ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

New NISSAN LEAF รถยนต์ไฟฟ้ารายแรก ปรับลุคใหม่ เพิ่มออปชั่น กับราคา 1.59 ล้านบาท

icon 10 ส.ค. 66 icon 3,862
New NISSAN LEAF รถยนต์ไฟฟ้ารายแรก ปรับลุคใหม่ เพิ่มออปชั่น กับราคา 1.59 ล้านบาท
New NISSAN LEAF รถยนต์ไฟฟ้าล้วนที่นำเข้าจากญี่ปุ่นรายแรกในไทย แอบย่องส่งข่าวปรับปรุงใหม่เงียบ ๆ ช่วงกลางคืน ท่ามกลางกระแสรถยนต์ไฟฟ้าจากประเทศจีนที่แข่งขันกันมากมาย ทำไมนิสสัน ลีฟ ยังกล้าท่าทายคู่แข่งในตลาด ปล่อยรุ่นใหม่ออกมา ทั้งที่สเปคมอเตอร์และแบตเตอรี่ยังเท่าเดิม แถมหัวชาร์จก็แปลกกว่าชาวบ้านเค้า!
 

นิสสัน....มองต่างมุม

 
นิสสันอาจกำลังมองต่างมุม หากตัดประเด็นเรื่องระบบหัวชาร์จที่ไม่แพร่หลายในประเทศไทยแล้ว นิสสัน เป็นรายแรก ๆ ในไทยที่เริ่มโครงการรถยนต์ไฟฟ้าร่วมกับทำให้สถานีชาร์จหลายแห่งทั่วประเทศเป็นหัวชาร์จของ CHAeMO ของ นิสสัน เกือบท้งหมด..! และเป็น DC Fastcharger ด้วย รวมถึงจุดบริการตู้ชาร์จต่างโชว์รูมต่าง ๆ ซึ่งนิสสัน อาจมองว่าเป็นจุดแข็งของตัวเอง 
 
 
New NISSAN LEAF ขอเรียกว่ารุ่นปรับปรุงเพราะมีการเพิ่มจอความบันเทิงและระบบต่าง ๆ เพื่อให้แข่งขันกับชาวบ้านได้ คือ
 
  1. ภายนอก 5 สีพื้นและอีก 4 สีทูโทนและสีภายในทูโทนตามด้านนอกแบบสีทูโทน
  2. ล้ออัลลอยใหม่ 17 นิ้ว 
  3. จอความบันเทิงใหม่ขนาด 8 นิ้ว รองรับระบบเครื่องเสียง วิทยุ พร้อมระบบเชื่อมต่อ Bluetooth, USB, AUX-IN, Apple CarPlay และ Android Auto* และระบบสั่งงานด้วยเสียงอัจฉริยะ Voice Recognition    
 
 
เพิ่มระบบช่วยเหลือการขับขี่
  1. ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกช่องทาง Lane Departure Warning (LDW)
  2. ระบบช่วยป้องกันรถออกนอกช่องทาง Lane Departure Prevention (LDP)
  3. ระบบเปิด-ปิดไฟสูงอัตโนมัติ High Beam Assist (HBA)
     
 
 
ระบบเดิมที่มีอยู่แล้ว
  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control)
  • ระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ Intelligent Emergency Braking (IEB)
  • ระบบช่วยเตือนเมื่อเสี่ยงต่อการชนรถยนต์ด้านหน้าขณะขับขี่ (Forward Collision Warning)
  • ระบบเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ (Forward Emergency Braking)
  • ระบบกล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง (Intelligent Around View Monitor)
  • ระบบเตือนวัตถุเคลื่อนไหวรอบคัน (Moving Object Detection)
  • ระบบช่วยเตือนเมื่อเหนื่อยล้าขณะขับขี่ (Driver Alert Assist)
 

