ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Test on Track บีเอ็มดับเบิลยู M340i xDrive พรีเมียมซีดานพลัง M

icon 18 เม.ย. 65 icon 2,409
Test on Track บีเอ็มดับเบิลยู M340i xDrive พรีเมียมซีดานพลัง M
 
 
บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย นำสื่อมวลชน รวมทั้งทีมงานจาก คาร์กูรูไทยแลนด์ โดยเช็คราคา.คอม ร่วมทดสอบสมรรถนะ M340i xDrive ที่เสมือนงานเป็นลูกค้าในงาน M Town ที่ติดตั้งขุมพลังเบนซิน 6 สูบ เทคโนโลยีบีเอ็มดับเบิลยู TwinPower Turbo เอกลักษณ์เฉพาะของรถยนต์ในตระกูล M โดย  จัดที่สนามแข่งรถแก่งกระจานเซอร์กิต จังหวัดเพชรบุรี พร้อมได้ลองรุ่น M4 Competition Coupé และZ4 M40i เสริมระหว่างการทดสอบ M340i   
การทดสอบประสิทธิภาพเน้นไปที่ M340i xDrive กับสเตชั่นต่างๆ ในสนามแข่ง เช่น Handling test การทดสอบสมรรถนะการเข้าโค้ง รวมไปถึงการยูเทิร์น Brake test การทดสอบแบบฟูลเบรกกิ้งหลังออกตัวทั้งใช้และไม่ใช้ Launch Control นอกจากนี้สื่อมวลชนยังได้เรียนรู้ทักษะและเทคนิคการขับขี่ในสนามแก่งกระจานที่มีเลย์เอ้าท์เฉพาะตัว  รวมถึงประสบการณ์ขับแบบเต็มรอบนามแข่งจริงกับ Racetrack Fascination เพื่อพิสูจน์ถึงความปราดเปรียวสไตล์ซีดานที่ทรงสมรรถนะอย่างรอบด้านของระบบขับเคลื่อนxDrive พร้อมกันนี้ยังได้ลองขับ M4 Competition Coupé และ Z4 M40i ในรูปแบบมินิแล็บเพื่อเห็นถึงสมรรถนะและคาแรคเตอร์รถที่แตกต่างกันออกไปของไลน์อัพรถบีเอ็มดับเบิลยู

การขับ M340i xDriveนแทร็คของสนามแก่งกระจาน ช่วงแรกเป็นการขับวอร์มอัพแล็บเล็กเพื่อทำความคุ้นเคยกับตัวรถโดยรวมทั้งการให้น้ำหนักคันเร่ง เบรก บังคับเลี้ยว ผ่านโหมดต่างๆ เช่น Comfort กับ Sport ทีมผู้ฝึกสอนได้แนะนำเทคนิคที่เป็นประโยชน์มากมายโดยเฉพาะการให้น้ำหนักคันเร่งกับรถที่มีระบบ xDrive การลองในช่วงสั้นๆ พอทำความคุ้นเคยกับ M340i xDrive ที่คงความสบายของรถใช้งานในชีวิตประจำวันได้อย่างครบถ้วน แต่การออกตัวด้วยพลังเครื่องยนต์ระดับ 387 แรงม้า แบบจมเท้านั้นทำให้เห็นถึงสมรรถนะที่พร้อมปลุกจิตวิญญานนักแข่งในสนามขึ้นมาได้ทันที เครื่องยนต์ขนาด 3.0 ลิตร เทคโนโลยี BMW TwinPower Turbo ให้การตอบสนองที่ยอดเยี่ยม การส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ  Steptronic แบบสปอร์ต 8 จังหวะให้ความต่อเนื่องและไหลลื่น เมื่อถึงจุดเบรก ระบบเบรกและช่วงล่างจาก M ทำงานผสานกันช่วยหน่วงชะลอลงได้่อย่างมั่นใจทุกครั้ง ทำให้การมาร์คจุดและบังคับเลี้ยวเข้าโค้งทำได้ง่ายไม่เครียด การเดินคันเร่งออกจากโค้งก็ดี แม้ช่วงที่ผ่านทางน้ำไหลที่มาจากเขาผ่านผิวแทร็ค ทำให้ล้อหลังมีอาการสไลด์บ้าง แต่ก็สามารถแก้อาการคืนได้อย่างรวดเร็ว ในรอบฟูลแล็บนับเป็นช่วงที่ได้เพลิดเพลินกับตัวรถเต็มที่ เสียดายที่ใช้แทร็คไม่ได้ทั้งหมด 100% แต่ก็สนุกกับสมรรถนะของรถได้พอสมควร สัมผัสได้ถึงอัตราเร่งที่ยอดเยี่ยม ระบบเบรกที่ทรงพลัง การเข้าโค้งความเร็วที่ให้การควบคุมดีเยี่ยม โดยเฉพาะในแทร็คของสนามภูเขาแบบนี้ที่ขับไม่ง่ายเพราะมักเป็นทางขึ้นลง ลอน และโค้งลับตา สรุปโดยรวมกับการลองขับบนแทร็คช่วงสั้นๆ แต่ก็มากกว่า 5 รอบ นับว่า บีเอ็มดับเบิลยู M340i xDrive เป็นรถที่ดูดีทั้งภายนอก-ใน และมีสมรรถนะสมศักดิ์ศรีรหัส M แต่มีราคาต่ำกว่า 4 ล้านบาท น่าจะเป็นรถคู่ใจของใครหลายคนที่มองหาซีดานพรีเมียม แต่เปี่ยมไปด้วยสมรรถนะเร้าใจในราคาที่สมเหตุผล
 

