ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ย้ำจุดเด่น Nissan Terra Sport สมรรถนะและออปชั่นคุ้มราคา 1.555 ล้านบาท

icon 6 ก.ย. 66 icon 3,040
ย้ำจุดเด่น Nissan Terra Sport สมรรถนะและออปชั่นคุ้มราคา 1.555 ล้านบาท
Nissan Terra Sport (นิสสัน เทอร์ร่า สปอร์ต) รถยนต์อเนกประสงค์ที่ให้ความหรูหราพรีเมี่ยม แต่ยังมีใจรักความสปอร์ตในคันเดียว ใช้พื้นฐานจากรุ่นท็อปสุด Terra 2.3 VL 4WD ที่ราคา 1,519,000 บาท กับชุดแต่ง Sport รอบคัน ในราคา 1,555,000 บาท เพิ่มเพียง 36,000 บาท คุ้มไหม ไปดู 5 จุดเด่นความคุ้มค่ากันครับ 
 
ทริปนี้ได้ขับบนถนนกรุงเทพฯ - เพชรบูรณ์ ซึ่งความจริงแล้ว สมรรถนะการขับขี่ระบบช่วงล่างนั้น รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกสบายและความบันเทิงที่มาแบบครบ ๆ จากรุ่นปกติหรือ VL เลย เพียงแค่เพิ่มชุดตกแต่งเพิ่มความเข้มดุดันด้วยสีดำมากขึ้น รายละเอิยดชุดมาดังนี้
  • กระจังหน้าสีดำ สปอร์ตพรีเมียม
  • ชุดตกแต่งกันชนหน้า และ กันชนหลังสีดำเงาสไตล์สปอร์ต
  • แผงกันกระแทกด้านหน้าและหลังสีดำ 
  • ฝาครอบไฟตัดหมอกสีดำ
  • กระจกมองข้างสีดำ
  • ราวหลังคาสีดำ
  • มือจับประตูสีดำ
  • คิ้วตกแต่งซุ้มล้อสีดำ และ บันไดข้างสีดำ
  • เสาอากาศแบบครีบฉลามสีดำ
  • สปอยเลอร์หลังสีดำ พร้อมคิ้วและแผงประตูท้ายสีดำ
  • สัญลักษณ์ Sport ด้านหลัง
  • ห้องโดยสารภายในตกแต่งโทนสีดำสไตล์สปอร์ตพรีเมียม

จุดเด่นใน Nissan TERRA Sport  

นิสสัน เทอร์ร่า สปอร์ต ให้ความทันสมัย สะดวกสบายครบครัน มาตรวัดอนาล็อค พร้อมแสดงผลการทำงานของรถ รวมถึงแสดงมุมเอียงตาง ๆ ให้ใช้งานขับขึ้น-ลงเขาสะดวกขึ้น พวงมาลัยทรง "D" ขนาดกำลังเหมาะ หัวเกียร์ใช้งานง่าย ๆ สไตล์ไทย ๆ แต่อาจจะทันสมัยไปบ้างด้วยการใช้ระบบเบรกไฟฟ้า ที่มีไม่กี่ค่ายในระดับนี้ เบาะคนขับปรับไฟฟ้าได้ 8 ทิศทาง พร้อมที่ดันหลังปรับไฟฟ้า ฝั่งผู้โดยสารปรับได้ 4 ทิศทาง เบาะแถว 2 แบบแยก 60:40 เลื่อนตำแหน่งหน้า-หลัง, ปรับเอนได้และพับด้วยสวิตช์ไฟฟ้าตรงคอนโซลกลางนี่ก็เป็น 1 เดียวในรถระดับนี้อีกเช่นกัน
 
 
ออปชั่นเสริมสำหรับครอบที่แท้ทรู
หน้าจอสัมผัส Display Audio ขนาด 9 นิ้ว และเทคโนโลยี NissanConnect ที่รองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนผ่าน Apple CarPlay แบบไร้สาย และรองรับการเชื่อมต่อผ่าน Android Auto** พร้อมเทคโนโลยีชาร์จไฟแบบไร้สาย (Wireless Charger) และส่วนของหน้าจอมีเทคโนโลยีลดแสงสะท้อนอีกด้วย 
 
