ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ขับดีจริงฟันธง! Toyota Camry 2.5 Sport รุ่นเริ่มต้นความมัน 200 ม้า แค่ 1.475 ล้านบาท

icon 3 มี.ค. 65 icon 6,741
ขับดีจริงฟันธง! Toyota Camry 2.5 Sport รุ่นเริ่มต้นความมัน 200 ม้า แค่ 1.475 ล้านบาท
Toyota Camry 2.5 Sport รถยนต์รุ่นหรูหราตัวเริ่มต้นกับค่าตัว 1,475,000 บาท เพิ่มแค่ 20,000 บาท จากรุ่นก่อนหน้าเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร 1,455,000 บาท ได้ขุมพลัง 2.5 ลิตร ระดับ 200 แรงม้า แรงสะใจขับสนุกและประหยัดกว่าเดิม พร้อมด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานที่สะดวกสบายและระบบความปลอดภัยมาตรฐานให้มาคุ้มค่าขึ้น
มาดูครับว่าใน Camry 2.5 Sport ตัวเริ่มต้นที่เพิ่มอีก 20,000 บาท จากรุ่นก่อนหน้า มีอะไรให้บ้าง เริ่มที่ภายนอกสังเหตุได้จากไฟหน้าลายใหม่ เส้น LED จะมี 3 แถบ กระจังหน้า กันชนหน้า ดีไซน์ใหม่ แต่ไฟตัดหมอกอยู่ตำแหน่งเดิม และไฟท้ายส่วนด้านข้างจะเป็นแถบสีแดงจากเดิมเป็นสีขาว (บางคนเรียกว่ารุ่นไฟแตก) ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว ลายเรียบง่าย ปลายท่อไอเสียแบบคู่ ออกสองฝั่ง นอกนั้นอาจจะดูคล้ายกับรุ่นเดิม
ภายในบอกเลยว่าให้เพิ่มมาในหลายอย่างเช่น มาตรวัดใหม่จอกลาง 7 นิ้ว เครื่องเสียงจอสัมผัส 8 นิ้ว ใหม่ใหญ่ขึ้น รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto แต่ตัดสวิตช์ปรับข้างเบาะหน้าข้างคนขับออกไป และเพิ่มระบบความปลอดภัยมากขึ้นอีกระดับ ได้แก่ ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง (Blind Spot Monitor) ระบบช่วยเตือนขณะถอยรถ (Rear Cross Traffic Alert) ระบบ T-Connect
มาถึงขุมพลังที่ว่าคุ้มกว่า แรงกว่าและประหยัดกว่ากับเครื่องยนต์ 4 สูบ A25A-FKB ความจุ 2,487 ซีซี ที่เคยอยู่ในรุ่น 2.5 G ไลน์ท็อปเบนซินรุ่นก่อนหน้า กำลังสูงสุด 209 แรงม้า ที่ 6,600 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร ที่ 5,000 รอบต่อนาที เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ทำให้ลากตัวถังขนาด 1 ตันปลาย ๆ ให้ปลิวได้สบาย ๆ และยังประหยัดน้ำมันมากกว่ารุ่น 2.0 ลิตร เดิมอีกด้วย 
เครื่อง 2.5 ลิตร ประหยัดกว่า 2.0 ลิตร?
