ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ศึก EV ขนาดเล็ก Wuling Binguo VS Neta V-II คันไหนจะคุ้มกว่ากัน?

icon 10 ก.ค. 67 icon 1,533
ศึก EV ขนาดเล็ก Wuling Binguo VS Neta V-II คันไหนจะคุ้มกว่ากัน?
เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Wuling Binguo รถยนต์ไฟฟ้าขนาดเริ่มต้น เปิดตัวแล้วในประเทศไทย ด้วยราคาช่วงเปิดตัว 4.19 - 4.49 แสนบาท ขณะเดียวกัน รถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กที่ครองตลาดอยู่ในปัจจุบันอย่าง Neta V-II ก็ประกาศลดราคาจนอยู่ที่ 4.99 - 5.49 แสนบาท 
 
หากต้องการเริ่มใช้รถยนต์ไฟฟ้าหรือต้องการรถสำหรับใช้ในเมืองทั่วไปสักหนึ่งคัน Wuling Binguo หรือ Neta V-II คันไหนจะคุ้มกว่ากัน?
 

Wuling Binguo

Neta V-II
 

เปรียบเทียบภายนอก Wuling Binguo VS Neta V-II

 

มิติตัวถัง Wuling Binguo VS Neta V-II

 
มิติตัวถัง Wuling Binguo Neta V-II
ความยาว (มม.) 3,950 4,070
ความกว้าง (มม.) 1,780 1,690
ความสูง (มม.) 1,580 1,540
ระยะฐานล้อ (มม.) 2,560 2,420
 
จะเห็นได้ว่า เมื่อพูดถึงขนาดของรถแล้ว Wuling จะสั้นกว่า Neta เล็กน้อย แต่มิติอื่น ๆ ใหญ่กว่า ทำให้ห้องโดยสารของวู่หลิงกว้างกว่าเนต้า
 
 

ดีไซน์ Wuling Binguo

 
สำหรับดีไซน์ของ Wuling Binguo มาพร้อมแนวคิด Timeless Retro Design ผสมความทันสมัยและความคลาสสิกเข้าด้วยกัน ไฟหน้า-หลังแบบ LED พร้อม DRL แบบ X-Shaped LED ส่วนล้อเป็นแบบกระทะเหล็ก 15 นิ้ว พร้อมฝาครอบมีดีไซน์เข้ากับตัวรถเป็นอย่างดี มีไฟเลี้ยวที่กระจกมองข้าง
 
ช่วงล่างของ Wuling Binguo ด้านหน้าแบบแม็คเฟอร์สันสตรัท ด้านหลังทอร์ชันบีม ระบบเบรคให้ดิสก์เบรคมาทั้ง 4 ล้อ
 
 

ดีไซน์ Neta V-II

 
ส่วน Neta V II เป็นการไมเนอร์เชนจ์เล็ก ๆ จากรุ่นก่อน มาพร้อมกระจังหน้าตาข่ายดีไซน์ใหม่ Star Galaxy Grille ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ LED ไฟท้ายดีไซน์ใหม่ LED Strip มีไฟเลี้ยวที่ซุ้มล้อด้านหน้า ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว 
 
ช่วงล่างของ Neta V II ด้านหน้าแบบแม็คเฟอร์สันสตรัทพร้อมเหล็กกันโคลง ด้านหลังเป็นเทรลลิ่งอาร์ม และเบรคก็ให้ดิสก์เบรคมาทั้ง 4 ล้อเช่นเดียวกัน
 
 
 

ภายใน Wuling Binguo VS Neta V-II

 

ภายใน และความปลอดภัย Wuling Binguo

 
สำหรับภายในของ Wuling Binguo จะเน้นที่ความกว้างของห้องโดยสาร พร้อมช่องเก็บของกว่า 15 แห่ง ห้องโดยสารจะเป็นสีทูโทนสีเบจ-น้ำตาล พร้อมเบาะหุ้มสีทูโทนเบจ-น้ำตาล 
 