 
กับผู้โดยสารในแถวสอง และสาม ที่สามารถชมความบันเทิงผ่านหน้าจอมอนิเตอร์ขนาดใหญ่ 11 นิ้ว ที่สามารถเชื่อมต่อ ผ่านช่อง HDMI หรือ การเชื่อมต่อแบบสมาร์ททีวี นอกจากนี้ยังมีช่องเชื่อมต่ออุปกรณ์และชาร์จไฟแบบ USB (Type A และ Type C) ถึง 5 จุด แถมด้วยชุดอุปกรณ์เชื่อมต่อ Smart TV
 
ระบบเสียงรอบทิศทางจาก Bose Premium Audio System ติดตั้งลำโพง 8 ตำแหน่ง และแอมพลิฟายเออร์ รวมถึงการเพิ่มฉนวนเพื่อลดเสียงรบกวน และกระจกบังลมตอนหน้าและกระจกที่ประตูคู่หน้ายังเป็นแบบ Acoustic Glass
 
 
นอกจากนี้ผู้โดยสารแถวสองและสามถูกยกระดัะบให้เป็นแบบโรงหนังหรือ "Theater Seat" มองเห็นด้านหน้าได้ชัดเจน และยังเข้า-ออกสะดวกด้วยระบบพับเบาะแถวสองแบบไฟฟ้าด้วยสวิตช์ที่โคนโซลกลาง ส่วนเบาะแถวสามอาจจะนั่งได้ไม่สบายนักเนื่องจากเบาะอยู่ระดับต่ำเท่ากับพื้นรถ แต่ก็มีพื้นที่กว้างขวางชดเลยกันไป และเบาะแถวสามพับเก็บแบบราบได้อีกด้วยครับ 
 

เทคโนโลยีความปลอดภัย 360° Safety Shield* จาก ADAS ขาดแค่ ICC ควบคุมความเร็วแปรผัน 

ความปลอดภัยจัดเต็มรอบคันพร้อมด้วยระบบกล้องหน้าตรวจจับความเคลื่อนไหว ADAS ที่กำลังนิยมก็มีใน Nissan Terra Sport ใหม่
  • เทคโนโลยีช่วยเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ (Intelligent Emergency Braking – IEB) ที่ช่วยประเมินว่ารถมีความเสี่ยงที่จะชนกับรถคันข้างหน้าหรือไม่ รวมถึงจะคอยแจ้งเตือนผู้ขับขี่และส่งกำลังเบรกเบาๆ หากพบว่าผู้ขับขี่ยังไม่ลดความเร็วและมีความเสี่ยงที่อาจเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งหากประเมินว่ามีความเสี่ยงในการชนที่สูง ระบบก็จะทำการเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติทันที
  • เทคโนโลยีกล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง (Intelligent Around View Monitor – IAVM) ที่ทำงานร่วมกับเทคโนโลยีเตือนวัตถุเคลื่อนไหวรอบคัน Moving Object Detection (MOD)
  • เทคโนโลยีเตือนรถในมุมอับสายตา (Blind Spot Warning - BSW)
  • เทคโนโลยีเตือนเมื่อรถออกนอกช่องทาง (Lane Departure Warning - LDW)
  • เทคโนโลยีตรวจจับวัตถุด้านหลังขณะถอย (Rear Cross Traffic Alert – RCTA)
  • เทคโนโลยีเตือนเมื่อเสี่ยงต่อการชนอัจฉริยะ (Intelligent Forward Collision Warning - IFCW)
  • เทคโนโลยีเตือนผู้ขับขี่เมื่อรู้สึกถึงการขาดสมาธิหรือเหนื่อยล้า (Intelligent Driver Alertness - IDA) ที่เป็นเสมือนผู้ช่วยเตือนความปลอดภัยอีกหนึ่งขั้น โดยเฉพาะในยามที่ต้องขับรถทางไกลที่อาจเกิดความเหนื่อยล้า
  • กระจกมองหลังอัจฉริยะ Intelligent Rear View Mirror ที่ยังเป็นเจ้าในรถระดับนี้ 

