ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ประกันภัยรถยนต์กระบะ ซื้อจากบริษัทประกันที่ไหนดี?

icon 3 ส.ค. 66 icon 2,383
ประกันภัยรถยนต์กระบะ ซื้อจากบริษัทประกันที่ไหนดี?
การเลือกซื้อประกันภัยรถกระบะนั้นก็จะมีบริษัทประกันหลายรายที่มีบริการให้ผู้ที่เป็นลูกค้าอย่างเราได้ตัดสินใจว่าจะทำประกันภัยกับบริษัทไหนดี ซึ่งบางเจ้าก็จะมีประเภทประกัน, ส่วนลด หรือการบริการหลังการขาย มาล่อตาล่อใจ แต่สิ่งที่เราควรจะคำนึงถึงก็คือ ค่าเบี้ยประกันรายปี, ความคุ้มครอง และทุนประกัน โดยทุกๆ เจ้าก็จะมีชั้นประกันให้เลือกทั้ง ประกันรถยนต์ชั้น 1, ประกันรถยนต์ชั้น 2 และประกันรถยนต์ชั้น 3 รวมถึง ประกันรถยนต์ชั้น 2+, 3+ ซึ่งประกันภัยรถยนต์ถือเป็นสิ่งจำเป็นมากๆ มีไว้อุ่นใจกว่า เพราะถ้าเกิดอุบัติเหตุแล้วรถของคุณประกันหมดอายุ หรือไม่มีประกัน นั่นก็จะเป็นปัญหาใหญ่เลยทีเดียว แต่ประกันภัยของรถกระบะและรถเก๋งในทางปกติจะมีราคาและความคุ้มค่าที่คล้ายกัน แต่ก็จะมีบางปัจจัยที่ทำให้ราคา และความคุ้มค่าของแผนประกันภัยรถยนต์ที่แตกต่างกัน ดังนี้
  • ประเภทของรถ: ลักษณะของรถกระบะ (รถกระบะตอนเดียว, รถกระบะ 2 ตอน และรถกระบะ 4 ประตู) ก็เป็นตัวกำหนดราคาของประกันรถยนต์ แต่เพราะรถกระบะนั้นสามารถใช้งานได้หลากหลายเลยเป็นความเสี่ยงสูงสำหรับบริษัทประกันรถยนต์ ทำให้ในส่วนค่าประกันของรถกระบะนั้นอาจจะใราคาสูงกว่ารถเก๋ง เป็นเรื่องปกติ
  • รูปแบบการใช้งาน: เนื่องจากตัวรถกระบะนั้นจะถูกใช้งานเพื่อการทำธุรกิจแบบต่างๆ (ส่งของ, ส่งคน) ทำให้มีความเสี่ยง การสึกหรอที่ต่างกัน
สำหรับผู้ที่สนใจจะซื้อประกันภัยสำหรับรถกระบะ เราก็ได้รวบรวมข้อมูลของบริษัทประกันภัยที่มีอยู่ในตลาดประกันภัยในขณะนี้ ไปดูกันเลยครับ
วิริยะประกันภัย เชื่อว่าบริษัทประกันภัยรายนี้ เป็นที่รู้จักกันดีในกลุ่มผู้ใช้รถยนต์ด้วยความที่อยู่ในแวดวงประกันภัยมานาน โดยก็จะมีความสะดวกให้สามารถเลือกดูข้อมูลพร้อมติดต่อเจ้าหน้าที่ได้จากหน้าเว็บไซต์ สามารถดูข้อมูลได้ ที่นี่ 
คุ้มภัยโตเกียวมารีนประกันภัย เป็นหนึ่งในบริษัทประกันภัยที่มี ราคาประกันภัยอยู่ในกลุ่มที่ถือว่าดี โดยเป็นบริษัทที่มีความน่าเชื่อถืออีกด้วย สามารถดูข้อมูลได้ ที่นี่ 
ไอโออิกรุงเทพประกันภัย เป็นอีกหนึ่งบริษัทประกันภัยที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่เป็นเจ้าของรถ Toyota เพราะสามารถดีลตรงกับทางศูนย์โตโยต้าได้เลย และที่สำคัญการเคลมก็สามารถวิ่งเข้าศูนย์ได้เช่นกัน ซึ่งถือว่าเคลมง่าย แต่ก็ต้องดูว่าราคานั้นตรงใจหรือเปล่า สามารถดูข้อมูลได้ ที่นี่ 
ธนชาตประกันภัย เป็นอีกหนึ่งบริษัทที่มีการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าโดยสามารถเช็คค่าเบี้ยประกันภัยได้บนหน้าเว็บไซต์ทันทีที่เข้ามาในเว็บ พร้อมข้อเสนอที่น่าสนใจ สามารถดูข้อมูลได้ ที่นี่
ทิพยประกันภัย เป็นอีกหนึ่งบริษัทประกันภัยรถยนต์ที่มีบริการหลากหลายให้เลือกนอกจาก ประกันภัยรถยนต์ แล้วก็ยังมี Tip อัพทูไมล์ แค่ไหนแค่นั้น สำหรับคนใช้รถน้อย "เพราะมีรถหลายคัน" เลือกจ่ายน้อยได้ทุกคัน ตั้งแต่แรกเริ่ม และ Tip Lady ประกันภัยที่เข้าใจสำหรับผู้หญิง สามารถดูข้อมูลได้ ที่นี่
