถซูเปอร์คาร์ ซึ่งโตโยต้าเคยเกริ่นเป็นนัยๆ กับการออกแบบ Supra โดยอ้างอิงดีไซน์การออกแบบจาก FT-1 Concept ซึ่งหลังจากที่มีภาพหลุดการทดสอบในสนาม Nurburgring ที่มีการอำพรางไว้อย่างแน่นหนา แต่ก็ยังเห็นเค้าโครงการดีไซน์ที่คล้ายคลึงกับรถต้นแบบ และโตโยต้าอาจมีการเปลี่ยนชื่อเสียงเรียงนามเจ้า Supra ซะใหม่ให้เหมาะกับรถที่ถูกพัฒนา แต่ก็ยังไม่ประกาศออกมาชัดเจนว่าจะเรียกเจ้าคันนี้ว่าอะไร แต่ก็มีการการันตีว่าไม่ใช้ชื่อ Supra แน่นอน


ด้านเทคโนโลยีที่ Toyota ได้ร่วมกับ BMW โดยการนำเทคโนโลยีของเจ้า BMW Z4 และรถต้นแบบจาก Toyota FT-1 มาผสมผสานให้ออกมาเป็นรถซูเปอร์คาร์ ที่ตอบสนองผู้ขับขี่ที่ชอบความสปอร์ตเร้าใจ ให้ความรู้สึกตั้งแต่ภายนอก ที่เฉียบคม ดุดัน แฝงอารมณ์สปอร์ต ไปจนถึงภายในที่หรูหราและเทคโนโลยีที่ครบครัน ซึ่งจะถูกนำมาผลิตในโรงงาน Magna steyr ฐานการผลิตเดียวกันกับ Jaguar ในเมือง Graz ประเทศออสเตรีย

Toyota FT-1
รูปทรงที่โฉบเฉี่ยว คล้ายรถต้นแบบอย่าง FT-1 เส้นสายที่อ้างอิงมาจากต้นฉบับถูกปรับเปลี่ยนให้ดูลงตัว ล้อแม็กใช้ของ BMW ในการทดสอบซึ่งคาดว่าจะถูกนำมาใช้จริง ด้านท้ายดีไซน์แนวหลังคาทรงลาดเห็นถึงสปอยเลอร์ติดกับฝากระโปรงท้ายในตัวที่ยกสูงเป็นชิ้นเดียวกัน  

ในส่วนของสมรรถนะ กับเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จขนาด 2 ลิตร แบบ 4 สูบ และแบบเทอร์โบชาร์จขนาด 3 ลิตร  มาพร้อมเกียร์ธรรมดา 6 สปีด แต่ยังไม่มีการระบุแน่ชัดว่าจะมีการปรับให้มีเกียร์อัติโนมัติหรือไม่ แต่อาจจะมีการหยิบยกขุมพลัง จาก BMW และอาจจะมีปรับแต่งเพิ่มเป็นระบบ Hybrid ของToyota เข้ามาเสริมทัพ 

ทั้งนี้ทั้งนั้น Supra รุ่นนี้จะถูกขนานนามว่าเป็นรุ่นที่ 5 ที่มีการปล่อยออกมาทดสอบกันให้เหล่า spy ได้ออกมาแชะภาพ และจะมีการทดสอบออกมาอย่างต่อเนื่อง จนกว่าเราจะได้ยลโฉม Toyota Supra 2019 หรือมันอาจจะไม่ได้ใช้ Toyota Supra อีกต่อไป


ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก  autoevolution, thenewswheel.commotor1.com

แท็กที่เกี่ยวข้อง

toyota โตโยต้า toyota supra ฺbmw ft-1 concept toyota ft-1 toyota supra 2019

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)