ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Wuling AIR EV Long Range เล็กน่ารัก ราคาน่าคบเริ่ม 465,000 บาท

icon 18 ส.ค. 66 icon 6,627
Wuling AIR EV Long Range เล็กน่ารัก ราคาน่าคบเริ่ม 465,000 บาท
Wuling AIR EV Long range รถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กคล่องตัว ประหยัดและวิ่งได้จริงเกือบ 300 กม. แถมยังมีอัตราเร่งดีเพียงพอและความเร็วที่ทำได้มากถึง 104 กม./ชม. พร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานที่สะดวกสบาย พื้นฐาน เช่น หน้าจอสีระบบสัมผัส และมาตรวัดจอสีแสดงรายละเอียดในการขับขี่ ครบถ้วน กับราคาค่าตัวเพียง 465,000 บาท  
 
 
Wuling AIR EV Long Range มีความจุของแบตเตอรี่ 26.7 kWh สามารถวิ่งได้ 300 กม. ต่อการชาร์จแบบ AC 6.6 kw 1 ครั้ง 4 ชั่วโมง ในรุ่น Long Range มีแอพพลิเคชั่นควบคุมการทำงานของรถได้จากระยะไกล อย่างเช่นระบบ ล็อค-ปลดล็อครถ ปรับกระจก ขึ้น-ลง เปิด-ปิดแอร์ เช็คสถานะแบตเตอรี่ ระยะทางที่วิ่งได้ และ ตำแหน่งรถ นับว่ามีฟังก์ชั่นไม่ธรรมดา เพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานได้ระดับนึงเลยครับ
 
 
ภายนอกน่ารักสดใส ยิ่งคันที่นำมาทดสอบนั้นมีการตกแต่งลวดลายการ์ตูนโดดเด่นมากขึ้น รวมถึงติดตั้งแร็คและกล่องใส่ของบนหลังคา กลายเป็น EV สายแคมป์ไปเฉยเลย และยิ่งกว่านั้น ด้านหน้ายังมีลูกตาอีกด้วย แต่นั่นก็เป็นการตกแต่งเป็นตัวอย่างส่วนใครจะไปตกแต่งแบบใดก็สุดแต่ความชอบครับ มาต่อที่ไฟหน้าแบบ Full LED ที่สว่างเวอร์ เพียงแต่ไฟต่ำนั้น แม้จะมีสวิตช์ปรับระดับ ก็ยังต่ำติดพื้นอยู่ดี ส่วนไฟสูงก็แบบว่า ส่องสว่างทะลุมิติกันเลยที่เดียว โดยรวมแล้วสว่างแต่ไม่ตรงจุดบนถนนเท่านั้นเองครับ 
 
 
ไฟท้าย LED และไฟแถบสีแดงคาดยาว พร้อมไฟดวงที่สาม LED สะดุดตา ล้อมาแบบ มินิคือ ขนาด 12 นิ้ว ฝาครอบลายสลับสีขาว-ดำ เข้ากับตัวรถไม่น้อย ด้านข้างให้ความรู้สึกเหมือนการ์ตูนหน้ายื่น ท้ายสั้น ตัวสูง ประตู ขนาดใหญ่ เปิดได้กว้างรองรับการเข้าออกของผู้โดยสารตอนหลัง กระจกมองข้างดีไซน์สวยทำแนวเป็นเส้นเดียวกันรับกับแนวของไฟหน้า ประตูท้ายเปิดออกมามีที่วางของเล็ก ๆ พอใส่พวกกระเป๋าโน๊ตบุ๊คหรือเอกสาร หรือรองเท้าได้  
 
 
ภายในน่ารักเข้าไปอีกเหมือนกับเป็นอุปกรณ์ "เกตเจ็ท" ติดล้อขับได้ เพราะการออกแบบโทนสีขาวนวล และดีไซน์จุดวางต่าง ๆ และใช้วัสดุที่ดีพอตัว ทำให้รู้สึกเหมือนรถค่ายยักษ์ และยังมีที่วางของ แก้วน้ำ ขวด เพียงพออีกด้วย ส่วนผู้โดยสารตอนหลังอาจดูเล็กไปหน่อย คล้ายการนั่งใน "รถกระบะ แค็ป" มีพื้นที่พอนั่งได้ แต่ก็อึดอัดพอควร เพราะพื้นที่และกระจกด้านข้างเล็กมาก 
 
คอนโซลใช้วัสดุ Solf-touch พวงมาลัยมีสวิตช์ควบคุมเครื่องเสียงจอบันเทิงฟังเพลงเชื่อมต่อ Bluotooth,USB และมาตรวัดได้ ดีไซน์น่ารักใช้สีขาวสลับดำ เบาะแบบหนังกึ่งสังเคราะห์ ขนาดไม่ใหญ่มากนั่งพอดีตัว ปรับเลื่อนเข้า-ออกได้เล็กน้อย สวิตช์กระจกไฟฟ้าอยู่ตรงกลาง ปสวิตช์เกียร์แบบไฟฟ้าแบบ "หมุน" เหมือนในรถยนต์ไฟฟ้าหลาย ๆ รุ่น สรุปโดยรวมภายในเน้นใช้งานระยะทางสั้น ๆ นั่ง 2 - 3 คน กำลังสบาย 
 

สมรรถนะดีกว่าพี่ VOLT EV เยอะ!