ออพชันที่น่าสนใจ ได้แก่ หน้าจอคู่ขนาด 10.25 นิ้วสองจอ, เบาะนั่งคนขับปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง, เบาะหลังพับได้แบบ 50:50, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันปรับขึ้น-ลงได้, กระจกขึ้น-ลงไฟฟ้า One -Touch ฝั่งคนขับ, กระจกมองข้างปรับไฟฟ้า, ไฟอ่านหนังสือ LED,โหมดการขับขี่ 4 แบบ ECO+ / ECO / Normal / Sport, ระบบกุญแจ Smart Keyless Entry, ระบบสตาร์ทอัตโนมัติ, ระบบ Cruise Control
 
 
 
 
ระบบความปลอดภัยของ Wuling Binguo มีให้ครบครันสำหรับรถระดับนี้ ได้แก่ ABS/EBD/ESC/TCS, ระบบล็อคอัตโนมัติ Drive Away Locking, เบรคมือไฟฟ้า พร้อม Auto Brake Hold, กล้องมองหลัง, เซนเซอร์หลัง, ถุงลมนิรภัยคู่หน้า 2 ตำแหน่ง, จุดยึด ISOFIX และระบบวัดแรงดันลมยาง TPMS
 

 

ภายใน และความปลอดภัย Neta V II

 
ส่วนภายในของ Neta V II มีโทนสีให้เลือกหลากหลาย ได้แก่ สีดำ, สีดำ-ขาว และสีฟ้าสีขาว ขึ้นอยู่กับสีภายนอก (ที่มีให้เลือกถึง 6 สี) ตกแต่งภายในด้วยวัสดุสีเงินเมทัลลิค เบาะหุ้มด้วยหนังสีดำ
 
ออพชันที่น่าสนใจ ได้แก่ มาตรวัดดิจิทัล 12 นิ้ว, หน้าจอกลางแนวตั้ง 14.6 นิ้ว เชื่อมต่อได้ทั้ง iOS และ Android, ระบบเชื่อมต่อ Bluetooth, เบาะคู่หน้าปรับมือ 6 ทิศทาง, เบาะหลังพับแบบชิ้นเดียว, กระจกขึ้น-ลงไฟฟ้า One -Touch ทั้ง 4 บาน, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันหุ้มหนัง, คันเกียร์ไฟฟ้า, กุญแจ Smart Keyless Entry, ช่อง USB สำหรับผู้โดยสารหน้า-หลัง และบริเวณกระจกมองหลังสำหรับติดตั้งกล้องหน้า รวมถึงแท่นชาร์จไร้สาย และลำโพง 6 ตำแหน่ง
 
 
 
 
 
 
ระบบความปลอดภัย ได้แก่ ABS/EBD/ESC/HAC, ระบบวัดแรงดันลมยาง TPMS, เบรคมือไฟฟ้า พร้อม Auto Brake Hold, ถุงลมนิรภัยคู่หน้า 2 ตำแหน่ง, กล้องมองหลัง, เซนเซอร์หลัง, ระบบล็อคประตูอัตโนมัติเมื่อรถออกตัว, ปลดล็อคอัตโนมัติเมื่อเกิดการชน, จุดยึด ISOFIX, กุญแจ Immobilzer
 
ในรุ่น SMART รุ่นท็อปจะมีระบบความปลอดภัยแบบ Active Safety ได้แก่
  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน (Adaptive Cruise Control)
  • ระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนตัว (Front Car Start Reminder)
  • ระบบเตือนการชนด้านหน้า (Forward Collision Warning)
  • ระบบเบรกอัตโนมัติ (Automatic Emergency Braking)
  • ระบบรักษารถให้อยู่ในเลน (Lane Keeping Assist)
  • ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเลน (Lane Departure Warning)
 
เมื่อเทียบทั้ง 2 รุ่นแล้ว พบว่า Wuling Binguo จะมีความกว้างขวางกว่าพร้อมออพชันที่ครบครัน ส่วน Neta V II จะให้ออพชันที่ครบครันกว่าเล็กน้อย และมีระบบความปลอดภัย Active Safety (ในรุ่นท็อป SMART) มาให้ด้วย

ทั้งนี้ ผู้ที่ต้องการซื้อควรสัมผัสรถยนต์คันจริงทั้ง 2 รุ่นเพื่อเปรียบเทียบกันด้วยตัวเอง เพราะรถแต่ละรุ่นมีการใช้วัสดุ และมีงานประกอบที่แตกต่างกัน
 