เนื่องจากคัมรี่เป็นรถขนาดใหญ่ จึงมีน้ำหนักตัวมาก เมื่อใช้เครื่องยนต์ที่มีความจุน้อย หรือ กำลังที่ไม่มากนักจะต้องใช้คันเร่งหมากกว่าปกติในการออกตัว เร่งแซง หรือขับในแต่ละย่านความเร็ว ทำให้กินน้ำมันกว่า อย่างเช่น หากต้องเร่งแซงจะต้องเหยียบคันเร่งจมลึกและใช้เวลานานมากกว่าเครื่องยนต์จะมีกำลังเพียงพอในการเพิ่มความเร็ว แต่เมื่อใช้เครื่องยนต์ขนาดใหญ่กำลังเยอะขึ้น ในน้ำหนักตัวเท่าเดิมหรือใกล้เคียงกันก็สามารถใช้คันเร่งน้อยลงรถก้สามารถเร่งความเร็วได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม ทั้งเหยียบคันเร่งน้อยลงและใช้เวลาน้อยลงก็จะช่วยให้ประหยัดเชื้อเพลิงได้มากขึ้นครับ
ขับสนุก+ช่วงล่างดี+ประหยัดขึ้น 
สมรรถนะจากเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร แตกต่างจาก 2.0 ลิตรเดิมหลายขุม ด้วยพลังระดับ 209 แรงม้าทำให้ขับสนุกติดเท้าเร่งแซงได้ดังใจมากขึ้นโดยไม่ต้องพึ่งเทอร์โบ การออกตัวราบรื่นและทันใจมาก โดยมีการรอรอบเล็กน้อยเท่านั้น เมื่อรอบขึ้นไปเกิน 1,500 รอบต่อนาทีก็กวาดขึ้นไปอย่างรวดเร็ว เกียร์ 8 สปีดที่เปลี่ยนได้เรียบเนียนไร้รอยต่อและกระชับรอบไม่ตก
ในจังหวะเร่งแซงที่ความเร็วสูงนั้น หากคิกดาวน์จะมีอาการรอเปลี่ยนเกียร์เล็กน้อย แต่หลังจากนั้นกำลังเครื่องยนต์ฉุดกระชากรถให้พุ่งไปข้างหน้าอย่่างเมามัน ราวกับรถสปอร์ตเลยครับ พร้อม ๆ กับเสียงคำรามของเครื่องยนต์ที่เรดรอดเข้ามาเล็กน้อยให้พอได้ฟิวลิ่งมัน ๆ  ซึ่งเจ้าเสียงจากปลายท่อคู่นั้น จะแอบได้ยิน "หึ่ม ๆ" เบา ๆ ตั้งแต่รอบต่ำ ๆ แล้วก็เงียบไปดังอีกทีตอนรอบสูง ๆ ได้อารมณ์ความสนุกขึ้น และยิ่งเทียบกับเครื่องยนต์รุ่นเก่า 2.0 ลิตร แตกต่างกับราวฟ้ากับเหวเลยครับ 
สำหรับกำลังของเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร ในคัมรี่ใหม่นั้น แรงและให้การตอบสนองรวดเร็วทันใจแบบ "ไม่ต้องง้อหอย" และยังให้อัตราสิ้นเปลืองที่ประหยัดกว่ารุ่น 2.0 ลิตรเดิมหลายเท่าตัว โดยในการทดลองขับขี่ทั้งในและนอกเมืองระยะทางร่วม 600 กว่ากม. ในหลาย ๆ ช่วงการขับขี่นั้น อัตราสิ้นเปลืองโดยเฉลี่ยแบบแปรผันหรือ Real time ได้สูงสุดตั้งแต่ 13 - 14.9 กม./ลิตร และอัตราสิ้นเปลืองแบบรวมได้ช่วง 46 กม. ทำได้มากถึง 20 กม./ลิตร ในบางช่วง เน้นว่าในบางช่วงโดยช่วงที่ได้คือ ใช้เส้นทางถนนวงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันตก-มอเตอร์เวย์-ทางด่วน-บูรพาวิถี ใช้ความเร็วทั่วไปคือ 90 - 110 กม./ชม. เร่งแซงบ้างเล็กน้อย และมีบริมาณรถเยอะพอสมควรครับ   
ช่วงล่างวัยรุ่นต้องชอบ!
