พาเปรียบเทียบสินเชื่อเงินสดเพื่อคนมีรถ คืออะไร แบงก์ไหนดีที่สุด

icon 14 ส.ค. 67 icon 1,130
พาเปรียบเทียบสินเชื่อเงินสดเพื่อคนมีรถ คืออะไร แบงก์ไหนดีที่สุด
ทราบมั้ยคะว่า "รถ" สามารถเป็นตัวช่วยเรื่องการเงินยามฉุกเฉินได้ ในขณะที่เรายังขับรถใช้รถคันนั้นได้เหมือนเดิม นั่นคือสินเชื่อเงินสดเพื่อคนมีรถหรือ "สินเชื่อรถแลกเงิน" นั่นเองค่ะ หลายคนอาจเคยได้ยินสินเชื่อประเภทนี้กันมากบ้าง ลองไปรู้จักสินเชื่อนี้และเปรียบเทียบสินเชื่อเงินสดกันค่ะ คืออะไร เหมาะกับใคร ดูเพิ่มเติม รถแลกเงิน ที่ไหนดอกเบี้ยต่ำสุด ดูครบได้ที่นี่
เปรียบเทียบสินเชื่อเงินสด

สินเชื่อเงินสดเพื่อคนมีรถ คืออะไร?

สินเชื่อเงินสดเพื่อคนมีรถ หรือ สินเชื่อรถแลกเงิน เป็นการขอสินเชื่อจากธนาคาร โดยใช้รถมาประกันเวลาขอสินเชื่อ สามารถใช้ได้กับทั้งรถยนต์และรถมอเตอร์ไซค์ แบ่งออกเป็น 2 แบบ คือ แบบโอนเล่ม และ แบบไม่โอนเล่ม 
 

โอนเล่ม vs ไม่โอนเล่ม คืออะไร?
1. แบบโอนเล่ม
คือ การเปลี่ยนชื่อเจ้าของในเล่มทะเบียนรถของเราไปเป็นชื่อสถาบันการเงินที่ขอสินเชื่อ และเมื่อปิดสัญญากู้แล้ว จึงโอนชื่อผู้ถือกรรมสิทธิ์กลับมาเป็นชื่อเราอีกครั้ง ซึ่งแบบนี้มักจะได้วงเงินค่อนข้างสูง และคิดดอกเบี้ยแบบคงที่

2. แบบไม่โอนเล่ม
ก็จะไม่มีการโอนเปลี่ยนชื่อรถในเล่มทะเบียนค่ะ ทำให้ชื่อในเล่มทะเบียนรถยังคงเป็นชื่อเราเหมือนเดิม แต่ต้องฝากเล่มทะเบียนนั้นไว้ที่สถาบันการเงิน เพื่อเป็นหลักประกันการกู้ยืมเงิน หลังปิดสัญญกู้ก็จะได้รับเล่มทะเบียนคืนกลับมานั่นเอง โดยจะคิดดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก
 

สินเชื่อเงินสดเพื่อคนมีรถ เหมาะกับใคร?

 
1. ผู้ที่ต้องการเงินด่วน รีบใช้เงิน
สินเชื่อเงินสดเพื่อคนมีรถ หรือ สินเชื่อรถแลกเงิน เป็นสินเชื่อที่ค่อนข้างอนุมัติได้อย่างรวดเร็ว จึงเหมาะกับคนที่ต้องการใช้เงินด่วน
 
2. ผู้มีรถยนต์ที่ผ่อนหมดแล้ว
เพราะรถที่นำมาเป็นหลักประกันต้องเป็นรถที่ไม่ติดภาระหนี้ ผ่อนหมดแล้วนั่นเอง
 
3. ไม่ต้องมีรายได้ประจำก็กู้ได้
ต้องบอกว่าสินเชื่อเงินสดเพื่อคนมีรถ หรือ สินเชื่อรถแลกเงิน เหมาะกับคนทั่วไปที่มีรถปลอดภาระหนี้แล้ว และไม่ต้องมีรายได้ประจำก็สามารถกู้ได้
 

ต้องบอกว่าคนที่ต้องการเงินสดด่วนๆ หรือเงินก้อนยามฉุกเฉินมีหลายสินเชื่อให้เลือกเลยนะคะ แต่ว่าก่อนตัดสินอย่าลืมเปรียบเทียบสินเชื่อเงินสดที่สนใจแต่ละแบบ แต่ละสถาบันการเงินให้ดีนะคะ เพราะนั่นคือภาระหนี้ที่เราต้องชำระคืนนั่นเอง
 
yes ขอบคุณข้อมูล : KTC, ttb, Siamrath
แท็กที่เกี่ยวข้อง เปรียบเทียบสินเชื่อเงินสด สินเชื่อเงินสด ขอสินเชื่อเงินสด ขอสินเชื่อ กู้สินเชื่อเงินสด กู้สินเชื่อ สินเชื่อรถแลกเงิน สินเชื่อเงินสดเพื่อคนมีรถ
Money Guru
เขียนโดย ชไมพร มีศิริ Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)