ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เปิดประสบการณ์กับอีซูซุ V-Cross 4x4 เพรสทริป ... ลุย ! ท้า โลก 2023 เส้นทางไทย-ลาว

icon 14 ธ.ค. 66 icon 13,167
เปิดประสบการณ์กับอีซูซุ V-Cross 4x4 เพรสทริป ... ลุย ! ท้า โลก 2023 เส้นทางไทย-ลาว
อีซูซุ  ตอกย้ำความสำเร็จจัด  “ISUZU V-CROSS 4X4 MASTER OF ALL ROADS SEASON 2 ลุย! ท้าโลก” ปี 2023 ทริปออฟโรดจากจังหวัดอุบลราชธานีมุ่งหน้าไปเมืองปากเซ สปป.ลาว  พิสูจน์สมรรถนะปิกอัพ ISUZU V-CROSS 4X4 ตัวจริงพร้อมพาลุยทุกเส้นทาง
 
 
 
ทริปนี้ 3 วัน 2 คืน อีซูซุพร้อมพาเราขับท่องเที่ยวผจญภัยไปกับ NEW! ISUZU V-CROSS 4X4 พาหนะที่เหมาะสมกับทุกเส้นทาง หมดความกังวลว่าจะไปได้หรือไม่ได้ไม่ว่าอุปสรรคแบบไหน เราเริ่มออกเดินทางจากจังหวัดอุบลราชธานี ผ่านด่านช่องเม็กใช้เวลาไม่นาน เพราะทางอีซูซุจัดเตรียมเรื่องเอกสารผ่านแดนเรียบร้อย ส่วนการขับรถในลาว ไม่ต้องใช้ใบขับขี่สากล ใครที่มีใบขับขี่ แบบสมาร์ตการ์ด (ถ้ายังเป็นรุ่นเก่าก็ไปเปลี่ยนแบบสมาร์ตการ์ดได้ที่กรมขนส่งฯ ในพื้นที่ได้เลย) เพราะในสมาร์ตการ์ดมีชื่อภาษาอังกฤษสามารถใช้ขับรถในกลุ่มประเทศ AEC ได้ทั้งหมด และที่สำคัญคือ ที่นี่ขับฝั่งขวา ! หลังข้ามไปถึงดินแดน สปป.ลาว เรียบร้อย ที่แรกของการหยุดพักคือ ร้านอาหารลาเมมัว (La Memoire) ในเมืองปากเซ ตกแต่งสวยงาม บรรยากาศสบายๆ หลังเติมพลังระหว่างวัน ขบวนฯ อีซูซุ V-Cross 4x4 ก็มุ่งต่อไป ตาดฟาน น้ำตกสูงที่สุดในแขวงจำปาสัก ซึ่งแต่เดิมบริเวณนี้เป็นปากปล่องภูเขาไฟ จึงกลายเป็นเหวลึกที่รายล้อมไปด้วยป่าสีเขียวอุดมสมบูรณ์ โดยมีน้ำตกตาดฟานที่ปล่อยสายน้ำยาวจากด้านบนเป็นพระเอกของพื้นที่
 
 
เมื่อมาที่นี่สิ่งที่พลาดไม่ได้คือ การเล่นซิปไลน์ที่นับว่าสูงสุดในลาว ด้วยความสูงกว่า 220 เมตร มีทั้งหมด 4 เส้น แนะนำว่าเส้นแรกที่ยาวและลึกสุดควรมองลงไปด้านล่างและรอบตัว เพราะเป็นเส้นที่มีวิวดีที่สุด จากความสนุกที่ตาดฟาน เราเดินทางกลับมาพักร่างพร้อมกินมื้อเย็นกันที่ สะบายดี วัลเล่ย์ รีสอร์ท ที่นี่ด้านหลังมีสระว่ายน้ำสวยอยู่ท่ามกลางธรรมชาติขุนเขา อากาศดีมากและสงบเหมาะกับการพักผ่อนอย่างแท้จริง
 