Wuling AIR EV Long Range มาครั้งนี้มีพลัง 40 แรงม้า (30KW) และปรับจุนระบบมาค่องข้างดีกว่ารุ่น Volt Ev ในเรื่องของกำลังการเร่งออกตัวและเร่งแซงนั้น ถือว่าทันใจมากขึ้น ไม่อืดและไม่รอนานกว่าจะเร่งขึ้นไปได้ และยังสามารถขับไต่ความเร็วขึ้นไปเกิน 100 กม./ชม.ได้ไม่ยากเย็นนัก นับว่าให้สมรรถนะเพียงพอในการขับขี่ทั้งในเมืองและชานเมือง แต่อย่างไรก็ตาม รถประเภทนี้ แนะนำว่าไม่เหมาะสมกับการเดินทางไกล หรือขับขึ้นทางซูเปอร์ไฮเวย์หรือถนนใหญ่ที่มีรถใช้ความเร็วสูง ๆ นะครับ เพราะเมื่อใช้ความเร็วสูงมากรถจะมีอาการส่ายไป-มา เพราะล้อที่มีขนาดเล็ก ตัวรถเบาแค่ 880 ก. และเป็นทรงกล่องสูง ๆ จึงต้องระวังในการมากขึ้น 
 
นอกจากนี้น้อง Wuling AIR เองก็ทำท็อปสปีดได้ราว ๆ 100 บวก-ลบ นิด ๆ เมื่อใช้ความเร็วถึง 80 - 90 กม./ชม. แล้ว น้องก็จะเริ่มเหนื่อยและเร่งขึ้นช้า ทำให้โอกาสที่จะต้องแซงรถในบางจังหวะไม่เพียงพอครับ ถือว่าเน้นการใช้งานระยะสั้น ในเมือง ในซอยหรือถนนหลักที่ใช้ความเร็วไม่สูงมาก เช่น สุขุมวิท, อโศก, เยาวราช, สีลม, สาทร เป็นต้น รับรองว่าคล่องตัว และหาที่จอดสะดวกขึ้นเยอะเลยครับ
 

ระยะทางที่วิ่งได้เกือบ 300 กม.

จากการทดลองขับเริ่มจากรับรถบริเวณหน้าตึกเกสรพลาซ่าราชประสงค์ระดับแบตเตอรี่ 95% ระยะทางที่วิ่งได้บนมาตรวัด 285 กม. เดินทางไปถ่ายภาพถนนวิทยุ-พระรามที่4-สามย่าน-สวนหลวงสแคว์-ขับกลับบ้านพักวัชรพล ระดับแบตเตอรี่คงเหลือ 72% ระยะทางคงเหลือ 216 กม. ระยะทางที่ขับทั้งหมดประมาณ 40 กว่ากม.นับว่าไม่ต้องลุ่นและใช้งานได้อีก 1 - 2 วัน ในระยะไม่เกิน 60 กม./วันอีกด้วยครับ   
 
 
สำหรับการชาร์จนั้นก็ถือว่าไม่ยากมากนัก สามารถใช้สายที่ติดมากับรถเสียบเข้ากับเต้ารับไฟบ้านได้เลย ส่วนใครจะไปสถานนีชาร์จต้องเลือกหัวจ่ายไฟแบบ AC เท่านั้นนะครับ และต้องใช้สายต่อพ่วงที่ติดรถมาเชื่อมต่อจากหัวชาร์จเข้าที่ตัวรถอีกครั้งหนึ่งครับ นับว่าเป็นจุดอ่อนที่จำกัดรูปแบบชาร์จไฟฟ้า แต่ความจริงก้ชาร์จที่บ้านทิ้งเอาไว้ทั้งคือ น่าจะสะดวกกว่า เพราะรถเก็บไฟได้น้อยใช้เวลาไม่นานมากเกินไปครับ
 

ถ้าจะซื้อ Wuling AIR EV ต้อง Long Range คุ้มสุด 

สำหรับ Wuling AIR EV Long Range นับเป็นรถที่ให้ระยะทางวิ่งเยอะไม่ต้องคอยกำงวลกับระยะทาง และ ราคาก็ไม่หนีกันมากทเาไหร่นัก เหมาะกับผู้ที่ใช้งานคนเดียวหรือ 2 คน เป็นหลัก อาจจะมีเด็กหรือสัตว์เลี้ยวนั่งเบาะหลังไปด้วยก็เหมาะสม และเน้นการใช้งานระยะสั้นถึงสั้นมาก ๆ วันละไม่เกิน 30 - 40 กม. ยิ่งดีเพราะไม่ต้องชาร์จบ่อย ไม่ต้องใช้น้ำมัน สามารถจอดติดเครื่องรอในรถได้เป็นชม. โดยไม่เดือดร้อนใคร แต่แอบมีเสียงของระบบทำความเย็นที่ดังมาก ๆ ถ้าจอดอยู่อาจถูกมองว่าติดเครื่องยนต์ทิ้งไว้ก็เป็นได้ครับ!
 
 
Wuling AIR EV Long Range ราคา 465,000 บาท มาพร้อมรับประกันตัวรถและแบตเตอรี่ 2 ปี หรือ 50,000 กม. แต่ถ้าเพิ่มเงินซื้อเพกเกจ Extended ราคา 485,000 บาท จะเพิ่มเป็น 3 ปีหรือ 100,000 กม.และการรับประกันแบตเตอร์รี่ 8 ปีหรือ 120,000 กิโลเมตร สะดวกแบบไหนก็ตามกำลังเลยครับ  
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง Wuling AIR EV Long Range Wuling
CAR GURU
เขียนโดย สินธนุ จำปีศรี CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)