ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

10 รุ่นรถยนต์ไฟฟ้า (BEV) ที่มีคนค้นหามากที่สุดประจำเดือนสิงหาคม 2567

icon 10 ก.ย. 67 icon 1,703
10 รุ่นรถยนต์ไฟฟ้า (BEV) ที่มีคนค้นหามากที่สุดประจำเดือนสิงหาคม 2567
แนวโน้มการใช้และเติบโตของ รถยนต์ไฟฟ้าแบบ BEV ในประเทศไทย (BEV คือ Battery Electric Vehicle หรือรถยนต์ไฟฟ้าที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อน และใช้พลังงานจากแบตเตอรี่) นั้นเป็นไปในทิศทางที่เพิ่มขึค้นเรื่อย ๆ เห็นได้จากการที่มีรถรุ่นใหม่ ๆ รวมถึง แบรนด์รถยนต์เตรียมเปิดตัวใหม่อีกหลายราย ส่วนหนึ่งมาจากนโยบายอุดหนุน-ภาษีจากรัฐบาลทำให้ราคาจำหน่ายถูกลง  โดยผู้ที่เลือกใช้รถประเภทนี้ส่วนใหญ่จะเลือกจาก 3 ปัจจัยหลัก คือ ค่าใช้จ่ายในการใช้งานต่ำกว่ารถยนต์เครื่องสันดาป, เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และ มีความสนใจและชื่นชอบในเทคโนโลยีของตัวรถ เราจึงรวบรวมข้อมูล 10 รุ่นรถยนต์ไฟฟ้าแบบ BEV ที่มีการค้นหามากที่สุดในเดือนสิงหาคม 2567 (โดยข้อมูลที่นำมาใช้ประกอบจะนำมาจาก Google Trends) ไปดูกันเลย
 

NETA X

 
 
NETA X รถยนต์พลังงานไฟฟ้าสไตล์ SUV ที่ทาง NETA ประกาศเปิดตัวมาเพื่อเสริมทัพผลิตภัณฑ์ในประเทศไทย ชูจุดเด่นภายในห้องโดยสารกว้างนั่งสบาย 80% ของพื้นที่ห้องโดยสารเป็นวัสดุบุนุ่ม หน้าจอระบบสัมผัส ขนาดใหญ่ 15.6 นิ้ว พร้อมเทคโนโลยีล้ำสมัยและฟังก์ชันการใช้งานอัจฉริยะ ได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิด และสโลแกน เติมเต็มทุกโมเมนต์ กับนิยามใหม่ของความกว้าง ชูจุดเด่นด้าน  พื้นที่ภายในห้องโดยสารกว้างนั่งสบาย พร้อมเทคโนโลยีล้ำสมัย ให้ความมั่นใจในการขับขี่ด้วยระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ ADAS ระดับ 2.0 รวมถึงการติดตั้งระบบความปลอดภัยที่ครบครัน โดยมาพร้อมระบบส่งกำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าประสิทธิภาพสูง กำลังสูงสุด 120 กิโลวัตต์ หรือ 163 แรงม้า ให้อัตราเร่งจาก 0 ถึง 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ในเวลาเพียง 9.5 วินาที โดยมีให้เลือก 2 รุ่นย่อย ได้แก่ รุ่น Comfort มาพร้อมแบตเตอรี่ ลิเธียม ไอออนขนาด 51.8 kWh ให้ระยะทางวิ่งสูงสุด 401 กิโลเมตร ต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง (มาตรฐาน NEDC) และรุ่น Smart จับคู่กับแบตเตอรี่ ขนาด 62 kWh ให้ระยะทางวิ่งสูงสุด 480 กิโลเมตร ต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง (มาตรฐาน NEDC)
 
ดูรถยนต์ Neta ทุกรุ่น
 

MG 4 Electric

 
 
