ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Toyota Yaris ใหม่ สวยลงตัว อัตราเร่งดีและช่วงล่างแน่นขึ้นเยอะ

ข่าว icon 6 พ.ย. 60 icon 13,936
Toyota Yaris ใหม่ สวยลงตัว อัตราเร่งดีและช่วงล่างแน่นขึ้นเยอะ

New Toyota Yaris รถยนต์อีโค่คาร์ แฮชต์แบ็ก 5 ประตู เพื่อคนรุ่นใหม่ มาพร้อมความสวยลงตัวมากขึ้นภายในใหม่ หรู และกว้างขวาง พร้อมความประหยัดจากเครื่องยนต์ 1.2 ลิตร CVT ปรับปรุงใหม่รวมถึงระบบช่วงล่าง แต่จะขับดีอย่างที่โม้ไว้แค่ไหนมาดูกันเลยครับ

ในการทดสอบขับครั้งนี้ ทีมงานเช็คราคา.คอม ได้ร่วมทริปนิว ยารีส ใหม่ กับ บริษัท โตโยต้ามอเตอร์ ประเทศไทย พร้อมรถยนต์โตโยต้า ยารีสใหม่ รุ่น "G" ท็อปสุด หลากสีกว่า 11 คัน ในเส้นทางกรุงเทพฯ - กาญจนบุรี ปลายทางคือ รักษ์น้ำรีสอร์ท

ภายนอกยารีสใหม่
โตโยต้า ยารีส ใหม่ บอกได้เลยว่าสวยขึ้นมากจากรุ่นก่อนหน้าดูปราดเปรียวและมีความทันสมัยขึ้นเยอะ เริ่มด้วยกันชนหน้าที่ดูคล้าย "ATIV" ไฟหน้าก็คล้าย กระจังหน้าก็ ... เอาเป็นว่าเหมือนกันเลยครับ!   



มาที่ส่วนด้านข้างประตูออกแบบเส้นสายใหม่หมดไม่เหมือนรุ่นก่อนหน้า แต่ว่าสังเกตดีๆ ช่องกระจกประตูทั้ง 4 บานยังเป็นทรงเดียวกับรุ่นเดิมอยู่รวมถึงกระจกมองข้างด้วย


ส่วนประตูท้ายทรงใหม่ไฟท้ายทรงมนมากขึ้น แต่ยังมีส่วยยักด้านข้างเช่นเดิม และมีสปอยเล่อร์มาให้เพิ่มความสปอร์ต มาถึงส่วนของหลังคาน่าจะเป็นจุดเดียวที่เป็นชิ้นเดียวกับรุ่นเดิมอยู่ โดยรวมแล้วยารีสใหม่นี้ปรับภายนอก ทั้งส่วนหัว, ท้าย และด้านข้าง ใหม่หมด ทำให้ดูดีขึ้น ทันสมัยและตอบสนองวัยรุ่นมากขึ้น

ภายในยารีสใหม่
ภายในคอนโซลดีไซน์ใหม่ ดูคล้าย "ATIV" ต่างที่อุปกรณ์บางชิ้นบางรุ่นย่อย เช่น วิทยุ และมาตรวัด แม้แต่พวงมาลัยยังเหมือนกันและเป็นแบบเดียวกับอัลตีสอีกด้วย


มาตรวัดสวยและดูดีขึ้นถนัดตา ตกแต่งขอบคิ้วโครเมียม พร้อมจอแสดงผลอัตราสิ้นเปลือง ระยะทางที่วิ่งได้จากน้ำมันคงเหลือ ทริป A, B อุณหภูมิภายนอกและเวลา ออปชั่นที่พิเศษของรุ่นท็อปนี้ก็คือ Push start ไฟหน้าเปิด-ปิดอัตโนมัติและมีไฟส่องนำทาง "Follow me home"สะดวกขึ้นอีกนิด


พวงมาลัย 3 ก้าน พร้อมปุ่มควบคุมการรับ-วางสายโทรศัพท์ เพิ่ม-ลดระดับเสียง ทางด้านระบบเครื่องเสียงเป็นแบบจอดิจิทัลธรรมดา ยังไม่ใช่ระบบสัมผัส สามารถเชื่อมต่อ Bluetooth ได้ และระบบแอร์อัตโนมัติที่มีหน้าปัดสวยหรูหราขึ้น มาพร้อมช่องเสียบ USB บนหน้าปัด 1 ช่อง AUX อีก 1 ช่อง ส่วนปลั๊คไป 12V อยู่บริเวณคอนโซลกลางที่มีกล่องเก็บของอันน่ารักมาให้ด้วย






เบาะคู่หน้าหุ้มผ้านั่งได้กำลังพอดี ไม่อึดอัด แต่ก็ยังมีส่วนที่แนบลำตัวมากเกินไปสำหรับคนตัวใหญ่ แต่ยังดีที่ปรับระดับสูง-ต่ำได้ ให้พอดีกับระยะวางเท้าบนเบรคและคันเร่ง ส่วนเบาะหลังหุ้มด้วยผ้าเช่นกันและปรับพับแยก 60:40 ได้ แต่ยังไม่ถึงขนาดแบนราบ

