ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ท่องไปกับนิสสัน เทอร์ร่า กว่า 2,000 กม. ท้าทายทุกโค้ง สบายทุกความชัน

icon 18 เม.ย. 65 icon 2,192
ท่องไปกับนิสสัน เทอร์ร่า กว่า 2,000 กม. ท้าทายทุกโค้ง สบายทุกความชัน
 
อีกครั้งกับบทพิสูจน์การใช้งานจริงของ นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ รถที่หลายคนมองว่าเป็นรถสมบูรณ์แบบสำหรับครอบครัว
ไม่ว่าจะขับรถรับ-ส่งลูกไปโรงเรียน หรือออกทริปท่องเที่ยวทางไกลในวันหยุดยาว ครั้งนี้เน้นหาคำตอบกันในการขับท่องเที่ยวไลฟสไตล์ทางไกลแบบครอบครัวที่มีโหลดจริงเต็มรถ มาติดตามกันว่า การเดินทางท่องไปกับนิสสัน เทอร์ร่าในครั้งนี้ได้ได้เหตุผลว่าทำไมต้องเลือก นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ ให้เป็นรถสำหรับครอบครัว 
ทริปนี้เป็นการเดินทางจากกรุงเทพฯ มุ่งสู่ดอยอินทนนท์ พร้อมกับการใช้เส้นทางที่ท้าทาย รวมทั้งระยะทางรวมตลอดทริป 2,000 กม. โดยมีผู้โดยสาร 5 คน กับสัมภาระเต็มคันรถ นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ ถูกใช้เต็มทุกพิ้นที่ เบาะคู่หน้า เบาะแถวสอง เบาะแถวสามพับลงครึ่ง เพื่อวางสัมภาระเพิ่มจากด้านท้าย จุดหมายแรกนครสวรรค์ ช่วงแรกใช้ทางหลวงหมายเลข 32 เป็นหลัก พยายามใช้ความเร็วระดับ 105-115 กม./ชม. บนทางเปิดโล่ง การเดินทางช่วงวีคแรกของเดือนธันวาคม การจราจรยังไม่หนาแน่นมากนัก ไม่เหมือนช่วงวีคสุดท้ายที่อาจทำความเร็วและเวลาเดินทางไม่ได้มาก การขับบนทางหลวงแบบมีโหลดเต็มรถผ่านรอยต่อถนน คอสะพาน หรือ พื้นผิวซ่อมแซม ช่วงล่างของ นิสสัน เทอร์ร่า เก็บอาการได้ดีอย่างน่าชื่นชม ความกระด้างแบบที่คาดคิดไม่มี คนนั่งแถว 2 และ 3 สามารถเพลิดเพลินไปกับการดู NetFlix จากจอกลางในรถ มาถึงนครสวรรค์เข้าพักกันแบบง่ายๆ ที่โรงแรมฮ็อปอินน์ ที่มีมาตรฐานเดียวกันหมด ส่วนตัวการพักแบบแค่อาศัยหลับแล้วไปต่อ ควรเลือกที่พักใหม่หน่อยและมีการจัดการเป็นระบบ ช่วงเย็นขับเทอร์ร่าขึ้นไปไหว้พระวัดคีรีวงศ์พร้อมชมทิวทัศน์มุมสูงของตัวเมืองยามเย็นได้ความสวยงามและประทับใจ มาแล้วก็ต้องหาของอร่อยขึ้นชื่อ เริ่มด้วย ก๋วยเตี๋ยวปลากราย 3 รส ร้านนายตี๋ และไปปิดท้ายของหวาน ไอศกรีม ลอดช่องใบเตย ร้านเปรมจิตแนวสตรีทฟู๊ดของตลาดริมน้ำกลางคืน ปิดวันด้วยความอร่อยโดนใจ เตรียมเข้านอนเร็วเพื่อเดินทางต่อไปดอยอินทนนท์ 