สมรรถนะเท่าเดิมแรงระดับหัวแถว

New NISSAN LEAF แม้จะไม่ได้ปรับปรุงเรื่องของสเปคมอเตอร์ไฟฟ้าหรือแบตเตอรี่และหัวชาร์จ แต่ว่าของเก่าที่มีอยู่นั้นยังถือว่า "สุดยอด" ในเรื่องของสมรรถนะมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า แต่ว่าแรงบิดมหศาลที่ 320 นิวตันเมตร ซึ่งให้การออกตัว เร่งแซงได้แบบลืมคันหลังได้สบาย ๆ แต่ก้ไปสุดที่ความเร็วประมาณ 160 กม./ชม. ที่ยังล็อคเอาไว้ หากเพิ่มอีกหน่อยน่าจะทำให้ขับสนุกขึ้นอีกนิด 
 

ระยะทางคงเดิม 311 กม./ชาร์จ น้อยไปไหม? 

 
รถยนต์ไฟฟ้านิสสัน ลีฟ ในการใช้งานจริง ๆ แล้ว ระยะทางไม่ตรงกับที่เคลมเอาไว้ เหลือใช้ได้เพียว ๆ ราว ๆ 210 - 230 กม. แต่หากเทียบว่าระยะทางระดับนี้แล้ว ก็นับว่าไม่ได้แย่อะไรนัก เพราะว่า ถ้าใช้งานในเมืองเป็นหลักหรือว่าใช้วิ่งในระยะไม่เกิน 90 กม./วัน ย่อมเหลือ ๆ ครับ เพราะกลับมาชาร์จด้วย Wall charger ที่บ้านได้ ตื่นเช้ามาก็ใช้ได้อีก ยกตัวอย่างรถยุโรปรุ่นนึงที่ขนาดเล็กน่ารักวิ่งจริงยังไม่ถึง 200 กม. แต่ด้วยคอนเซ็ปต์คือการใช้งานในเมืองก็ยังเห็นวิ่งกันหลายคันในเมือง แสดงว่าระยะทางไม่ใช่ปัญหาใหญ่ ถ้าเข้าใจในประสิทธิและสิ่งที่ได้กลับมา นั่นคือ ความประหยัดนั่นเอง
 
 
แต่ว่า....ใครที่ใช้งานเป็นรถคันเดียวของบ้านหรือใช้ประจำแล้วต้องการเดินทางท่องเที่ยวล่ะ? ตรงอาจมองว่าลำบากไหม เพราะหัวชาร์จอาจจะหายาก ความจริงนั้นหัวชาร์จแบบ CHAdeMO เค้ามีอยู่รอบ ๆ ตัวเราเพียงแค่มองไม่เห็น!!! เพราะว่าส่วนใหญ่ตู้ชาร์จในค่าย EV Station (ซึ่งนับเป็นค่ายที่ใช้บริการบ่อยไม่ว่าค่ายรถยนต์ไฟฟ้าไหนก็ตาม) มักจะมีหัวชาร์จของนิสสันอยู่ด้วย และที่สำคัญ "ไม่มีใครแย่ง" จึงไม่ต้องลุ้นต่อคิวหรือว่าจองกันข้ามวัน แต่ไม่ว่าจะเป็นหัวชาร์จแบบใด หากเดินทางช่วงเทศกาลย่อมต้องแย่งกันเป็นปกติอยู่แล้ว คล้ายกับรถยนต์สันดาปที่ต่อคิวเติมในช่วงเทศกาล ต่างเพียงใช้เวลารอน้อยกว่าเท่าเองครับ 
 

