ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ประกันรถ SUV สำหรับผู้สูงวัย ควรเลือกเงื่อนไขกรมธรรม์แบบไหนดี ?

icon 16 ต.ค. 66 icon 1,074
ประกันรถ SUV สำหรับผู้สูงวัย ควรเลือกเงื่อนไขกรมธรรม์แบบไหนดี ?
รถอเนกประสงค์ หรือ SUV เป็นรถที่ได้รับความไว้วางใจจากลูกหลาน ที่จะเลือกให้คนในครอบครัวที่เป็นผู้สูงวัย ที่กำลังมองหารถยนต์สักคันที่ไม่ต้องระมัดระวังมากๆ เวลาขับขี่บนท้องถนน ด้วยความสูงกับตัวรถ, ห้องโดยสารที่สะดวกสบาย และฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลายครอบคลุมทุกความต้องการ แต่ก็ต้องมี ประกันภัยรถ SUV ให้ท่านด้วยเพื่อให้ความคุ้มครองหากเกิดอุบัติเหตุหรือเหตุไม่คาดฝันอื่น ๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้บนท้องถนน 
รถ SUV ที่มีขนาดเหมาะกับผู้สูงวัย ก็จะเป็นพวก Toyota Yaris Cross, Honda WR-V, Nissan Kicks e-Power, Mazda CX-30 และ Hyundai Creta เป็นต้น
แล้วรถ SUV ที่เหมาะกับผู้สูงวัย ควรคำนึงถึงอะไรบ้าง ? 
  1. มิติตัวรถทั้งภายนอกและภายใน : ถึงแม้รถอเนกประสงค์ หรือ SUV จะเหมาะกับผู้สูงวัย แต่ก็ไม่ควรเลือกที่มีขนาดตัวถังใหญ่โตจนเกินไป ควรเลือกรถที่มีขนาดพอเหมาะเพราะจะได้ขับขี่ได้ง่าย ไม่ว่าจะในเมือง หรือ นอกเมือง และต้องให้ความสำคัญในเรื่องของห้องโดยสารเป็นหลักเลยว่า เบาะนั่งมีความสะดวกสบายมั้ย, เข้า-ออกได้อย่างสะดวกสบายหรือเปล่า, ขึ้น-ลงง่ายมั้ย
  2. เทคโนโลยีความปลอดภัย : เรื่องของระบบความปลอดภัยในรถ SUV นั้นดูจะมีหลายฟังก์ชัน แต่ก็ความสบายใจของลูกหลาน อาทิ กล้องรอบทิศทาง และ ระบบช่วยเหลือต่างๆ อย่างการแจ้งเตือนที่สามารถเข้าใจได้ง่าย
  3. สมรรถนะการขับขี่ : ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความนุ่มนวลของช่วงล่าง ที่จะนุ่นวล หรือ แข็ง ให้เหมาะกับพฤติกรรมการขับขี่ของผู้สูงวัย ว่าเน้นใช้อยู่แต่ในเขตเมือง หรือชอบออกเดินทางไปตามเส้นทางธรรมชาติ ส่วนอีกเรื่องคือ พละกำลังของเครื่องยนต์ หรือ แรงม้า แรงบิด มากเกินไปหรือไม่ ประกอบกับอัตราการกินน้ำมันเชื้อเพลิงของรถคันนั้น ๆ 
  4. ราคา : ยังไงเรื่องของ ราคา ก็สำคัญเสมอ ถึงแม้จะเลือกรถ SUV ที่สนใจที่สุดแล้วแต่งบ หรือกำลีงในการผ่อนไม่เพียงพอ อาจจะต้องขยับปรับรุ่นลงมาอีกระดับ
ถึงแม้จะมีรถดียังไง อุบัติเหตุ ก็สามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ และเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาที่อาจจะเกิด การมีประกันภัยรถ SUV สำหรับผู้สูงวัย จึงเป็นสิ่งจำเป็นที่ควรมีติดรถไว้อุ่นใจกว่า ซึ่งบางบริษัทก็มีประกันภัยรถยนต์สำหรับผู้สูงอายุออกมาให้เลือก โดยการซื้อประกันภัยรถยนต์สำหรับผู้สูงวัย อาจมีความแตกต่างเล็กน้อยเมื่อเทียบกับกลุ่มอายุอื่น ๆ ดังนั้น ควรพิจารณาเรื่องต่าง ๆ ต่อไปนี้ 
  1. ราคา : บางบริษัทอาจมีค่าใช้จ่ายที่สูงกว่า เนื่องจากบริษัทเห็นว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงที่จะเกิดอุบัติเหตุ ในขณะที่บางบริษัทก็อาจมีส่วนลดให้เนื่องจากเป็นกลุ่มที่ใช้รถน้อย เลยปรับราคาเพื่อดึงดูดกลุ่มลูกค้าที่สูงวัย