เมืองไทยประกันภัย อีกหนึ่งบริษัทประกันภัยที่น่าสนใจ เพราะมีราคาค่าเบี้ยประกันรถยนต์ที่ค่อนข้างถูก แต่ให้บริการดี สามารถดูข้อมูลได้ ที่นี่ 
ไดเร็คเอเชียประกันภัย เป็นบริษัทที่มีราคาจัดไปทางถูก และมีการรับว่าเจ้าหน้าที่จะเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุภายใน 30 นาที สามารถดูข้อมูลได้ ที่นี่ 
ประกันภัยไทยวิวัฒน์ เป็นบริษัทที่มีหน้าเว็บไซต์ใช้งานง่ายแค่เปิดมาก็จะพบ จุดให้กรอกข้อมูลรายละเอียดรถเพื่อเช็กราคา และจุดเด่นคือมีความคุ้มครองให้เลือกหลายแบบตามความสนใจ สามารถดูข้อมูลได้ ที่นี่ 
กรุงเทพประกันภัย เป็นบริษัทประกันภัยรถยนต์ที่ขึ้นชื่อเรื่องการบริการหลังการขาย, บริการที่รวดเร็ว, เคลมง่าย แต่ราคาค่าเบี้ยประกันถือว่าสูงกว่าเจ้าอื่นอยู่เหมือนกัน (แต่ถ้าเทียบการบริการที่ได้ก็ไม่น่าแปลกใจนัก อย่างที่ว่า คนซื้อไม่บ่น คนบ่นไม่ซื้อ สามารถดูข้อมูลได้ ที่นี่
รู้ใจประกันภัย ส่วนของ Roojai (รู้ใจ) ที่น่าสนใจกว่าบริษัทประกันเจ้าอื่นๆ คือ เบี้ยประกันราคาถูก (ยิ่งอายุเยอะยิ่งได้ราคาถูก) และจะมีประกันภัยรถยนต์สำหรับรถกระบะโดยเฉพาะให้เลือกด้วย เพราะในปัจจุบันรถประเภทนี้สามารถตอบโจทย์ของผู้เป็นเจ้าของได้หลายอย่าง เช่น การเดินทางกับสมาชิกครอบครัว, การนำรถไปประกอบอาชีพ ด้วยเหตุนี้ทำให้ตลาดรถกระบะนั้นจึงมีขนาดใหญ่พอสมควร ดังนั้น Roojai ก็ได้เปิดทางเลือกให้กับลูกค้าที่ครอบครองรถกระบะด้วยประกันภัยรถยนต์ โดยจะแบ่งรถออกเป็น 3 ประเภทหลักๆ รถกระบะตอนเดียว, รถกระบะ 2 ตอน และรถกระบะ 4 ประตู
ยกตัวอย่างการคำนวณเบี้ยประกันของรถกระบะคนละประเภทกัน ก็จะเห็นว่า รถกระบะ 2 ตอน จะมีเบี้ยประกันสูงกว่า แต่ทุนประกันน้อยกว่า รถกระบะ 4 ประตู เช่น การคำนวณราคาประกันชั้น 1 จากรถ Isuzu โดยเป็น D-Max 2 ประตู (2023) รุ่น 1.9 S เกียร์อัตโนมัติ จะเสียค่าเบี้ย 11,163 บาท/ปี ทุนประกันสูงสุดที่ 600,000 บาท
แต่หากเป็น D-Max 4 ประตู (2023) รุ่น 1.9 S เกียร์อัตโนมัติ จะเสียค่าเบี้ย 12,065 บาท/ปี ทุนประกันสูงสุดที่ 672,000 บาท (โดยคำนวณจากการเป็นรถใช้ส่วนตัว) ถ้าหากซื้อมาเพื่อใช้งานหรือทำธุรกิจ (คำนวณจากการเป็นรถขนส่งสินค้า,ไม่ใช้เพื่อขนผู้โดยสาร) ในรุ่น D-Max 2 ประตู (2023) รุ่น 1.9 S เกียร์อัตโนมัติ นั้นจะมีเบี้ยสูงกว่ารถที่ใช้แบบส่วนตัวอยู่ที่ 11,990 บาท/ปี ทุนประกันสูงสุดที่ 600,000 บาท ส่วนจะมีค่าเบี้ยและทุนประกันเท่ากับรถที่ใช้ส่วนตัว 
 
แต่อย่างไรก็ดีการจะเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ ก็ควรหาข้อมูลเพื่อเปรีบเทียบก่อนการตัดสินใจ ก่อนซื้อนะครับ เวลาเกิดเหตุมีประกันภัยอุ่นใจกว่านะครับ แล้วก็ยังต้องขับขี่ปลอดภัยด้วยความระมัดระวังนะครับ 
แท็กที่เกี่ยวข้อง ประกันภัยรถยนต์ ซื้อประกันภัยรถยนต์ ประกันภัยรถกระบะ
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)