ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เทส ซูซูกิ XL7 2022 กับออปชันใหม่ ขับสบายใจขึ้น

icon 5 ส.ค. 65 icon 3,656
เทส ซูซูกิ XL7 2022 กับออปชันใหม่ ขับสบายใจขึ้น
ซูซูกิแนะนำ XL7 2022 กับออปชันใหม่ เติมอุปกรณ์มาตรฐานใหม่ 2 รายการ คือ แท่นชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย (Wireless Charger) กับ กล้องบันทึกภาพจากในรถ (Digital VDO Recorder) เป็นแบบติดตั้งจากโรงงาน แต่ก็ปรับราคารุ่นสเปคเริ่มต้นเพิ่มอีก 15,000 บาท เป็น 814,000 บาท ซึ่งเป็นการปรับตามต้นทุนตัวรถที่แพงขึ้นอยู่แล้ว ล่าสุด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เชิญสื่อมวลชนรถยนต์รวมทั้งตัวแทนจากทีมคาร์กูรูไทยแลนด์ โดยเช็คราคา.คอม เข้าร่วมขับทดสอบและใช้งานออปชั่นใหม่ บนเส้นทางสู่ดอยช้าง จังหวัดเชียงราย
การขับทดสอบแบ่งสื่อฯ 4-5 คนต่อรถ 1 คัน ทั้งนี้เพื่อให้ใกล้เคียงกับการใช้งานของรถครอสโอเวอร์เวลาเดินทางท่องเที่ยวที่มีโหลดมากกว่าทั่วไป และเส้นทางขึ้นดอยช้างก็นับเป็นความท้าทายต่อสมรรถนะตัวรถได้เป็นอย่างดี ผู้เขียนได้นั่งตำแหน่งผู้โดยสารแถวสองจากโรงแรมเฮอริเทจในตัวเมืองเชียงรายขึ้นไปยังร้านกาแฟบนดอยช้าง สัมผัสทั้งถนนในเมือง รอบเมือง และทางลาดชันขึ้นดอย หลังพักจิบกาแฟสัมผัสอากาศบนดอย เก็บเกี่ยวบรรยากาศกันเต็มที่เสมือนการขับท่องเที่ยวแบบครอบครัวก็ได้เวลาเดินทางต่อกับเส้นทางลงดอยที่คดเคี้ยวและแคบพอสมควร ช่วงนี้ผู้เขียนสลับมาขับ ตำแหน่งการมองเห็นจากเบาะ (สูง 171 ซม.) นับว่ากว้างและได้ทัศนวิสัยที่ดี การเข้าออกโค้งทางลงเขายังให้การควบคุมที่ดีไม่มีเสียวแม้นั่ง 4 คน การชะลอเบาเบรกให้ฟิลตอบกลับที่คุ้นเคย หน่วงได้น่าพอใจ การเร่งไปอืดยังพึ่งพาเรียกกำลังเร่งแซงได้ไม่ลำบาก อย่างไรก็ตามเกียร์ 4 สปีดยังตอบสนองได้ไม่โดนใจผู้เขียนเท่าไหร่ อย่างไรก็ตามในด้านความเป็นรถครอบครัวครัวสไตล์ครอสโอเวอร์ราคาแปดแสนกว่าบาท ที่อัพกล้องหน้ารถที่ทั้งบันทึกและเรียกดูได้จากจอในรถ ตลอดจนได้ไวร์เลสชาร์จ ไว้วางสมาร์ทโฟนแบบไม่เสียเปล่า ก็ช่วยเติมเต็มการเป็นรถพ่อบ้านใจดีในราคาประหยัดได้มากขึ้น โดยรวมถ้าใครที่ต้องการรถมากกว่า 5 ที่นั่ง ไปไหนได้เยอะ ไม่ต้องนั่งเบียดไหล่ และมองรถค่าตัวราวแปดแสนบาท อยากได้คอมแพ็คเอ็มพีวีที่มีสไตล์เฉพาะตัว ขับในเมืองให้ความคล่องตัวกว่า ก็อยากให้พิจารณา ซูซูกิ XL7 2022 เป็นตัวเลือกที่คุ้มค่าสำหรับครอบครัวดู
ซูซูกิ XL7 2022 กับนิยาม Multi-Dynamic Crossover ห้องโดยสารรองรับได้ 7 ที่นั่ง ถูกติดตั้งอุปกรณ์มาตรฐานภายนอก เช่น ไฟหน้า LED ปรับระดับสูง-ต่ำได้ พร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวันแบบ LED, ไฟท้าย LED Light Guides, ราวหลังคา และล้ออัลลอยทูโทนขนาด 16 นิ้ว พร้อมความสูงจากพื้นถนน 200 มม. รองรับการใช้งานที่หลากหลาย ส่วนการเพิ่มกล้องบันทึกภาพด้านหน้ารถ (Digital VDO Recorder) และแท่นชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย (Wireless Charger) ก็ทำให้ตอบโจทย์ไลฟสไตล์คนยุคใหม่ได้ดียิ่งขึ้น นับเป็นออปชันสำคัญที่รถทุกคันควรมีจริงๆ 
ภายในห้องโดยสารยังติดตั้งหน้าจอแบบสัมผัสขนาด 10 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Android Auto, ระบบเชื่อมต่อ USB/HDMI, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ, ระบบปรับอากาศสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันแบบ D-shape, ระบบเปิดประตู Keyless Entry พร้อมปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ Keyless Push Start, ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ESP, ระบบป้องกันล้อล็อก ABS, ระบบกระจายแรงเบรกแบบอิเล็กทรอนิกส์ EBD, ระบบช่วยออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน Hill Hold Control และถุงลมนิรภัยคู่หน้า 
ซูซูกิ XL7 2022 ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 105 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 138 นิวตัน-เมตร ที่ 4,400 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ ให้อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 16.4 กม./ลิตร  
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง ซูซูกิ รถยนต์ใหม่ ซูซูกิ XL7
CAR GURU
เขียนโดย ชลัคร ช่วยชู CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)