 
MG 4 Electric รถแฮทช์แบ็กไฟฟ้าที่มากับคอมเซ็ปต์ ICON นิยามของการเป็น ต้นแบบ และมาตรฐานใหม่ของรถยนต์ไฟฟ้าแบบ BEV ที่ขับสนุกด้วยระบบขับเคลื่อนล้อหลังที่มาเปลี่ยนสมรรถนะของรถให้สนุกสนานเร้าใจยิ่งขึ้น และด้วย 4 จุดเด่นที่น่าสนใจ ได้แก่ Nebula Pure Electric Platform หรือโครงสร้าง เนบิวลา ที่พัฒนามาเพื่อรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะโดยเป็นรถรุ่นแรกที่ใช้แพลตฟอร์มนี้, ขุมกำลัง 170 แรงม้า ที่สามารถวิ่งได้ไกล 423-540 กิโลเมตร/การชาร์จ 1 ครั้ง (ตามมาตรฐาน NEDC) ในส่วนของ Standard Range, Long Range ส่วนรุ่น XPower มีกำลัง 435 แรงม้า ที่สามารถวิ่งได้ไกล 480 กิโลเมตร/การชาร์จ 1 ครั้ง (ตามมาตรฐาน NEDC), ระบบอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เพื่อการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนี้ได้อย่างสะดวก, ระบบความปลอดภัยที่ทำให้ทุกการขับขี่มั่นใจได้ในทุกเส้นทางด้วย Advanced Synchronized Protection System ถึง 26 ระบบ ส่วนราคาของ MG 4 Electric นั้นจะมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 709,900-1,119,900 บาท 
 
ดูรถยนต์ MG ทุกรุ่น
 

TESLA Model 3

 

Tesla ได้เข้ามาจำหน่ายอย่างเป็นทางการในไทย ที่ได้รับการพูดถึงอย่างกว้างขวางเพราะเป็นแบรนด์สัญชาติอเมริกันที่ดำเนินธุรกิจเดี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวโดยมี tZERO รถสปอร์ตไฟฟ้ามาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างรถโรดสเตอร์คันแรกของ Tesla ประกอบกับวิสัยทัศน์ของ Elon Musk Zอีลอน มัสก์) ที่ดำรงตำแหน่งซีอีโอของบริษัท ปัจจุบันนี้ก็มีรถยนต์ไฟฟ้าโมเดลต่าง ๆ ในประเทศไทย (ในเว็บไซต์ทางการของ Tesla ประเทศไทย) ก็จะมี Model 3, Model Y และ Cybertruck แสดงอยู่ โดย Model 3 นั้นจะมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 1.599-2.199 ล้านบาท ด้วยเทคโนโลยีระดับโลกของ Tesla จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่จะมีคนค้นหาข้อมูลเยอะเป็นอันดับ 1  

ดูรถยนต์ Tesla ทุกรุ่น
 

BYD Dolphin

 
 
BYD Dolphin เป็นรถยนต์ไฟฟ้า BEV รุ่นที่ 2 ของ เรเว่ ออโตโมทีฟ ผู้จัดจำหน่ายและให้บริการหลังการขายรถยนต์พลังงานไฟฟ้า BYD ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ต่อจาก Atto 3 โดย Dolphin มากับดีไซน์โฉบเฉี่ยว คล่องตัว ภายในกว้างขวางพร้อมฟังก์ชันครบครัน โดยเป็นรถยนต์แฮตช์แบ็กพลังงานไฟฟ้า ที่มาพร้อมเทคโนโลยี e-Platform 3.0 แพลตฟอร์มที่ออกแบบให้รถมีความสมดุลพร้อมเทคโนโลยี BYD Blade Battery เอกสิทธิ์เฉพาะของบีวายดีที่สามารถจัดเก็บพลังงานและให้ระยะการขับเคลื่อนสูง อีกทั้งยังมาพร้อมระบบรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะ (ADAS) เพื่อความปลอดภัยสูงสุดขณะอยู่บนท้องถนนสาเหตุที่ทำให้รถรุ่นนี้ติดอันดับน่าจะมาจากการปรับลดราคาลง 
 
ดูรถยนต์ BYD ทุกรุ่น
 

VOLVO EX30

 
 