 
วันที่สองของการเดินทาง เราออกจากรีสอร์ทในช่วงเช้าเพื่อไปคาเฟ่ที่ซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ชาวบ้านชื่อ “CC1971 Cafe” ที่นี่เป็นคาเฟ่ยอดนิยมและเป็นที่แวะเวียนของนักท่องเที่ยวที่ใฝ่หาความแตกต่าง เพราะตัวคาเฟ่เป็นอาคารร้างเดิมเคยเป็นสำนักงานการไฟฟ้าเก่าของเมือง ด้านนอกมีรอยกระสุนตามกำแพงผลพวงจากสงครามอินโดจีนในอดีต ซึ่งเป็นจุดขายของที่นี่ ภายในคาเฟ่ตกแต่งในเฉพาะจุดเพื่อรักษาสภาพอาคารร้างไว้  มีกาแฟหลากหลายชนิด ตลอดจนเบเกอรี่ไว้บริการ เราใช้เวลาดื่มด่ำพร้อมเก็บภาพความประทับใจไว้ลงโซเชียลกันอยู่พักใหญ่ จากนั้นจึงเดินทางต่อไปสู่ไฮไลต์ของทริปนี้นั่นคือ การขับอีซูซุ V-Cross 4x4 บนเส้นทางออฟโรดสู่ตาดแซพะ น้ำตกมหัศจรรย์แห่งลาวใต้ แขวงอัตตะปือ ที่มีความสูง 23 เมตร กว้าง 120 เมตร สวยงามและอลังการชวนให้นึกถึงภาพ “น้ำตกไนแองการา’’ เราใช้เวลาเดินทางกว่า 2 ชั่วโมง ด้วยเส้นทางที่ค่อนข้างลำบาก อีกทั้งเจอกับรถใหญ่ขับสวนบนทางดินแคบ ดีที่พาหนะของเราเป็นอีซูซุ V-Cross 4x4 ที่มีระบบ MAGIC EYEs เลยลุยเข้าไปแบบไม่มีอะไรให้กังวล เว้นแต่ห้องน้ำ เมื่อมาถึงก็ได้เจอกับความสวยงามของธรรมชาติที่ยิ่งใหญ่ เราใช้เวลาใกล้ชิดกับที่นี่อยู่นาน ดื่มด่ำกันให้เต็มที่เพื่อให้คุ้มค่ากับการบากบั่นเข้ามา เส้นทางไม่ง่าย ถ้าไม่ใช่รถที่แกร่งและดีจริง หลังใกล้หมดแสง เราก็จำเป็นต้องจากลาตาดแซพะ ยังต้องมีภารกิจเดินทางกลับบนเส้นทางออฟโร้ดกันอีก ช่วงกลับสภาพร่างกายที่เริ่มเหนื่อยล้า ทำให้การบังคับควบคุมรถหละหลวมตามไปบ้าง ดีที่อีซูซุ V-Cross 4x4 มีระบบช่วยเหลือต่างๆ ตลอดจนเฮดยูนิตที่เชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟนได้สะดวก โดยเฉพาะไอโฟนเชื่อมได้แบบไร้สาย เราอาศัยเพลงจากแอปฯ Spotify เคล้าคลอเป็นเพื่อนร่วมทางไปตลอด จนเข้าสู่ตัวเมืองปากเซเราแวะไปเติมชดเชยพลังคืนในช่วงเย็นกันที่ร้านชิ้นดาด ลูลี่ลูล่า  คำว่าชิ้นดาดในภาษาลาวคือ หมูกระทะ ไม่เกี่ยวกับชื่อร้าน หลังอิ่มอร่อยกันทั่วหน้าก็พากันขับกลับเข้าโรงแรมที่พัก จำปาสักแกรนด์ ซึ่งตั้งอยู่ติดริมแม่น้ำโขงตรงสะพานมิตรภาพญี่ปุ่น-ลาว ประตูสู่เมืองปากเซ ถ้ามองลงมาจากห้องพักด้านบนก็จะเห็นทิวทัศน์สวยงามและกว้างใหญ่ของแม่น้ำโขง ตลอดจนคฤหาสน์ดาวเฮืองที่ตั้งอยู่โดดเด่นริมแม่น้ำ และมักเป็นคำถามให้กับผู้มาเยือนเสมอ
 
 
วันสุดท้ายสู่การเดินทางกลับเมืองไทย เราเช็คเอ้าท์ออกจากโรงแรมในช่วงเช้า โดยได้แวะวัดพูสะเหลาที่ตั้งอยู่บนเนินเขาใกล้กับสะพานลาว-ญี่ปุ่น เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก่อนเดินทางกลับเพื่อเป็นสิริมงคลของการมาทริปนี้ พร้อมกับได้ชมวิวอีกด้านของแม่น้ำโขงจากบนวัด เป็นจุดชมวิวอีกฝั่งมองกลับเข้าตัวเมืองปากเซ บางคนก็ได้แวะเวียนเข้าไปกราบไหว้พระพุทธรูปประธานด้านในโบสถ์ ได้รับพรจากหลวงพ่อด้านในพร้อมสายสินผูกข้อมือกลับออกมา จนได้เวลาก็ออกเดินทางต่อไปด่านช่องเม็ก กลับสู่เมืองไทยโดยสวัสดิภาพทุกคน พร้อมเก็บเกี่ยวหลากหลายความรู้สึกที่น่าประทับใจกับทริป “ISUZU V-CROSS 4X4 MASTER OF ALL ROADS SEASON 2 ลุย! ท้าโลก” ไว้ในความทรงจำต่อไป สำหรับทริปนี้จะไม่มีทางสมบูรณ์แบบได้เลย ถ้าไม่ได้ อีซูซุ V-Cross 4x4 ยานพาหนะที่พาเราลุยได้อย่างมั่นใจ
 
 
พบกับ “NEW! ISUZU V-CROSS 4X4 MAGIC EYEs” ได้ที่โชว์รูมอีซูซุทั่วประเทศ หรือติดตามข่าวสารของอีซูซุเพิ่มเติมได้ที่ www.isuzu-tis.com หรือ LINE: @isuzuthai  
 
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง อีซูซุ Isuzu V-Cross 4x4 Master of All Roads…ลุย! ท้าโลก
CAR GURU
เขียนโดย ชลัคร ช่วยชู CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)