ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

TomTom จัดอันดับ 15 เมืองรถติดที่สุดในโลก กรุงเทพฯ ครองแชมป์อันดับ 1 ในปี 2560

ข่าว icon 23 ก.พ. 60 icon 8,763
TomTom จัดอันดับ 15 เมืองรถติดที่สุดในโลก กรุงเทพฯ ครองแชมป์อันดับ 1 ในปี 2560


ผลสำรวจของ TomTom บริษัทผู้ผลิต GPS ที่รวบรวมข้อมูลการใช้ยานพาหนะและการใช้ถนนจากทั่วโลกใน 48 ประเทศ ได้จัดอันดับเมืองที่มีการจราจรติดขัดมากที่สุดในโลกปี 2560 โดยกรุงเทพฯ ครองแชมป์ประเทศที่รถติดหนักที่สุดในโลก สาเหตุจากการขยายตัวทางเศรษฐกิจ ระบบขนส่งมวลชนไร้การพัฒนามาหลายสิบปี ภาครัฐสนับสนุนให้คนซื้อรถเยอะๆ และค่านิยมคนต้องมีและใช้รถยนต์ส่วนตัว

CNN เผยรายงานของบริษัทผลิต GPS ชื่อดัง จัดอันดับเมืองที่มีการจราจรติดขัดมากที่สุดในโลกปี 2560 โดยสำรวจจากเมืองใหญ่ 390 เมืองใน 48 ประเทศ กรุงเทพฯ ขึ้นอันดับ 1 เมืองรถติดที่สุดในโลก จากทั้งหมด 15 อันดับ โดยเมืองที่มีรถติดเป็นอันดับ 2 ได้แก่ เมืองเม็กซิโกซิตี้ ประเทศเม็กซิโก อันดับ 3 เมืองบูคาเรสต์ ประเทศโรมาเนีย อันดับ 4 เมืองจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย อันดับ 5 เมืองมอสโก ประเทศรัสเซีย อันดับ 6 เมืองฉงชิ่ง ประเทศจีน อันดับ 7 เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี อันดับ 8 เมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย อันดับ 9 เมืองจูไห่ ประเทศจีน อันดับ 10 เมืองซานดิเอโก้ ประเทศชิลี อันดับ 11 เมืองกวางโจว ประเทศจีน อันดับ 12 เมืองฉีเจียฉวง ประเทศจีน อันดับ 13 เมืองเซินเจิ้น ประเทศจีน อันดับ 14 เมืองลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา และอันดับ 15 เมืองปักกิ่ง ประเทศจีน 

กรุงเทพฯ ไปที่ไหนก็มีแต่รถติด ไม่เว้นแม้แต่บนทางด่วน
นิค คอห์น ผู้เชี่ยวชาญด้านการจราจรของ TomTom ระบุว่า การที่กรุงเทพฯ ขึ้นเป็นอันดับหนึ่ง จากอันดับ 2 เมื่อปีก่อน เพราะการขยายตัวทางเศรษฐกิจ จำนวนประชากรที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และผู้คนหันมาใช้รถส่วนตัวกันมาก เมื่อรถบนท้องถนนเพิ่มขึ้นก็เกิดการจราจรติดขัดที่แก้ไขได้ยาก

ดังนั้น การที่กรุงเทพฯ ขึ้นอันดับ 1 เมืองรถติดที่สุดในโลกนั้น สาเหตุมาจากหลายสิบปีที่ผ่านมา ภาครัฐไม่ได้มีการสนับสนุนให้คนใช้ระบบขนส่งมวลชน แต่เน้นสนับสนุนให้คนซื้อรถยนต์ส่วนตัว เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุนจากต่างชาติ ค่านิยมที่ต้องมีรถยนต์ขับ รัฐหวังภาษีจากรถยนต์ รวมไปถึงการวางผังเมืองที่ไม่ดี ตัดถนนเท่าไหร่ก็ไม่พอให้รถวิ่ง จนกลายเป็นปัญหารถติดจนติดอันดับโลก ปัญหามลพิษ และปัญหาอุบัติเหตุบนท้องถนนที่สถิติก็ติดอันดับโลกเช่นเดียวกัน  
ขอบคุณข้อมูลจาก cnn.com

แท็กที่เกี่ยวข้อง

รถติด กรุงเทพฯ รถติดที่สุดในโลก รถติดอันดับโลก

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)