ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Audi Press Trip ขับหลายรุ่นไปดูตัวจริง RS3 Sportback

icon 14 ก.ค. 65 icon 2,681
Audi Press Trip ขับหลายรุ่นไปดูตัวจริง RS3 Sportback
อาวดี้ ประเทศไทย โดยบริษัท ไมซ์สเตอร์ เทคนิค จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์อาวดี้อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เชิญสื่อมวลชนเข้าร่วมกิจกรรม Audi Press Trip “Never Follow” เพื่อสัมผัสและทดลองขับยนตรกรรมแห่งการขับเคลื่อนเทคโนโลยีที่แตกต่างของอาวดี้หลากหลายรุ่น บนเส้นทาง กรุงเทพฯ – ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมชมการเปิดตัวยนตรกรรมล่าสุด อาวดี้ RS3 Sportback
อาวดี้ ประเทศไทย จัดยนตกรรมหลากหลายรุ่นมากกว่า 40 คัน พร้อมทัพสื่อมวลชนกว่า 80 คนร่วมเดินทางขับรถยนต์อาวดี้สัมผัสรายละเอียดและสมรรถนะการขับทั้งไป-กลับเส้นทาง กรุงเทพฯ - ประจวบคีรีขันธ์ โดยตัวแทนจากทีมงาน คาร์กูรูไทยแลนด์ โดย เช็คราคา.คอม ได้ร่วมเดินทางไปกับทริปนี้ด้วย 
การเดินทางขาไปผู้เขียนได้ขับอาวดี้รุ่น A3 Sportback 35 TFSI S line เป็นฮอทแฮทช์รุ่นเริ่มต้นทั้งด้านราคาและสมรรถนะ รายละเอียด วัสดุ และงานประกอบแบบ เมด อิน เยอรมนี ทำให้ไม่มีข้อกังขาหรือสงสัยใดๆ เนี๊ยบและเรียบร้อยจริงๆ การสัมผัสและใช้งานฟังก์ชันต่างๆ แม้มีเวลาทำความคุ้นเคยไม่มากแต่ก็เข้าใจและใช้งานได้ง่าย การขับเคลื่อนของขุมพลังขนาด 150 แรงม้า จากเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.4 ลิตรส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ทำให้การใช้งานในเมืองและเดินทางไกลไหลลื่นสมูทดี พละกำลังยามออกตัวและเร่งแซงนับว่าทันใจและเพียงพอ บนถนนเปิดโล่งก็สามารถเร่งแซงรถช้าได้อย่างทันใจ จากการประสานการทำงานของเครื่องยนต์และเกียร์ นอกจากนี้ตัวถังรถที่เป็นแฮทช์แบคยังให้การควบคุมที่สนุกด้วยความฉับไวในการบังคับควบคุมไม่ว่าเปลี่ยนเลนหรือเข้าโค้งด้วยความเร็วกลาง-สูง ระบบเบรกให้ความรู้สึกตอบกลับที่ดี ให้น้ำหนักง่าย ชะลอหยุดได้อย่างนุ่มนวล อย่างไรก็ตามการนั่งบนเบาะทรงสปอร์ตนานกว่า 1 ชม. รู้สึกเมื่อนก้นอยู่บ้าง ด้วยราคาไม่เกิน 2.4 ล้านบาท แลกกับยนตรกรรมขนาดเล็กขับสนุก พละกำลังขนาดพอดีต่อการใช้งานรอบด้าน ยังให้อัตราสิ้นเปลืองที่ใช้งานได้ทุกวันก็น่าจะเป็นตัวเลือกที่ถูกใจสำหรับหลายคน
การเดินทางกลับหลังจากได้ชมตัวจริงของ The New Audi RS3 Sportback ก็ได้มาขับ TT RS Coupe' Quattro ซึ่งใชัขุมพลังบล็อคเดียวกับ RS3 Sportback ที่เพิ่งเปิดตัวไป นั่นคือ เครื่องยนต์ 5 สูบ ขนาด 2.5 ลิตร คว้ารางวัล International Engine of the year 9 ปีซ้อน  ให้กำลังสูงสุด 400 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 480 นิวตันเมตร เกียร์ 7 สปีด คลัทช์คู่ ขับเคลื่อน 4 ล้อ ให้อัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง เพียง 3.7 วินาที เมื่อเข้าไปนั่งใน Cockpit รู้สึกได้ถึงความสปอร์ตพรีเมียมในทุกรายละเอียด เสมือนซูเปอร์คาร์ชั้นดี ที่พร้อมทะยานไปข้างหน้าด้วยกำลังมหาศาล ผู้เขียนเริ่มต้นกับโหมด Comfort เพื่อทำความคุ้นชินกับการควบคุมและการขับเคลื่อน หลังจากลองขับไปตามถนนเพชรเกษมที่ค่อนข้างเปิดโล่ง รู้สึกได้ถึงความน่าสะพรึงของขุมกำลัง