  2. การประเมินสุขภาพ : บางบริษัทอาจร้องขอข้อมูลการตรวจสุขภาพ (โรคที่เกี่ยวข้องที่อาจส่งผลต่อกับการขับขี่) ของผู้สูงวัยเพื่อประกอบการตัดสินใจรับทำประกัน
  3. ประเภทของประกัน : ลูกหลาน หรือ ตัวผู้สูงวัยอาจต้องเลือกชั้นประกันที่มีความครอบคลุมมากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องการซ่อมแซมหรือค่าชดใช้ความเสียหายต่อบุุคลอื่น ,ทรัพย์สิน และ การรักษาพยาบาล
  4. ส่วนลดต่าง ๆ : ศึกษา และ ตรวจสอบเงื่อนไข ของส่วนลดต่าง ๆ อย่างละเอียดมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ก่อนการตัดสินใจ ไม่ใช่ว่าเห็นส่วนลดตกลงเลยทั้ง ๆ ที่ยังไม่ได้อ่านให้ละเอียด บางบริษัทยิ่งอายุเยอะ ราคาก็ยิ่งถูกลง เช่น กลุ่มผู้สูงวัยที่มีอายุ 50 ปีขึ้นไป เพราะมีโอกาสเกิดอุบัติเหตุน้อยลงถึง 31%  อาจได้รับส่วนลด 20% ในขณะที่กลุ่มอายุ 36-50 ปี จะได้รับส่วนลด 15% และลดน้อยลงในกลุ่มที่มีอายุต่ำลงไป แต่ถ้าเป็นกลุ่มที่มีอายุ 70 ปีขึ้นไปค่าเบี้ยก็จะกลับขึ้นมาสูงเพราะมีโอกาสเกิดอุบัติเหตุเพิ่มขึ้นถึง 13%
แล้วควรซื้อประกันภัยรถยนต์สำหรับผู้สูงวัย ที่มีแผนความคุ้มครองแบบไหน ถึงจะคุ้มค่าที่สุด ? 
ก็คงหนีไม่พ้น ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1, 2+ นั่นก็เพราะ ประกันรถยนต์ชั้น 1 เป็นชั้นที่ครอบคลุมให้ความคุ้มครองในทุกๆ ด้าน ส่วน ประกันรถยนต์ชั้น 2+ จะเป็นชั้นที่มีราคาถูกลงมานิดนึงแต่ก็ยังให้ความคุ้มค่าไม่แพ้ประกันรถยนต์ชั้น 1 แต่จะรับเคลมเฉพาะมีคู่กรณีเท่านั้น โดยวิธีการเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์สำหรับผู้สูงวัย ก็จะมีเทคนิคประหยัดเงิน ได้แก่ 
  1. เปรียบเทียบประกันภัยรถยนต์จากบริษัทต่าง ๆ : เป็นขั้นตอนเริ่มต้นเลยที่จะหาประกันภัยจากบริษัทต่างๆ มาเปรียบเทียบ จุดเด่น-จุดด้อย ถือเป็นการ เช็คราคา ก่อนตัดสินใจ 
  2. ใช้บริการโบรกเกอร์ที่เชี่ยวชาญ : ถ้าไม่สะดวกที่จะรวบรวมข้อมูลด้วยตัวเองก็อาจเลือกใช้บริการจากโบรกเกอร์ที่เชี่ยวชาญ และอัพเดทข้อมูลประกันภัยใหม่ ๆ อยู่เสมอ ที่จะสามารถแนะนำและให้ข้อมูลอื่น ๆ เพื่อประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์สำหรับผู้สูงวัยในราคาที่คุ้มค่าที่สุด และที่สำคัญโบรกเกอร์จะสามารถเจรจาเพื่อหาทางออกในกรณีที่บริษัทประกันฯ ไม่ยอมจ่าย หรือซ่อมรถให้ 
  3. ตัดลดบางเงื่อนไขที่ไม่จำเป็น : ผู้ขับขี่สูงวัยควรศึกษาพฤติกรรมการขับขี่ของตัวเองเพื่อจะได้แน่ใจว่า ประกันภัยที่เลือกซื้อจะไม่เกินความจำเป็นก็จะช่วยให้ประหยัดค่าเบี้ยประกันได้มากขึ้น
  4. เลือกรถ SUV ที่ขนาดเหมาะกับตัวเองที่สุด : การเลือกรถ SUV ที่ขนาดกำลังพอเหมาะ หรือเล็กลง ก็จะทำให้เครื่องยนต์ที่เล็กลงตามไปด้วย ทำให้ค่าเบี้ยประกันถูกลงตามเช่นกัน 
เท่านี้การเลือกซื้อประกันภัยรถ SUV สำหรับผู้สูงวัย ที่กำลังมองหารถสักคันมาใช้ โดยที่ลูก ๆ หลาน ๆ ก็จะได้มีความสบายใจ หายห่วง และอย่าลืมว่าขับขี่ทุกครั้งด้วยความระมัดระวังนะครับ
แท็กที่เกี่ยวข้อง insurance ประกันภัยรถยนต์เอสยูวี suv ผู้สูงอายุ
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)