ช่วงล่างของคัมรี่ภายใต้ความเป็น TNGA ต้องบอกว่า ไม่เหมือนที่คิดไว้นี่หน่า... รถใหญ่ระดับผู้บริหาร แต่ช่วงล่งหนึบแน่นกระชับขับสบายและมันมือยังกะรถสปอร์ต แถมด้วยให้ความนุ่มนวลในระดับรถดับนี้ต้องมีอีกด้วย เวลาขับผ่านหลุมดำกลางถนนหรือฝาท่อระบายน้ำ ตะเข็บรอยต่อ เก็บซับแรงกระแทรกได้ดีมาก อาจเป็นเป็นเพราะยางแก้มไม่เต้ยมากขนาด 215/55 R17 แต่ในขณะเดียวกันหากต้องการซิ่งเปลี่ยนเลนหรือเข้าทางโค้งก็เกาะหนึบ พวงมาลัยคมแม่นยำ แต่ข้อเสียคือวงเลี้ยวจะกว้างไปหน่อยครับ 
ส่วนเรื่องการเก็บเสียงกล้ายืนยันว่าเงียบจริง อาจจะเงียบกว่าคู่แข่งด้วยซ้ำไปครับ แม้จะขับที่ความเร็วสูง ๆ ระดับ 120+++ เสียงลม เสียงยางเสียงเครื่องรอดเข้ามาเบามาก ๆ  และตัวรถนิ่งมีอาการโคลงน้อยมาก แม้จะขับบนบูรพาวิถี (บางนา) ที่ความเร็วสูง ลมปะทะก็ไม่สามารถทำให้คัมรี่เซแต่อย่างได้ครับ ยอมรับว่า TNGA เยี่ยมจริง ๆ 
ความสะดวกสบาย
มาความสะดวกสบายที่ต้องมีแม้ในรุ่นเริ่มต้นนับจากสิ่งที่เพิ่มเติมใหม่จากรุ่นก่อนหน้าทั้งมาตรวัดที่เพิ่มจอกลางแบบสี TFT เป็น 7 นิ้ว มองง่ายขึ้น เครื่องเสียงจอสัมผัสแบบตั้งขนาดใหญ่ 8 นิ้ว ใช้งานง่ายลื่นมือ จะเชื่อมต่อ iphone หรือ Android ก็ง่ายมากแค่เสียง USB ก็ขึ้นทันที ระบบเสียงลำโพง 6 ตำแหน่งแม้จะไม่ใช่ JBL แบบรุ่นท็อปสุด แต่ให้ย่านเสียงนุ่มลึก แยกรายละเอียดมิติของเสียงดีไม่แพ้กับครับ ติดแค่ฟังก์ชั่นปรับแต่งเสียงมีให้ปรับแค่ เสียงทุ่มและแหลม ถ้าเพิ่มให้ปรับเสียงกลางได้ด้วยน่าจะเพราะขึ้นอีก
ระบบเบรกมือไฟฟ้าพร้อมเบรกชั่วคราว (Auto Brake Hold) พวงมาลัยพร้อมปุ่มควบคุมเครื่องเสียง ครุซคอนโทรล (ยังไม่ใช่แบบเรดาร์) ไม่มีแพดเดิ้ลชิฟเปลี่ยน แต่สามารถโยกตำแหน่งเปลี่ยนเกียร์เองได้ที่คันเกียร์ แผงสวิตช์กระจกไฟฟ้าขึ้น-ลงอัตโนมัติ 4 บาน ที่วางแก้วน้ำตอนหน้ามี 2 ตำแหน่งตรงฐานเกียร์ ตรงแผงประตูข้างวางได้แต่ขวดน้ำ เพราะมีความเอียงระดับนึง 
เบาะคู่หน้าปรับไฟฟ้า คนขับปรับ 8 ทิศทางทางพร้อมดันหลังที่ส่วนตัวไม่ค่อยได้ใช้เพราะมันดันไม่ถูกใจ ส่วนฝั่งคนนั่งปรับ 4 ทิศทาง และตัดสวิตช์ปรับเบาะตรงด้านข้างพนักพิงออกไป ทำให้คนนั่งหลังฝั่งซ้ายจะปรับเบาะไม่ได้ ต้องปรับที่สวิตช์ข้างเบาะเท่านั้น 