เทอร์ร่า ล้อหมุนออกจากนครสวรรค์กันในช่วงสาย ขับไปตามสายหลักหมายเลข 1 เข้าสู่ตาก ต่อขึ้นไปลำปาง และเลือกแยกเข้าสาย 106 เถิน - ลี้ - บ้างโฮ่ง ที่สุดท้าทาย เพราะปลายทางครั้งนี้อยู่ที่ จอมทอง - ดอยอินทนนท์ สำหรับการขับเดินทางในช่วงนี้นับเป็นการพิสูจน์สมรรถนะของตัวรถด้านอัตราเร่ง การบังคับเลี้ยว และเบรก ! ถนนสายนี้นักเดินทางหลายคนที่ชื่นชอบความสงบ สวยงามของเส้นทาง ประกอบกับสนุกกับการขับเข้าออกโค้งอย่างต่อเนื่องมักใช้ผ่านเข้าสู่เชียงใหม่ หรือไปแม่ฮ่องสอน สภาพถนนปัจจุบันนับว่าดีเลย ผู้เขียนขับนิสสัน เทอร์ร่า อย่างสบายใจเพราะเป็นช่วงวันธรรมดารถน้อยมาก จังหวะเข้าออกโค้งก็มีรถสวนมาเป็นพักๆ และมีเป็นกลุ่มบิ๊กไบค์แอดเวนเจอร์ แต่ก็มีบ้างที่เป็นรถใหญ่พ่วง เช่นเดียวกันเมื่อขับมาทันรถใหญ่ที่ช้าก็ต้องอาศัยพลังจากเครื่องยนต์เร่งแซง ด้วยกำลัง 190 แรงม้า กับ แรงบิด 450 นิวตันเมตร นับว่าเพียงพอต่อการพารถตัวรถที่หนัก 2,150 กก. เร่งผ่านไปได้อย่างไม่ต้องลุ้น และมั่นใจมากขึ้นกับมารยาทที่ดีเยี่ยมของคนขับรถบรรทุกสายนี้ ที่มักให้สัญญานแซงได้หรือไม่ก็หลบในจังหวะที่มีพื้นที่ข้างเพียงพอ อย่างไรก็ตามก็มีช่วงที่ผ่อนคลายยาวๆ เป็นทางตรงและโค้งเปิดกว้างสลับผ่านลี้เขาสู่บ้านโฮ่งจนไปบรรจบทางหลวงหมายเลข 108 ระยะทางกว่า 140 กม. นิสสัน เทอร์ร่า ที่ใช้ยางบริดจสโตน ผ่านมาได้แบบสวยๆ ทุกโค้ง ไม่มีอาการโรล ยางสไลด์ หรือเบรกไม่อยู่เลย ผ่านจุดนี้ได้อย่างน่าประทับใจ ผู้เขียนขับถึง อำเภอจอมทอง เชียงใหม่ เข้าเช็คอินที่พักในตัวอำเภอและเดินทางต่อไปที่ทำการอุทยานดอยอินทนนท์เพื่อเช็คอินงานแข่งวิ่งเทรล ตัวรถที่ผ่านการขับเคลื่อนมาตลอดทั้งวันยังทำหน้าที่ได้ดีเมื่อต้องเจอกับความลาดชันและแคบของเส้นทางขึ้นดอย ในช่วงลงดอยกลับสู่ที่พักก็นับเป็นการพิสูจน์สมรรถนะเบรกเต็มที่เพราะด้วยน้ำหนักตัวรถกับผู้โดยสาร 5 คน กับสัมภาระทำให้ช่วงล่าง ยาง และเบรกทำงานหนักมากขึ้น ผู้เขียนขับลงด้วยความเร็วที่เหมาะสม พยายามใช้ไลน์ให้อยู่ในเลนซ้ายเพื่อความปลอดภัยเวลาผ่านทางโค้งลับตา จนมาถึงแยกดอยอินทนนท์ มุ่งกลับจอมทองไปทานอาหารเย็นกันที่ครัวเฟื่องฟ้า ร้านอาหารเหนือขึ้นชื่อของจอมทอง ตั้งอยู่บนริมถนน 108 หลังอิ่มอร่อยเติมพลังให้ท้องเต็มที่ก็กลับที่พักเพื่อพักผ่อน ผู้เขียนมีภารกิจขับกลับขึ้นดอยอินฯ อีกตอนตี 4 !