เปรียบเทียบขุมพลัง Wuling Binguo VS Neta V-II

 

ตารางเทียบสเปค Wuling Binguo VS Neta V-II

 
ขุมพลัง Wuling Binguo Neta V-II
กำลังมอเตอร์ไฟฟ้า (แรงม้า) 68 95
แรงบิด (Nm) 150 150
ความจุแบตเตอรี่ (kWh) 31.9 40.7
ความเร็วสูงสุด (กม./ชม.) 120 121 (โหมด sport)
ระยะทางขับขี่สูงสุด (กม.) 333 (NEDC) 384 (NEDC)
หัวชาร์จ CCS Type 2 CCS Type 2
ชาร์จ AC สูงสุด (kW) 6.6 ภายใน 4.30 ชม. 6.6 ภายใน 8 ชม.
ชาร์จ DC สูงสุด (kW) 50 (30-80% ใน 35 นาที) 45 (30-80% ใน 30 นาที)
รองรับ V2L - รองรับ (สูงสุด 3.3 kW)
 
สำหรับด้านสมรรถนะพบว่า Neta V-II จะได้เปรียบกว่าเล็กน้อย ทั้งกำลังมอเตอร์ที่มากกว่า และการชาร์จ DC ที่เร็วกว่าเล็กน้อย แถมรองรับระบบ V2L อีกด้วย
 
 

ราคา

 

ราคา Wuling Binguo

Wuling Binguo เปิดตัวในไทยทั้งหมด 2 รุ่นย่อย
  • Wuling Binguo AC ราคา 419,000 บาท
  • Wuling Binguo DC ราคา 449,000 บาท 
ราคานี้คือส่วนลด 40,000 บาท ในช่วงเปิดตัวเท่านั้น 
 
นอกจากนี้ ยังมีแพ็คเกจเสริม THE ICON ที่จ่ายเพิ่ม 30,000 บาท และ จะได้ออพชั่นเพิ่มมูลค่ากว่า 100,000 บาท ได้แก่ การรองรับ Apple Carplay/Android Auto ไร้สาย, กล้องหน้า DVR 1080p Full HD, แพ็กเกจ รับประกันตลอดอายุการใช้งาน (Passive Lifetime Warranty) และ Wallbox 7 kW พร้อมติดตั้ง
 
โปรโมชั่นช่วงเปิดตัว Wuling Binguo
 

ราคา Neta V-II

ส่วน Neta V-II มีทั้งหมด 2 รุ่นย่อย ดังนี้
  • Neta V-II Lite ราคา 499,000 บาท
  • Neta V-II Smart ราคา 549,000 บาท
ราคานี้คือช่วงโปรโมชั่น ส่วนลด 50,000 บาท ที่มีถึง 31 ก.ค. นี้เท่านั้น
 

โปรโมชั่นช่วงเปิดตัว Neta V-II
 

สรุป: ครบครันทั้งคู่ ขึ้นอยู่กับความชอบ

 
สำหรับ Wuling Binguo ถือเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวสำหรับ Neta V-II เพราะมีหลายอย่างที่เหนือกว่า ทั้งความกว้างของห้องโดยสาร หรือราคาที่เข้าถึงได้ง่ายกว่า แต่ Neta V II ก็มีหลายอย่างที่เหนือกว่าเช่นกัน ทั้งสมรรถนะ ความปลอดภัย และระยะทางขับขี่ 
 
หากใครต้องการรถยนต์ไฟฟ้าระดับเริ่มต้นพร้อมออพชั่นที่เพียงพอ Wuling Binguo ก็ตอบโจทย์แล้ว แต่ใครที่ต้องการระบบความปลอดภัยและสมรรถนะที่เหนือกว่า ก็คงต้องเพิ่มเงินไป Neta V II แล้วล่ะครับ
 
อ่านเพิ่มเติม
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง เปรียบเทียบรถยนต์ Wuling Binguo EV NETA V-II วู่หลิง บิงโก เนต้า วี-II evcar
CAR GURU
เขียนโดย สลิล บริบูรณ์ CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)