ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Test on Road เลกซัส IS300 ใหม่ สปอร์ตสนุกสบายกับเส้นทาง เชียงใหม่ – กรุงเทพฯ

icon 13 ธ.ค. 65 icon 2,014
Test on Road เลกซัส IS300 ใหม่ สปอร์ตสนุกสบายกับเส้นทาง เชียงใหม่ – กรุงเทพฯ
การขับทดสอบยนตรกรรมเลกซัสแบบคาราวานทริปหลากหลายรุ่น เป็นการขับแบบลองไดร์วยาจากเชียงใหม่สู่กรุงเทพฯ ระยะทางรวม 683 กม. นับเป็นความท้าทายในกิจกรรม Lexus Driving Experience 2022 สำหรับสื่อมวลชนด้วยรุ่นรถเลกซัส 10 กว่าคันเดินทางพร้อมกันแบบรวดเดียว และทีมงานเช็คราคา.คอม เพจคร์กูรู ซึ่งมีผู้เขียนก็ได้ร่วมขับไปด้วย
ขบวนเริ่มต้นออกจากเชียงใหม่ในช่วงเช้า ผู้เขียนได้ขับรุ่น IS300h Premium ร่วมกับสื่อมวลชนอีก 2 คน แบบสลับขับ แต่ก่อนออกเดินทาง ทีมงานให้ผู้ทดสอบรวมทั้งผู้เขียนรับฟังรายละเอียดไฮไลท์ตัวรถและการใช้เส้นทาง โดยกำหนดขับเคลื่อนไปพร้อมกันเป็นขบวน จุดพักแรกลำปางคิดเป็นระยะทาง 133 กม. ช่วงแรกผู้เขียนได้นั่งในตำแหน่งผู้โดยสารแถวหลัง สำหรับ IS300h ยังคงความเป็นสปอร์ตซีดานที่เหมาะกับการนั่งแบบ 2+2 เหมือนเดิม จริงๆก็เน้นขับคนเดียวหรือกับเพื่อนนั่งข้างเป็นหลัก ช่วงล่างรุ่น Premium อันเป็นรุ่นกลางใช้ระบบรองรับแบบแปรผัน นั่งสบายและเฟิร์มแบบพอดี ทำให้นั่งไกลไม่ล้าและเหนื่อยมากนัก สเปซรอบตัวสำหรับผู้เขียนที่าสูง 171 ซม. ไม่ว่าบนหัว หลังเบาะหน้าถึงหัวเข่า ไม่ได้อึดอัดแต่อย่างใด องศาเบาะพิงหลังให้ความสบายตลอดทางจากเชียงใหม่ถึงลำปาง จุดพักแรกแวะรับเครื่องดื่ม ทำธุระส่วนตัวสักพักก็ออกเดินทางต่ออีก 156 กม. ไปตากเพื่อพักทานอาหารกลางวัน และช่วงต่อจากนี้ผู้เขียนก็รับหน้าที่ขับจากตากไปนครสวรรค์ระยะ 189 กม.  
สำหรับผู้เขียนเมื่อเข้าไปนั่งตำแหน่งคนขับแล้วก็รู้สึกได้ถึงโพซิชั่นที่สปอร์ตชัดเจน การวางตำแหน่งขา ทีบาร์ และแผงแดชบอร์ดที่โอบล้อมตัว หน้าปัดเรือนไมล์กราฟฟิกสวยสว่างชัดเจนชวนให้อยากขับซิ่งไปกับถนนเปิดโล่งจริงๆ ผู้เขียนดื่มด่ำไปกับความเป็นเลกซัส IS300h Premium อยู่เกือบ 200 กม. พอสรุปได้ว่าการขับทางไกลแม้ท่านั่งต่ำตามตำแหน่งเบาะ แต่ก็ยังขับสบายไปตลอดทางการขับผ่านถนนที่เป็นลอน หรือผิวชำรุดยังเก็บแรงสะท้อนได้ดี ส่วนตัวว่าช่วงล่างออกจะนุ่มนวลเกินไปนิดด้วยซ้ำ แต่ด้วยแบรนด์และความเป็นรุ่นย่อยพรีเมียมก็เน้นสบายเป็นหลักก่อน ว่าการขับในโหมดกลางหรือธรรมดาตอบสนองได้ดีพอกับการใช้งานทั่วไป ส่วน Eco หลายคนอาจคิดว่าเหมาะกับในเมืองแต่ส่วนตัวผู้เขียนมองไว้ใช้ยามที่ต้องการขับแบบประหยัดน้ำมันระหว่างหาปั้มเติมตอนออกขับทางไกลมากกว่า แต่เอาจริงๆ ปั้มน้ำมันเมืองไทยครอบคลุมเส้นทางสายหลักเกือบทั้งหมด ในช่วงที่ต้องอาศัยอัตราเร่งที่ฉับไวขึ้นเพื่อเปลี่ยนเลนแซงรถช้า ก็ได้ปรับโหมดไปที่ Sport การตอบสนองต่อคันเร่งเปลี่ยนน้ำหนักไปจากเดิมทันที ขับสนุกและชวนให้เร่งต่อยาวๆ น่าเสียดายที่ต้องจำใจยกคันเร่งในหลายจังหวะที่ความเร็วเฉียดใกล้สปีดลิมิตของถนน การเลี้ยวโค้งความเร็วระดับ 80-100 กม./ชม. ตัวรถเกาะไลน์ได้นิ่งพอสมควร การเบาเบรกตอบสนองยังไม่คุ้นชินเท่าไหร่ บางจังหวะที่เป็นการเบรกความเร็วต่ำก็ต้องเพื่อระยะกันตามความคุ้นที่แตกต่าง ฟังก์ชันรุ่นกลางนับว่ามีครบพอในระดับรถราคา 3.37 ล้านบาท แต่ไม่มีฟังก์ชัน Wireless charger ให้นี่แปลกใจพอสมควร การเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนเพื่อเล่นเพลงจาก Spotify ทำได้ง่ายสะดวกรวดเร็ว
เมื่อถึงนครสวรรค์พักรับเครื่องดื่ม ปรับเปลี่ยนอิริยาบถสักพักก็เดินทางกันต่ออีก 205 กม.เพื่อไปทานอาหารเย็นที่อยุธยาผู้เขียนที่ขับยาวมาถึงจุดนี้ก็เปลี่ยนการขับเป็นแบบฝ่าการจราจรที่พลุกพล่านทางช่องและไลน์บนถนน 4 เลน แต่มีรถขับช้ากระจายอยู่ทั่วทุกเลน เราใช้เวลาพักทานไม่นานมากเพราะยังไม่หิวเท่าไหร่ ช่วงนี้ใครพร้อมก็ทยอยขับกลับไปที่ Toyota Driving Experience Park จุดหมายปลายทางของทริป Lexus Driving Experience 2022 ก่อนได้  เหลือระยะอีกราว 68 กม. ผู้เขียนสลับมานั่งเบาะข้างคนขับเพื่อให้ครบทุกตำแหน่ง ทำให้มีโอกาสปรับเบาะ เหยียดขาได้มากขึ้น และหลับได้สบายจนถึงที่หมายโดยสวัสดิภาพ อย่างไรก็ตามสำหรับผู้เขียน เลกซัส IS300h น่าจะตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการซีดาลุคสปอร์ต เน้นความพรีเมียมสุดๆ นั่งสบายในทุกเส้นทางไม่ว่าขับระยะใกล้ไกล และขับสนุกตลอดการเดินทาง
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง เลกซํส IS300h
CAR GURU
เขียนโดย ชลัคร ช่วยชู CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)