เพื่อไปแข่งวิ่งเทรล การขับรถขึ้นดอยตอนตีสี่ท่ามกลางความมึดมิดและอุณหภูมิที่เย็นสุดๆ จากการลดกระจกลงเพื่อรับอากาศภายนอกที่เย็นกว่า ระบบไฟส่องสว่างหน้าของนิสสัน เทอร์ร่า แบบ Quad-Eye LED ส่องสว่างนำทางได้ชัดเจน ให้ความมั่นใจดีมาก ถึงจุดจอดที่โรงเรียนบ้านขุนกลางเส้นทางลงเป็นดินและไร้แสงไฟ ไฟหน้ากับมุมมองด้านหน้าช่วยให้ขับเคลื่อนฝ่าไปในความมึดได้มั่นใจ เพราะเห็นรายละเอียดพื้นด้านหน้าชัดเจน ทำให้หลบแอ่งน้ำ หลุมได้สบาย หลังแข่งเสร็จราว 10.15 รับเหรียญ อาหารกล่องเรียบร้อยก็เดินกลับมาที่รถเพื่อเดินทางกลับไปรับสมาชิกไปตัวเมืองเชียงใหม่ไหว้พระธาตุดอยคำ พร้อมแวะทานอาหารเหนือที่ร้านเฮือนเพ็ญ 2 ซึ่งปรับปรุงร้านใหม่ไม่นาน น่านั่งมากขึ้นและอาหารอร่อย จากนั้นก็เข้าตัวเมืองขับหาความอร่อยร้อนๆ ท่ามกลางอากาศที่เย็นแบบนี้ โดยมานั่งทานน้ำขิงกันที่ ร้านเต้าฮวยเสวย ซึ่งค่อนข้างลึกลับพอสมควรมีโต๊ะให้นั่งไม่เยอะ ราคาก็ไม่ถูกแต่ได้ความอร่อยแบบเฉพาะตัวของเต้าฮวยและบัวลอยงาดำในน้ำขิง พระอาทิตย์เริ่มลับขอบฟ้าได้เวลากลับที่พักเพื่อนอนจอมทองเป็นคืนสุดท้าย 
เช้าวันใหม่เช็คเอ้าท์แล้วมุ่งขับไปเที่ยวกันต่อที่อุทยานแห่งชาติออบหลวง เส้นทางสวยขับสบาย โค้งยังเยอะแบบทางเขา ขนานกับถนนเป็นลำน้ำแม่แจ่มดูเพลินตา เราแวะเดินชมธรรมชาติของอุทยานฯ ที่เป็นป่าสงวนมีทางเดินให้ศึกษาจุดสำคัญมากมาย เช่น แหล่งโบราณคดีของมนุษย์สมัยก่อนประวัติศาสตร์ทั้งจุดพบโครงกระดูกและภาพวาดโบราณบนผนัง นอกจากนี้ยังมีไฮไลท์คือ สะพานข้ามช่องเขาขาด เราใช้เวลาอยู่ที่นี่นานพอสมควร จากน้้นจึงเดินทางต่อไปแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ผ่านโค้งขึ้นลงเขากว่า 90 กม. เพื่อไปทานอาหารที่ร้านอินทิรา ร้านเก่าแก่ของแม่สะเรียงที่มีเมนูอร่อยมากมายโดยเฉพาะปลาทอด และผัดเห็ดซีอิ้ว หลังจากอิ่มก็ขับย้อนกลับตามเส้นทางเดิม เรียกว่าทริปนี้ขับรถใหญ่อย่าง นิสสัน เทอร์ร่า ลุยโค้งนับพันได้ ปลายทางที่พักคืนนี้ที่แม่กลางหลวงเป็นโฮมสเตย์บนดอยอินทนนท์ อากาศ 10 กว่าองศาแบบนี้ไม่มีอะไรดีไปกว่านอนโฮมสเตย์บนนาขั้นกระไดและอร่อยมื้อดึกกับหมูกระทะที่มีบริการถึงที่ นับเป็นสเน่ห์ของการเดินทางที่เข้าถึงธรรมชาติมากขึ้น แม้เส้นทางเข้าดูคดเคี้ยว คับแคบและลาดชัน แต่ก็สบายใจขึ้นเมื่อเป็น เทอร์ร่า VL 4WD จริงๆ ใช้แค่ขับเคลื่อนล้อหลังก็สบายๆ เช้าวันเดินทางกลับเราออกกันแต่เช้ามึดเพื่อขับขึ้นดอยอินทนนท์รอบที่ 3 ! ของทริปนี้่เพื่อไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่กิ่วแม่ปาน เส้นทางที่คุ้นชินทำให้ทำความเร็วและเข้าออกโค้งได้อย่างแม่นยำมากขึ้น บนกิ้วแม่ปานเราจอดบนพื้นที่ลาดโดยใช้ parking เบรกไฟฟ้าช่วย เดินไปรอเก็บภาพแสงแรกของวันพร้อมกับนักท่องเที่ยวมากมาย ลมที่พัดกับอุณหภูมิเลขตัวเดียวทำให้มือที่ไม่ได้ใส่ถุงสะท้านจนปวด หลังจากพระอาทิตย์ส่องสว่างเต็มที่ก็ขยับย้ายขับขึ้นไปจุดสูงสุดเพื่อไปเช็คอุณหภูมิด้านบนกันต่อ 5 องศาคือ ต่ำสุดที่วัดได้ในวันที่เราไป และ 6 องศาคือ ตอนที่เราไปถึงแต่ก็ไม่หนาวเท่าที่กิ่วแม่ปาน เราใช้เวลากับการเดินสำรวจธรรมชาติพืช ต้นไม้ นกเมืองหนาวตรงเส้นทางศึกษาธรรมชาติอ่างกาที่ทำใหม่เดินง่ายขึ้น มีโอกาสได้เก็บภาพกุหลาบพันปี จนได้เวลาสมควรก็ขับกลับลงมาทานอาหารเช้าที่พักก่อนเช็คเอ้าท์เดินทางกลับกรุงเทพฯ โดยยังใช้เส้นทาง 106 บ้างโฮ่ง-ลี้-เถิน มุ่งเข้าตาก แวะทานขนมจีนร้านดังพร้อมแวะไหว้ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช จากนั้นใช้ทางหลวงหมายเลข 1 ขับยาวเข้าสู่กรุงเทพฯ แบบปลอดภัยทั้งคนและรถ 
สรุประยะทางรวมของทริปนี้อยู่ที่ 2,050 กม. ตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองแสดงผลที่หน้าจอไว้ 12.2 กม./ล. นับว่าน่าพอใจเมื่อคิดถึงจำนวนผู้โดยสารและใช้เส้นทางขึ้นลงเขาเยอะมาก นอกจากนี้ระบบการขับขี่อัจฉริยะ NIM ก็ช่วยให้ขับได้มั่นใจมากขึ้น ตัวรถโดยรวมให้สมรรถนะที่ยอดเยี่ยม ไร้ปัญหารบกวน ทำงานได้อย่างแน่นอนทุกระบบ ให้ความอเนกประสงค์มาก และรู้สึกแกร่ง ปลอดภัย
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง nissan nissan terra นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ (nissan terra)
CAR GURU
เขียนโดย ชลัคร ช่วยชู CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)