สมรรถนะของยารีสใหม่
โตโยต้า ยารีส ใหม่ ใช้เครื่องยนต์เบนซิน DUAL VVT-i ขนาด 1.2 ลิตร ระบบเกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i ให้กำลัง 86 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 108 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที ที่มาจากรุ่นเดิมหรือใช้ "ระบบฮาร์ทแวร์เดิม" แต่เพิ่มเติมคือ "โปรแกรมสมองกลใหม่" ทำให้ขับสนุกมากขึ้น กระชับกระเฉง โดยให้การตอบสนองอัตราเร่งที่ "มาไวขี้น" และเมื่อลากรอบยาวๆ เพื่อเร่งแซงก็รู้สึกว่าไต่ระดับความเร็วได้เร็วมากขึ้น เมื่อเทียบกับรุ่นรุ่นก่อนหน้านี้ 

ระบบพวงมาลัยที่เบาหวิวเมื่อจอดนิ่งหรือความเร็วต่ำ แต่เมื่อรถวิ่งน้ำหนักจะถูกปรับให้หนืดขึ้นเล็กน้อย แต่ก็ยังรู้สึกว่า "เบาหวิว" อยู่ อาจเพราะน้ำหนักรถที่ไม่มากและหน้ายางที่ให้มาเพียง 185 เท่านั้น 

ระบบช่วงล่างดีเกินคาด จากการทดสอบขับทั้งทางตรง ทางโค้ง ขึ้น-ลงเขา ทำให้รับรู้ถึงการปรับค่าความหนืดของเหลวในกระบอกโช้คและค่าความแข็ง "K" ของสปริงใหม่ได้อย่างลงตัว 

การควบคุมในทางตรงยาวๆ ที่ความเร็วสูงๆ และการเปลี่ยนเลนต่างๆ ค่อนข้างนิ่ง และเมื่อเข้าโค้งยิ่งรู้สึกได้ว่า ช่วงล่างนั้นหนึบและแน่นอย่างชัดแจน มีอาการโยนน้อยลง เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า และในบางจังหวะอาจดีกว่ารุ่นพี่อย่างวีออสด้วยว้ำไป!
การเก็บเสียงนับว่าเงียบเทียบชั้นรถระดับบี-เซ็กเมนต์บางรุ่น มีเพียงเสียงยางเบาๆ และจะเริ่มดังขึ้นเรื่อยๆ เมื่อความเร็วผ่านระดับ 110 กม./ชม. ขึ้นไป และเสียงเครื่องยนต์จะได้ยินเมื่อเร่งรอบสูงๆ เท่านั้น เป็นผลจากการเพิ่มวัสดุดูดซับเสียงของโครงตัวเข้าไปนั่นเอง


ระบบความปลอดภัยมาพร้อมแอร์แบ็ต 7 จุด ระบบควบคุมการทรงตัวทั้ง VSC ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC ระบบช่วยออกตัวทางลาดชัน HAC เรียกว่าใส่เพิ่มมาให้ครบเท่าๆ ชาวบ้านเค้าแล้วนะจะบอกให้   

สำหรับยารีสใหม่รุ่นนี้ ถูกออกแบบมาให้เป็นรถเน้นความประหยัด เครื่องยนต์ขนาดเล็ก อาจไม่ถูกใจบรรดาเท้าหนักมากนัก เพราะมีกำลัง 86 แรงม้า แต่ระบบเกียร์ CVT ที่ช่วยแปรผันรอบและความเร็วในสถานการณ์ต่างๆ ได้ดี ทำให้มีอัตราเร่งดีพอตัว หากปรับจูนกำลังได้มากขึ้นอีกหน่อยน่าจะยิ่งขับสนุกมากขึ้นไปอีก 

โตโยต้า ยารีส ใหม่ (New Toyota Yaris) ตอบสนองชีวิตวัยรุ่นหรือผู้ชื่นชอบความปอร์ตที่ฝังอยู่ในคราบรถอีโค่คาร์ ขนาดกระทัดรัด ประหยัดทั้งน้ำมัน การบำรุงรักษา พื้นที่ใช้สอยภายในกว้างเทียบเท่ารถระดับกลาง แต่จุดเด่นที่น่าสนใจนอกจากรูปทรงใหม่แล้วนั่นคือ การขับขี่หรือการควบคุมที่ดีขึ้น ทั้งช่วงล่าง การตอบสนองพวงมาลัย พร้อมความเงียบและนุ่มนวล กับออปชั่นรุ่นท็อป "G" ราคา 619,000 บาท นับเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

toyota โตโยต้า toyota yaris test drive โตโยต้า ยารีส toyoa yaris ใหม่

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)