ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ลองครั้งแรก ORA 07 พลัง 408 ม้าพริ้วไหวดุจสายน้ำโหดเกินหน้าตา

icon 13 มิ.ย. 67 icon 2,954
ลองครั้งแรก ORA 07 พลัง 408 ม้าพริ้วไหวดุจสายน้ำโหดเกินหน้าตา
รีวิวทดลองขับ ORA 07 ในสนามพีระรุ่น PERFORMANCE พลัง 408 แรงมัา 680 นิวตันเมตร ขนาดแบตฯ 83.499 kWh ระบบ 4WD กับการขับรูปแบบเรสซิ่งในสนาม กับกิจกรรมที่ให้ได้ลองอัตราเร่ง การควบคุมทิศทางรถ การเข้าทางโค้งในความเร็วต่าง ๆ อย่างเหมาะสม ระบบเบรก ช่วงล่าง และระบบช่วยเหลือการขับขี่ ซึ่งจำเป็นต้องขับในสนามปิดเพื่อความปลอดภัย และไม่ได้เป็นการเน้นสมรรถนะการแข่งขันหรือความเร็วในสนาม จึงขอเล่าถึงอาการ ความรู้สึกและสมรรนถะที่น่าจะปรับไปใช้งานได้จริงบนถนนกันครับ 
 
ORA 07 รุ่น LONG RANGE อยู่ที่ 1,299,000 บาท และ ORA 07 รุ่น PERFORMANCE อยู่ที่ 1,499,000 บาท
 มาพร้อมกับเฉดสีภายนอกทั้งหมด 3 สี ได้แก่ สีขาว (Jade White) สีเทา (Amethyst Grey) และสีพิเศษ ม่วง (Crystal Purple) ในรุ่น PERFORMANCE เฉดสีภายในมีให้เลือก 2 สี คือ สีดำ และสีน้ำตาล ซึ่งเบาะสีน้ำตาลจะเป็นสีพิเศษสำหรับรุ่น PERFORMANCE ซึ่งเลือกจับคู่ได้กับสีภายนอกสีม่วงและสีเทาเท่านั้น นอกจากนี้ ORA 07 ยังมาพร้อมการรับประกันคุณภาพผลิตภัณฑ์ 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร (แล้วแต่อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน) และการรับประกันแบตเตอรี่ 8 ปี หรือระยะทาง 180,000กิโลเมตร (แล้วแต่อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน)

**การทดสอบครั้งนี้ เป็นเพียงการใช้สนามพีระ "เพื่อให้จัดกิจกรรมได้สะดวกและปลอดภัย" พร้อมกับได้ลองสมรรถนะแบบเต็มที่ ไม่ได้สื่อว่าน้อง ORA 07 จะเป็นรถแรงหรือเร็วหรือใช้ขับในสนาม เพราะน้องน่ารักและให้ความพรีเมี่ยมนุ่มนวลเกินกว่าจะโหดกันนะครับ....

 
ในงานนี้ได้นำ ORA 07 รุ่นเริ่มต้น Long range ที่แตกต่างกันไม่กี่จุด เช่น กำลังมอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตัว 204 แรงม้า แรงบิด 340 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนล้อหน้า ระยะวิ่ง 640 กม. ภายนอกต่างเพียงไม่มีสปอยเลอร์หลังและล้ออัลลอยลายสปอร์ตขนาดเล็กกว่าเป็น 18 นิ้ว ยาง Kumho ส่วนภายในพวงมาลัยไม่มีปุ่มโหมด "Sport" ลำโพงธรรมดาของ GWM และลดระบบความปลอดภัยบางอย่างออกไป   

ชมคันจริง ORA 07 Longrance 1,299,000 บาท

 

ลองขับ 3 โหมด 

 
การทดสอบในสื่อได้ลองขับ 4 รอบ รอบแรกเป็นการวอร์ม ๆ เพื่อดูไลน์การขับขี่ในสนามก่อนที่จะซัดเต็ม ๆ ในอีก 3 รอบถัดไป โดยการขับในรอบดูสนามนี่แหละครับ เหมาะสมที่สุดสำหรับเจ้า ORA 07 รถยนต์คันใหญ่ไซต์เบิ้ม เพราะการเข้าโค้ง การเลี้ยว การเร่งและใช้เบรกต่าง ๆ แทบจะคล้าย ๆ การขับบนท้องถนนจริง สัมผัสถึงอาการ เอียง ความโคลงเคลงของตัวรถแบบเหมือนใช้งานปกติจริง ๆ ซึ่ง ORA 07 ให้ความนุ่มนวลเหลือเกิน เกินกว่าจะมาลงขับเล่นในสนามแบบนี้ แต่ว่า...กลัวขับสนุกและผ่านจุดทดสอบในลักษณะต่าง ๆ ไปได้และควบคุมง่ายอีกด้วย 
 