แอร์อัตโนมัติแยกปรับซ้ายและขวา พร้อมช่องแอร์ตอนหลัง ใต้แผงแอร์ก็มีจุดชาร์จไร้สาย Wireless charger กล่องใส่แว่นตา กระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ ไม่มีหลังคาซันรูป (มีก็น่าจะไม่ค่อยเปิดเท่าไหร่นัก) และกล่องเก็บของใต้ที่เท้าแขนขนาดใหญ่มากเก๋บของได้จุใจ 
เบาะตอนหลังนั่งสบายนุ่มแต่พนักพิงตั้งตรงมากไปหน่อย ทำให้จะหลับก็จะไม่สบาย แต่โดยรวมถือว่านั่งได้พอดีสรีระกระชับตัวดีไม่อึดอัด พร้อมที่เท้าแขนแบบมีช่องวางแก้วน้ำและยังมีช่องเปิดหยิบของท้ายรถอีกด้วย สมกับเป็นรถผู้บริหาร ผู้ที่ต้องการความสบายในการเดินทางและสมกับยอดขายที่มาแรงมากในรถระดับนี้
ฝากระโปรงท้ายใช้สวิตช์ไฟฟ้าเด้งขึ้นแต่เปิดมือไม่มีระบบไฟฟ้า แต่ก็ไม่หนักมือ เปิด-ปิดง่าย พื้นที่เก็บสัมภาระใหญ่โตตามสไตล์รถไซต์นี้นั่นคือ สามารถใส่ของได้เยอะมากหรือว่าในอนาคตถ้าเบื่อกับราคาน้ำมันที่ขึ้นไม่หยุดฉุดไม่อยู่ก็จะจับดมแก๊สก็ใส่ถัง 60 ลิตรได้สบายเลยครับ
ความปลอดภัยพืนฐานครบถ้วน
แม้จะเเป็นรุ่นเริ่มต้น 2.5 Sport แต่ระบบความปลอดภัยไม่น้อยหน้าใครเช่นระบบเตือนมุมอับสายตาที่ช่วยเหลือการขับขี่ให้ปลอดภัยได้ดี ที่ชอบมากคือ RCTA - ระบบเตือนรถเมื่อถอยหลัง อันนี้เป็นระบบที่มีความจำเป็นมาก ๆ ในปัจจุบัน และยังมีระบบควบคุมการทรงตัว ช่วยหยุดรถทางลานชัน ฯลฯ รวมถึงลุงลมนิรภัยคู่หน้า ด้านข้าง ม่านนิรภัยและหัวเข่าคนขับ  
สรุปความคุ้มค่ากับราคา
Toyota Camry  รถครอบครัวสุดหรูที่มาพร้อมความสะดวกสบายมีรุ่นให้เลือกมากมาย แต่ผมขอนำเสนอทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการขยับขยายหาซื้อรถครอบขนาดใหญ่ขับสบายเดินทางปลอดภัยขึ้น ราคาล้านนิด ๆ เพราะปัจจุบันรถขนาดกลางก็แตะล้านบาทกันหมดแล้ว ดังนั้นในรถระดับคัมรี่ จึงอาจเป็นทางเลือกที่ขยับเพิ่มงบอีกหน่อย ก็จะได้ความภูมิฐาน สมฐานะ ปลอดภัย สมรรถนะดีเยี่ยม และนั่งสบายอีกด้วย โดยเฉพาะในรุ่นเริ่มต้น 2.5 Sport นับว่ามีสมรรถนะ ออปชั่นความปลอดภัยที่เพียงพอต่อการใช้งานแล้วครับ ราคา 1,475,000 บาทแลกกับได้รถไซต์ใหญ่ขึ้น สมรรถนสูง นุ่มนวลและเป็นรถที่ใช้งานได้ยาว ๆ หลายปีคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปแน่นอนครับ     
แท็กที่เกี่ยวข้อง toyota camry esport รีวิวโตโยต้า คัมรี่
CAR GURU
เขียนโดย สินธนุ จำปีศรี CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)