 
บีเอ็มดับเบิลยู M340i xDrive (3,999,000 บาท พร้อมโปรแกรมบำรุงรักษา BSI Standard)

บีเอ็มดับเบิลยู M340i xDrive ติดตั้งเครื่องยนต์ทรงพลังที่สุดในตระกูลซีรีส์ 3 ได้รับการพัฒนาเพื่อมอบสมรรถนะโดดเด่นและความคล่องตัวสูงสุด ส่งพลังจากเครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบแถวเรียงขนาด 3.0 ลิตร พร้อมเทคโนโลยี BMW TwinPower Turbo สร้างพละกำลังสูงสุด 285 กิโลวัตต์ / 387 แรงม้า ที่ 5,800 - 6,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร ที่ 1,800 - 5,000 รอบต่อนาที ส่งสปอร์ตซีดานตัวแรงให้โลดแล่นจาก 0 ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายใน 4.4 วินาที มาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ Steptronic แบบสปอร์ต 8 จังหวะ ตอบสนองรวดเร็วทันใจ พร้อมอัตราทดเกียร์ที่สั้นในจังหวะเกียร์ต่ำ จึงเสริมประสิทธิภาพขณะเร่งความเร็ว ทำงานควบคู่กับฟังก์ชั่น Launch Control เพิ่มพลังความแรงสูงสุดในช่วงออกตัว และผู้ขับขี่ยังสามารถเปลี่ยนไปใช้แป้นเปลี่ยนเกียร์บริเวณพวงมาลัยได้ตลอดเวลาหากต้องการควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ด้วยตนเอง นอกจากนี้ยังมีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ xDrive อันชาญฉลาดที่กระจายกำลังแบบแปรผันระหว่างเพลาหน้าและเพลาท้ายตลอดเวลา เพื่อป้องกันการลื่นไถลของล้อ ขณะเพิ่มความคล่องตัวและเสถียรภาพการทรงตัวมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ระบบ xDrive ยังเน้นการส่งกำลังไปยังล้อหลัง เพื่อมอบประสบการณ์ในการขับขี่ที่เร้าใจในแบบของบีเอ็มดับเบิลยู ส่วนโหมดการขับขี่ SPORT และ SPORT+ ในระบบ Driving Experience Control ยังช่วยเสริมความปราดเปรียวและมั่นใจด้วยการถ่ายเทกำลังไปยังล้อหลังมากขึ้น เพื่อเพิ่มความคล่องตัวขณะเข้าโค้ง บีเอ็มดับเบิลยู M340i xDrive ยังมาพร้อมระบบล็อกเฟืองท้ายควบคุมด้วยไฟฟ้าแบบ M Sport ช่วยยกระดับการควบคุมล้อ การทรงตัว และความคล่องตัวให้เฉียบคมขึ้น
การได้ลองขับ M4 Competition Coupé และZ4 M40i ในแบบมินิแล็บ ทำให้เกิด 2 ความรู้สึกคือ สนามแก่งกระจานไม่พอมือกับขุมพลังระดับ M4 สมรรถนะที่อัดแน่นยังรอการประทุระเบิดรอบออกมาได้มากกว่านี้ เวทีของ M4 ต้องเป็นสนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล ถ้าถนนต้องไฮเวย์ 6 เลนขึ้นไป ทำความเร็วได้ถึงจะรู้จักกันมากขึ้น ส่วน Z4 เป็นรถโรดสเตอร์ที่ขับสนุกรับกับสนามที่โค้งเยอะแบบนี้  ได้ทั้งหล่อและขับสนุกเพลินยาวๆ ด้วยราคาค่าตัว 5 ล้านมีทอนก็นับว่าเพดานราคานี้เลือกรุ่นนี้ไว้ขับสนุกไปไหนกันสองคนก็ใช่เลย
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง bmw m4 coupe ฺbmw bmw z4 m40i bmw m performance 2021 bmw m340i xdrive
CAR GURU
เขียนโดย ชลัคร ช่วยชู CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)