 
Narmol Mode
ในรอบที่ 2 เป็นการขับเต็ม ๆ โดยเริ่มใช้โหมด Narmol ก่อน เพื่อจับอาการสัมผัสอัตราเร่ง เมื่อถึงจุดที่ยกคันเร่งและเบรกความเร็วอยู่ที่ 120 กม./ชม. และเมื่อเข้าทางโค้งในสนามนั้น การออกตัวในโค้ง และการควบคุมน้ำหนักพวงมาลัยในช่วงเข้า สลาล่อม ว่าอาการรถเป็นอย่างไร ซิ่งการออกตัวนั้นถือว่าแรงแบบนุ่ม ๆ แต่ก็สัมผัสได้ถึงแรงดึงพอตัว การควบคุมพวงมาลัยค่อนข้างเบาสบายขับง่าย ให้แต่อาจจะต้องจับพวงมาลัยมั่น ๆ เพราะน้ำหนักเบา ทำให้รถมีอาการส่ายค่อนข้างง่าย การสลาล่อมในความเร็ว 50 - 55 กม./ลิตร ควบคุมได้ดีแต่มีความเบาของพวงมาลัยเยอะไปหน่อยในการขับขี่สไตล์นี้  
 
 
Sport Mode
ในโหมดนี้เริ่มแตกต่างชัดเจน คันเร่งตอบสนองไวมากขึ้น กระโดดออกตัวแรงขึ้นและความเร็วจุดเบรกประมาณ 138 กม./ชม. การใช้คันเร่งจะเริ่มไวมาก และต้องระวังในการเติมก่อนออกโค้งพอสมควร ส่วนพวงมาลัยเริ่มหนักขึ้นพอตึง ๆ มือ ทำให้กระชับในการเข้าโค้งและสลาล่อมดีขึ้นมั่นใจขึ้น
 
 
Sport+ Mode
โหมดสปอร์ต+ ที่เรียกพลังไฟจากแบตเตอรี่มาจ่อที่ขั่วมอเตอร์ไฟฟ้าแบบเต็มระบบ ความรู้สึกจะแตกต่างขึ้นไปอีกระดับ ออกตัวแบบ "กระโจน" ออกด้วยแรงดึงหน้าหงาย พร้อมอาการหน้ายกและมีท้ายสไลด์เบา ๆ เหมือนรถขับหลัง เพราะถ่ายพลังล้อหลังมากกว่าล้อหน้า หน้าเชิด ๆ หน่อย ถึงจุดเบรก 140 กม./ชม. และคันเร่งไวมาก เติมไม่ถึงครึ่งก็พุ่งตัวอยา่งฉับไว ต้องระวังมากขึ้น และพวงมาลัยตึงขึ้นอีก มีน้ำหนักที่ดี ช่วยคุมรถได้ง่ายไม่เบาเกินไป
 
 

สรุปสมรรถนะการขับขี่สั้น ๆ แค่ 4 รอบ!

ORA 07 เป็นรถยนต์ระดับพรีเมี่ยมเน้นการขับขี่ที่นุ่มนวล สะดวกสบาย ด้วยการเซตระบบช่วงล่างให้ตอบสนองการขับขี่ในรูปแบบเดินทางใกล้หรือไกล แต่ในขณะเดียวกัน หากต้องการพลังในการเร่งแซงม้า 408 ตัว กับแรงบิด 680 นิวตันเมตร ก็พร้อมกระโจนออกไปอย่างสบาย ๆ และปลอดภัยด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แต่สิ่งที่เน้นมากกว่านั้นคือ การนั่งในรถคันนี้แล้วได้ความเพลิดเพลินจาดฟังก์ชั่นความสะดวกสบายภายในมากกว่าสมรรถนะ สรุปคือ จะขับแบบนุ่มนวลสบาย ๆ ก็ได้ แต่ถ้าต้องการบู้แบบดุเดิอด ORA 07 ก็ไม่เบาเหมือนกันครับ!
 
 
อย่างไรก็ตามเป็นการทดลองขับสั้น ๆ ในสนามปิดเท่านั้น ยังไม่มีโอกาสได้ทดลองฟังก์ชั่นต่าง ๆ บนรถมากนัก ในกิจกรรมนี้เน้นสมรรถนะอย่างเดียวก่อน โอกาสหน้าอาจจะมีทริปขับยาว ๆ บนถนนจริงแล้วจะรีวิวให้ดูอีกทีครับ
แท็กที่เกี่ยวข้อง ORA 07 ora evcar
CAR GURU
เขียนโดย สินธนุ จำปีศรี CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)