พลัง 190 แรงม้า 450 นิวตันเมตร เกียร์ 7 สปีด แรงกำลังเหลือเฟือ

เครื่องยนต์ดีเซล YS23DDTT ขนาด 2.3 ลิตร ทวินเทอร์โบ มีกำลังสูงสุด 190 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร และเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด ให้การขับขี่นุ่มนวลแต่ทรงพลัง และประหยัดน้ำมัน รองรับน้ำมันดีเซลได้ทุกชนิดทั้ง B7, B10 และ B20 ขับสนุกอัตราเร่งดี พร้อมความนุ่มนวลด้วยการเซทระบบคันเร่งให้มีความนุ่มนวล ลดอาการกรชาก เพื่อเน้นการเดินทางที่สะดวกสบาย แต่อัตราเร่งยังคงดีต่อเนืองราบรื่น ทันใจ ขับขึ้นเขา ได้อย่างสบาย ๆ 
 
ระบบช่วงล่างด้านหลังแบบ 5 ลิงค์ (5-Link) ที่นุ่มนวล เกาะถนน ให้ตัวได้ดี ลดอาการโคลงและซับแรงกระแทกได้ดีขึ้น ผู้โดยสารตอนหลังนั่งสบาย ไม่โยนและไม่กระเด้งมากจนจุก ถือว่า ให้ความนุ่มนวลได้การโดยสารได้ในระดับที่น่าพอใจเลยครับ ส่วนระบบเบรกจานดิกส์ด้านหน้าขนาดใหญ่ 350 มม.จานเบรกหลังขนาด 330 มม. เบรกอยู่ทุกสถานะการณ์ลดอาการ "เบรกเฟด" แม้ต้องลงทางชันยาว ๆ ก็ยังเบรกได้มั่นใจ 
 
น้ำหนักพวงมาลัยกล้าบอกเลยว่า เบาสบายขับง่ายไม่เปลืองแรง ควบคุมง่าย คมกระชับ นับว่าเป็นรถ PPV ที่ใช้ระบบเพาเวอร์ด้วยน้ำมันไฮดลอลิกส์ที่ให้น้ำหนักพวงมาลัยเบากำลังดีติด 1 ใน 3 ก็ว่าได้เลยครับ ผู้หญิงขับได้ไม่ต้องออกแรงควบคุมเยอะ และเป็น 1 ในไม่กี่ค่ายที่มี "เบรกมือไฟฟ้า" มาให้แล้ว สะดวกสบายมากขึ้น   
 
 
ระบบขับเคลื่อ 4 ล้อ ที่ใช้งานง่าย เมื่อขับผ่านเส้นทางแบบออฟโร้ด เพียงหมุนสวิตช์เลือกระบบขับเคลื่อนตามต้องการ เช่น จาก 2H - 4H สามารถปรับได้ทันที ระบบจะทำงานให้ในไม่กี่วินาที และเมื่อต้องการลุยหนักแบบออฟโร้ดขั้นสุด เพียงจอดรถเข้าเกียร์ว่าง (N) ปรับสวิตช์ไปที่ 4L ใส่เกียร์เดินหน้าแล้วไปต่อระบบก็จะเปลี่ยนให้อย่างรวดเร็วเช่นกัน นอกจากนี้หากเจอสภาพบ่อโคลนลึกที่อาจจะผ่านได้ยากก็สามารถกดปุ่ม ล็อคระบบเฟือนท้ายได้ การส่งกำลังไปที่ล้อหลังก็จะช่วยให้ล้อทั้ง 2 ข้างหมุนและตะกายขึ้นมาได้ง่ายขึ้น 
 
สรุปความคุ้มค่า Nissan Terra Sport รถยนต์อเนกประสงค์มีพื้นฐานจากรุ่นท็อปสุดและมีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ พวงมาลัยเบาขับง่าย ช่วงล่างนุ่มนวลแต่ไม่ยวบเกาะถนนและไม่โคลงจนผู้โดยสารเวียนหัว เครื่องยนต์แรงนุ่มนวลราบรื่นและตอบสนองได้ค่อนข้างเร็วและแรงแซงขาดทุกสถานการณ๋ กับระบบความปลอดภัย ADAS รอบด้าน และมาพร้อมชุดแต่ง "SPORT" เพิ่มของดำรอบคันให้ดุดันเข้ามากขึ้จบที่ราคา 1,555,0000 บาท ถือว่าราคาระดับกลาง ๆ เมื่อเทียบกับคู่แข่งที่ทะลุไป 1.7 - 1.9 ล้าน ถึงจะได้รุ่นท็อป   
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง Nissan Terra Sport รีวิว nissan terra
CAR GURU
เขียนโดย สินธนุ จำปีศรี CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)