Volvo EX30 เป็นรถยนต์ไฟฟ้า BEV แบบพรีเมียมเอสยูวีขนาดเล็ก โดยจะเป็นรถที่สร้างคาร์บอนฟุตพรินท์น้อยที่สุดที่เคยมีมาในรถ Volvo ผ่านเทคโนโลยีและดีไซน์การออกแบบสไตล์สแกนดิเนเวียนเพื่อมอบความปลอดภัย ความสะดวกสบาย และความเพลิดเพลินในการขับขี่ที่มากขึ้นแก่ผู้ใช้งาน เชื่อถือได้เรื่องความปลอดภัยเพราะด้วยความที่เป็นรถที่ทำงานด้วยระบบไฟฟ้า Volvo จุงให้ความสำคัญอย่างมากกับแบตเตอรี่ โดยตัวโครงแชสซีส์ และกล่องเก็บแบตเตอรี่ทำจากเหล็กที่มีความทนทานสูงเพื่อช่วยลดความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับแบตเตอรี่หากเกิดการชน นอกจากนี้ยังมาพร้อมฟีเจอร์เพื่อความปลอดภัยอีกมากมาย และยังเป็นรุ่นแรกที่มีระบบช่วยจอด (Park Pilot Assist) เจนเนอเรชันใหม่ล่าสุดที่ช่วยให้ผู้ขับเข้าจอดได้อย่างไร้กังวลไม่ว่าจะเป็นการจอดแบบขนาน, จอดในลานจอดแบบโค้ง, ถอยเข้าซอง หรือจอดในลานจอดแบบสลับฟันปลา โดย EX30 จะมากับ 3 ทางเลือก ได้แก่ EX30 Core - Single Motor Extended Range สามารถขับขี่ได้ระยะทางไกลถึง 540 กิโลเมตร /การชาร์จ 1 ครั้ง (ตามมาตรฐาน NEDC) ราคา 1.590 ล้านบาท, EX30 Ultra - Single Motor Extended Range สามารถขับขี่ได้ระยะทางไกลถึง 540 กิโลเมตร /การชาร์จ 1 ครั้ง (ตามมาตรฐาน NEDC) ราคา 1.790 ล้านบาท และ EX30 Ultra - Twin Motor Performance สามารถขับขี่ได้ระยะทางไกลถึง 520 กิโลเมตร /การชาร์จ 1 ครั้ง (ตามมาตรฐาน NEDC) ราคา 1.890 ล้านบาท
 
ดูรถยนต์ Volvo ทุกรุ่น
 

AION HYPER HT

 
 
Aion Hyper HT รถเอสยูวีไฟฟ้าระดับพรีเมียม มอบความสะดวกสบายสูงสุดให้กับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ตัวรถมีขนาดใหญ่นั่งสบาย พร้อมฟังก์ชันและฟีเจอร์ระดับไฮเอนด์ โดดเด่นด้วยประตูแบบปีกนก หรือ Gullwing Doors เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้าเต็มรูปแบบ โดยเปิดราคา Pre-Booking ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ พร้อมส่งมอบต่อไป
 
ดูรถยนต์ Aion ทุกรุ่น
 

ORA GOOD CAT

 
 
ORA Good Cat เจ้าเหมียวไฟฟ้าขวัญใจชาวไทย ถือเป็นรถยนต์รุ่นแรกของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ที่จะเริ่มทำการผลิตจากโรงงาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) เพื่อส่งออก ขายสู่ตลาดยานยนต์ไฟฟ้าไทย โดยจะทีให้เลือกทั้ง Pro, Ultra และ GT ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าแบบ Permanent Magnet Synchronous Motor พร้อมความสามารถการกู้คืนพลังงาน (Energy Recovery) ได้สามระดับ ได้แก่ น้อย, มาตรฐาน และมาก เพื่อการประหยัดพลังงาน
 
ดูรถยนต์ ORA ทุกรุ่น
 

DEEPAL S07

 
 