ตลอดจนการตอบสนองที่ฉับไวทั้งอัตราเร่ง การบังคับเลี้ยว และเบรก ทุกอย่างดูสมบูรณ์แบบไม่มีรีรอให้เสียเวลาแม้แต่น้อย และเมื่อเลือกโหมด Dynamic ยิ่งพบกับโลกความเร็วอีกด้านที่ทำให้รู้สึกว่าถนนสาธารณะไม่ใช่ทางของ TT RS Coupe' ในโหมดแบบนี้เลย ต้องเป็นในแทร็คอย่างสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ถึงตอบสนองได้อย่างครบรส  TT RS Coupe' Quattro เป็นสปอร์ตโรดสเตอร์พรีเมียมที่นอกจากสวยทั้งภายนอกและภายในแล้ว ยังให้ความแรงถึงใจจริงๆ เสียดายที่ถนนเมืองไทยไม่เหมือนในยุโรปที่เปิดโล่งในการทำความเร็วและราบเรียบจนวางใจได้ ส่วนตัวถ้ามีการจัดรายการอาวดี้ คัพ หรือ แทร็คเดย์ให้กับลูกค้าที่ใช้รถอาวดี้ตระกูล RS ในเมืองไทยเป็นประจำก็น่าจะช่วยเพิ่มอรรถรสในการใช้งานให้กับลูกค้ากลุ่มนี้ได้เป็นอย่างดี ด้วยราคา 5,399,000 บาท เท่ากับ RS3 Sportback quattro ที่เปิดตัวไปพอดี อาจทำให้หลายคนลังเล แต่ก็ขึ้นอยู่กับความชอบของไทป์บอดี้ว่าจะเลือกแบบ ฮอทแฮทช์ กับ โรดสเตอร์ ที่่ต่างให้สมรรนถนะระดับซูเปอร์คาร์ทั้งคู่
สำหรับ The New Audi RS3 Sportback ซูเปอร์คาร์ไซส์คอมแพค เจเนอเรชั่นที่ 3 พร้อมมอบประสบการณ์ขับเร้าใจสุดๆ กับเครื่องยนต์ 5 สูบ ขนาด 2.5 ลิตร คว้ารางวัล International Engine of the year 9 ปีซ้อน และในเจนเนอเรชั่นล่าสุดได้พัฒนาให้เครื่องยนต์มีสมรรถนะสูงที่สุดเท่าที่เคยมีมา ให้กำลังสูงสุด 400 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร ซึ่งมากกว่าเครื่องยนต์รุ่นก่อนถึง 20 นิวตันเมตร เครื่องยนต์กำลังสูงจับคู่กับเกียร์ 7 สปีด คลัทช์คู่ที่เปลี่ยนเกียร์ได้ฉับไว ทันใจ อัตราทดเกียร์ที่เซ็ตมาเหมาะสุดๆ กับการขับขี่แบบสปอร์ต อัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง เพียง 3.8 วินาที ความเร็วสูงสุดถูกจำกัดไว้ที่ 250 กิโลเมตร/ชั่วโมง
นำเข้าจำหน่ายพร้อม RS Sport Exhaust เสียงท่อไอเสียอันเป็นเอกลักษณ์ ดังกระหึ่ม เร้าใจ สามารถเปิดปิดได้ และมีเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ระบบกระจายแรงบิดอัตโนมัติด้วยไฟฟ้า RS Torque splitter พร้อมโหมดการขับขี่ที่หลากหลาย RS Torque splitter ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการกระจายแรงบิดที่ล้อหลังได้ดียิ่งขึ้นโดยมีแผ่น คลัทช์แยกการทำงานของล้อซ้าย-ขวาได้อย่างอิสระในช่วงที่เข้าโค้ง ถ้าไปด้านซ้ายระบบจะส่งกำลังที่มากขึ้นไปยังล้อหลังฝั่งขวาที่ต้องการกำลังมากกว่า ซึ่งจะช่วยลดอาการ understeer และทำให้รถมีความคล่องตัวมากขึ้นขณะเข้าโค้ง ระบบ Torque splitter นี้ ยังสามารถเพิ่มความสนุกในการขับขี่ในสถานที่ปิดหรือสนามแข่งได้ โดยจะทำให้รถยนต์สามารถดริฟท์ให้ท้ายปัดได้ โดยการสั่งการผ่านการเลือกโหมดการขับขี่แบบใหม่ในชื่อ RS Torque Rear ซึ่งระบบนี้จะสามารถส่งถ่ายกำลังจากเครื่องยนต์ทั้งหมดลงสู่ล้อหลังข้างเดียวเพียงล้อเดียว 
RS3 Sportback มีให้เลือก 6 สี คือ Glacier white, Mythos black, Python yellow, Tango red, Kyalami green และ Kemora grey เปิดให้จองที่โชว์รูมอาวดี้ทั่วประเทศ
แท็กที่เกี่ยวข้อง audi audi rs3 audi a3 sportback tt rs coupe
CAR GURU
เขียนโดย ชลัคร ช่วยชู CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)