เพิ่มสีสดใสเอาใจวัยรุ่น

 
ปัจจุบันรถยนต์ไฟฟ้ามีหลายรุ่นและยังมีการเติมแต่งเล่นสีสันให้มีความน่ารัก "มุ้งมิ้ง" จนใครหลายคน "โดนตก" กันไป ทั้งการใช้สีภายนอกสไตล์ "พาสเทล" หรือ "ทูโทน" ทั้งภายนอกและภายใน ทำให้ Nissan Leaf รุ่นก่อนหน้าทำตัวลำบาก เพราะนอกจากสีจะเป็นผู้ใหญ่แล้ว ออปชั่นยังน้อยกว่าใครอีก กลับมาครั้งนี้นิสสัน จึงใช้ความสดใสเข้าแลกบ้าง ดดยการ เพิ่มสีตัวถังทั้งแบบสีเดียวทั้งคันและทูโทน หวังดึงกลุ่มวัยรุ่นให้ "หันมามองฉันซักหน่อย" ฉันก็มีมุมน่ารักนะ และนอกจากนี้ฉันยังเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่นำเข้าจาก แจเปนทั้งคัน แบตเตอรี่ระดับดีระบบมอเตอร์ไฟฟ้าต่าง ๆ ก็ดีเยี่ยม ได้รับการพิสูจน์จากบ้านเกินในหลายเจนฯ แล้วว่า สุโค้ย!
 

VEHICLE-TO-HOME พลังงานสะอาดแห่งอนาคตเจ้าเดียวที่มี! 

 
Nissan Leaf ยังเป็นรถที่นำเทคโนโลยีการใช้พลังงานไฟฟ้าแบบคุ้มค่า สามารถทำตัวเป็นแหล่งจ่ายไฟฟ้าหรือแบตเตอรีสำรองให้กับบ้านได้ โดยติดตั้งสถานีไฟฟ้า EV การประหยัดพลังงาน / อัตราการประหยัดไฟฟ้า, เป็นแหล่งไฟสำรองฉุกเฉิน, มีอัตราการชาร์จไฟที่รวดเร็ว ซึ่งโดยทั่วไปรถยนต์ไฟฟ้าในหลายรุ่นนั้นก้มีระบบ V2L สามารถจ่ายไฟฟ้าให้กับเครื่องใช้ต่าง ๆ ได้ แต่ของนิสสันนั้นสามารถที่จะเชื่อมต่อเข้ากับแหล่งเก็บไฟฟ้าหรือจ่ายไฟฟ้าให้กับอาคารบ้านเรือนได้ด้วย จ่ายไฟจากแบตเตอรี่ในรถให้ใช้ในบ้านหรือเก็บสำรองเอาไว้ได้ด้วย แต่ต้องติดตั้งระบบเชื่อม Vehicle to Grid ที่บ้านมีค่าใช้จ่ายอีกด้วย
 

New NISSAN LEAF ราคา 1,590,000 บาท แพงไหม?..เหมาะกับใคร? 

 
แน่นอนครับ Nissan Leaf คงจะต้องเหมาะกับเป็นรถยนต์คันที่ 2 - 3 ของบ้าน หรือ ใช้งานต่อวันไม่เกิน 150 - 180 กม. เมื่อกลับมาก็เสียบ Wall charger ที่บ้านทิ้งไว้ทั้งคืนได้เลย (กรณีที่ติดตั้ง Wall charger) และอาจจะเป็นคนที่มั่นใจในเทคโนโลยีญี่ปุ่นของนิสสันที่สร้างรถยนต์มายาวนาน ศูนย์บริการมากมายบางแห่งก็มีที่ชาร์จให้ด้วย โดยการใช้งานนั้นจะเป็นครอบครัวหรือคนเดียวก็ได้ เพราะเป็นรถสไตล์แฮตแบ็กอเนกประสงค์ 5 ประตู อุปกรณ์ใช้งานเพียงพอ อาจไม่มากมายเท่าค่ายจีนหรือยุโรปมากนัก แต่ที่แน่ ๆ สมรรถนะการขับขี่ที่สนุก เกาะหนึบ และมั่นใจในรถยนต์คุณภาพจากญี่ปุ่นแท้ ๆ และราคาถูกลง (ไม่นับตอนลดราคากระหน่ำ 9 แสนกว่าบาทนะ) แต่ได้ออปชั่นเพิ่มขึ้นอีกนิด 
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง nissan leaf
CAR GURU
เขียนโดย สินธนุ จำปีศรี CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)