ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

พาไปดูสเปคสุดเจ๋งของ Lamborghini Gallardo LP570-4 Superleggera ที่เบนซ์เรซซิ่งใช้

ข่าว icon 9 ก.พ. 60 icon 20,560
พาไปดูสเปคสุดเจ๋งของ Lamborghini Gallardo LP570-4 Superleggera ที่เบนซ์เรซซิ่งใช้


รูปจาก nationmultimedia.com
ในช่วงหลายวันที่ผ่านมา นับตั้งแต่มีข่าวของ "Benz Racing" หรือนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช นักแข่งมอเตอร์ไซค์ชื่อดัง ซึ่งแต่งงานกับดาราสาวอย่าง "แพท" ณปภา ตันตระกูล ถูกตำรวจปราบปรามยาเสพติดยึดรถยนต์ Lamborghini Gallardo LP570-4 Superleggera สีเทา-ดำ ที่มีมูลค่ากว่า 20 ล้านบาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่ารถยนต์สปอร์ตหรูคันดังกล่าวเป็นทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับท้าวไซซะนะ แก้วพิมพา นักค้ายาเสพติดรายใหญ่ชาวลาวที่ถูกจับกุมได้ก่อนหน้านี้ รวมถึงกรณีเงินจำนวน 6 ล้านบาท ที่นายอัครกิตติ์ยืมมาจากนายณัฐพล นาคคำ หรือบอย เพื่อนำไปดาวน์รถยนต์ Lamborghini คันดังกล่าว



ภาพจาก IG @benzracing
เราจะพาไปดูสเปคสุดเจ๋งของ Lamborghini Gallardo LP570-4 Superleggera คันนี้กัน

Lamborghini Gallardo LP570-4 Superleggera สำหรับคำว่า Superleggera ที่ต่อท้ายหมายถึงเป็นรุ่นที่มีน้ำหนักเบา มีอัตราเเรงม้าต่อน้ำหนักเหนือกว่าคู่แข่ง ในส่วนของ LP570-4 นั้นหมายถึง เป็นรถที่มีเครื่องยนต์วางกลาง แรงม้าสูงถึง 570 ตัว ส่งกำลังผ่านระบบ E-Gear 6 สปีด ขับเคลื่อน 4 ล้อ กระจายกำลังจากเครื่องยนต์สู่ล้อหน้า-หลังในอัตราส่วน 30-70% ตัวรถน้ำหนักโดยรวมลดลงอีก 70 กิโลกรัมจากรุ่น LP560-4 อยู่ที่ 1,340 กิโลกรัม อัตราส่วนการกระจายน้ำหนักด้านหน้าและหลังอยู่ที่ 43/57%


รูปลักษณ์ภายนอกออกแบบสไตล์สปอร์ตรุ่นพิเศษ โดยใช้คาร์บอนไฟเบอร์ตามจุดต่างๆ เพื่อลดน้ำหนัก เช่น ฝาครอบเครื่องยนต์ตรงกลาง, สปอยเลอร์หลัง, แผ่น Diffuser ตรงชายล่างของกันชนท้าย และโครงเบาะนั่ง ขณะที่กระจกหลังและกระจกหน้าต่างของประตูผลิตจาก Polycarbonate และล้อแม็กลายใหม่ขนาด 19 นิ้ว ก็ถูกผลิตด้วยวิธี Forged ทำให้สามารถช่วยลดน้ำหนักต่อเซ็ต (4 วง) จากล้อแม็กธรรมดาถึง 13 กิโลกรัม น็อตล้อผลิตจากไททาเนียม มาพร้อมยางขนาด 235/35ZR19 สำหรับด้านหน้า และ 295/30ZR19 ในด้านหลัง
เครื่องยนต์แบบ V10 DOHC 40 วาล์ว ขนาด 5,200 ซีซี แบบ Iniezione Diretta Stratificata ให้กำลังมากกว่ารุ่นเดิม 10 แรงม้ามาอยู่ที่ 570 แรงม้า ที่ 8,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 55.0 กก.-ม. ที่ 6,500 รอบ/นาที เทียบกับม้า 1 ตัวแบกน้ำหนักเพียง 2.35 กิโลกรัม


อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใช้เวลาเพียง 3.4 วินาที และ 0-200 กม./ชม. เพียง 10.2 วินาที สามารถทำความเร็วได้สูงสุดถึง 325 กม./ชม.
ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2553 บริษัท นิช คาร์ จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ Lamborghini ที่คนเล่นรถซูเปอร์คาร์รู้จักกันดี ได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว Lamborghini Gallardo LP570-4 Superleggera พร้อมเปิดราคาจำหน่ายในขณะนั้นสูงถึง 26.5 ล้านบาท โดยในปัจจุบันมีผู้ครอบครองเจ้า Lamborghini Gallardo LP570-4 Superleggera กันอยู่หลายคันเลยทีเดียว แต่ตอนนี้รถรุ่นนี้เลิกผลิตไปแล้วนะครับ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

benzracing lamborghini gallardo lp 570-4 superleggera ไซซะนะ แก้วพิมพา

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)