ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รถยนต์ SUV เน้นขับในเมือง เลือกประกันภัยรถยนต์ชั้นไหนดี?

icon 19 พ.ค. 66 icon 1,707
รถยนต์ SUV เน้นขับในเมือง เลือกประกันภัยรถยนต์ชั้นไหนดี?
รถยนต์อเนกประสงค์ หรือที่เรียกกันแบบติดปากว่า รถยนต์ SUV เป็นรถยนต์กลุ่มหลักที่ได้รับความนิยมและขายดีมาเป็นอันดับต้น ๆ ในไทย เพราะเป็นรถที่เหมาะสำหรับครอบครัว สามารถรองรับผู้โดยสารได้มากถึง 7 ที่นั่ง พร้อมกับพื้นที่สำหรับใส่สัมภาระที่มากขึ้น อีกทั้งยังมีความสามารถในการเดินทางที่หลากหลาย เพราะฉะนั้นในการเลือกประกันภัยรถยนต์ให้เหมาะสำหรับ SUV จึงต้องขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ขับขี่ และสภาพภูมิประเทศที่เป็นพื้นที่ในการขับขี่ เพราะประกันรถยนต์มีการคุ้มครองความเสียหายต่างๆ ของรถยนต์ในกรณีที่เกิดเหตุการณ์อุบัติเหตุขึ้น ซึ่งอาจจะแตกต่างกันไปตามสถานการณ์ โดยประกันภัยของรถประเภทนี้มีหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ชั้น 1,2 หรือ 3
 
 
 
โดยทั่วไปแล้ว ถ้าเป็นรถยนต์ประเภท SUV ที่ใช้ในการขับขี่ในเมือง ย่านที่มีการใช้งานรถยนต์จำนวนมาก หรือการจราจรที่ติดขัด จะควรเลือกประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 หรือชั้น 2 ซึ่งมีการคุ้มครองความเสียหายของรถยนต์ได้มากกว่าประกันภัยชั้นที่ต่ำกว่านี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับรถยนต์ที่มีราคาแพงและใช้ขับขี่ในเมือง ซึ่งมีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้ทุกเวลา
 
ความแตกต่างระหว่าง ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 และ ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 2
 
  • ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 เป็นระดับประกันที่สูงที่สุดในประกันภัยรถยนต์ในประเทศไทย มีความคุ้มครองที่รวมถึงความเสียหายต่อรถยนต์ของคุณเอง รวมถึงความเสียหายต่อรถยนต์ที่เกิดจากคู่กรณีที่คุณเกิดอุบัติเหตุกับ ซึ่งความคุ้มครองสามารถแตกต่างกันได้ระหว่างบริษัทประกัน แต่ส่วนมากจะครอบคลุมความเสียหายที่เกิดจากอุบัติเหตุทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการชนกับรถยนต์อื่น ๆ หรือการชนกับวัตถุอื่น ๆ
     
  • ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2 เป็นระดับประกันภัยที่อยู่ต่อไปจากชั้น 1 โดยมีความคุ้มครองที่แบ่งออกเป็นส่วนย่อยต่าง ๆ ซึ่งความคุ้มครองที่เสนอขึ้นอาจแตกต่างกันไปตามบริษัทประกัน แต่โดยทั่วไปความคุ้มครองที่ประกันรถยนต์ชั้น 2 มักจะรวมถึงความเสียหายที่เกิดจากอุบัติเหตุทั้งหมดรวมถึงความสูญเสียหรือความเสียหายที่เกิดจากการขโมยรถยนต์ แต่อาจจะไม่ครอบคลุมความเสียหายที่เกิดขึ้นจากภัยธรรมชาติเช่น พายุ ภัยเนื่องจากน้ำท่วม หรือภัยเนื่องจากฟ้าผ่า เป็นต้น
 
ทั้งนี้ การเลือกประกันรถยนต์ยังขึ้นอยู่กับความต้องการและงบประมาณของแต่ละบุคคลด้วยกัน อย่างเช่นราคาเบี้ยประกันรถยนต์ชั้น 1 จะสูงกว่าชั้นอื่น ๆ เนื่องจากมีความคุ้มครองที่ครอบคลุมกว้างขึ้น ดังนั้น หากต้องการประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ควรพิจารณาความเหมาะสมระหว่างราคาเบี้ยประกันกับระดับความคุ้มครอง ส่วนราคาเบี้ยประกันรถยนต์ชั้น 2 จะมีราคาต่ำกว่าชั้น 1 เนื่องจากมีความคุ้มครองที่น้อยกว่า แต่ยังคุ้มครองความเสียหายสำคัญ และยังสามารถเสริมความคุ้มครองด้วยการเพิ่มความคุ้มครองเพิ่มเติมเช่น ความเสียหายต่อรถยนต์อื่น ความเสียหายต่อรถยนต์ของคุณ หรือความสูญเสียหรือความเสียหายที่เกิดจากเหตุเพลิงไหม้
 
 
ดังนั้น ควรศึกษาข้อมูลและเปรียบเทียบราคาและสิ่งอำนวยความสะดวกของแพ็กเกจประกันรถยนต์ที่ต่างกันก่อนทำการเลือกซื้อเพื่อให้ได้รับประโยชน์สูงสุดจากการคุ้มครองรถยนต์ของท่านในราคาที่เหมาะสมกับงบประมาณของท่าน
แท็กที่เกี่ยวข้อง ประกันภัยรถยนต์ รถยนต์ suv
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)