Deepal S07 เป็นรถยนต์ไฟฟ้า 1 ใน 2 รุ่นที่ Changan ได้นำมาเปิดตัวในไทย โดยตัวถังจะเป็นรูปทรงอเนกประสงค์ที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าผสมผสานสุนทรียศาสตร์ของความสปอร์ตเข้ากับไลฟ์สไตล์ของครอบครัว ทั้งยังมอบความสะดวกสบายขั้นกว่ากับพื้นที่ภายในกว้างขวาง ในราคาจำหน่าย 1.399 ล้านบาท โดย S07 สร้างบนแพลตฟอร์ม EPA1 ทำให้ตัวรถจะมาพร้อมกับการทรงตัว และสมรรถนะการควบคุมที่ดีเยี่ยม สามารถส่งมอบอัตราเร่งเต็มกำลัง สามารถวิ่งได้ถึง 485 กิโลเมตร/การชาร์จ 1 ครั้ง (ตามมาตรฐาน NEDC) 
 
ดูรถยนต์ Deepal ทุกรุ่น
 

XPENG G6

 
 
 
Xpeng G6 เป็นรถยนต์ไฟฟ้าระดับ Premium-Hitech ที่เพิ่งมาเปิดตัวในไทยไม่นานมานี้ โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีสุดอัจฉริยะ และยังออกแบบมาให้ตอบโจทย์ผู้ใช้งานโดยเฉพาะ ภายใต้แนวคิด "เทคโนโลยีเป็นสิ่งที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลง ต่อรูปแบบของการเดินทางในอนาคต" โดย G6 เป็นรถยนต์ไฟฟ้า Ultra Smart Coupe SUV มาพร้อมทางเลือก 2 รุ่นย่อย คือ Standard Range และ Long Range 
 
ดูรถยนต์ Xpeng ทุกรุ่น
 

KIA EV5 

 
 
 
Kia EV5 เป็นรถยนต์ไฟฟ้า BEV อีกหนึ่งรุ่นที่ในเดือนนี้มีการค้นหาติดมาเป็นอันดับที่ 10 มีให้เลือก 4 รุ่นย่อยประกอบด้วย Light, Air, Earth Long Range และ Earth Exclusive AWD ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า Permanent Magnet Synchronous Motor ที่ให้กำลัง 160 กิโลวัตต์ กับแบตเตอรี่ Lithium-Ion Battery (LFP) ขนาด 64.2-88.1 kWh ให้ระยะทางจากพลังงานไฟฟ้าตามมาตรฐาน NEDC สูงสุดถึง 665 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง สามารถสร้างอัตราเร่งจาก 0 ถึง 100 กม./ชม. ภายในเวลา 6.1 วินาที อีกทั้งยังมีฟีเจอร์มาตรฐานเพื่อความปลอดภัยมากมาย

ดูรถยนต์ KIA ทุกรุ่น
 
และนี่คือ 10 รุ่นรถยนต์ไฟฟ้าแบบ BEV ที่ถูกค้นหามากที่สุดประจำเดือนสิงหาคม 2567 (ข้อมูลจากวันที่ 10 สิงหาคม-10 กันยายน 2567) 
 

 
หมายเหตุ
เป็นการใช้ข้อมูลจาก Google Trends ในระยะเวลา 30 วัน (ตั้งแต่วันที่ 10 สิงหาคม-10 กันยายน 2567) มาเพื่อประกอบการเขียนบทความ และไม่เกี่ยวข้องกับการจัดลำดับของหน่วยงานหรือสมาคมใด ๆ ที่เป็นทางการ ดังนั้น จึงไม่ควรมีการนำลำดับเหล่านี้ไปใช้ หรืออ้างอิงเพื่อวัตถุประสงค์ใดที่เป็นทางการ หรือเพื่อประโยชน์ทางธุรกิจของบุคคลใด
แท็กที่เกี่ยวข้อง รถยนต์ไฟฟ้า bev จัดอันดับรถยนต์ evcar
CAR GURU
เขียนโดย วโรดม อิ้วลันตา CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)