ดอกเบี้ยเงินกู้แบงก์ไหนดี เลือกยังไงให้ผ่อนสบาย

icon 15 ก.ย. 66 icon 12,859
ดอกเบี้ยเงินกู้แบงก์ไหนดี เลือกยังไงให้ผ่อนสบาย
หากเราตัดสินใจจะขอสินเชื่อไม่ว่าจะเป็นสินเชื่ออะไรก็ตาม ต้องศึกษาและทำความเข้าสินเชื่อนั้น ๆ ให้ดีนะคะ ว่าตรงตามจุดประสงค์ของเราหรือเปล่า วงเงินเหมาะมั้ย ดอกเบี้ยเงินกู้แบงก์ไหนดี ระยะเวลาชำระคืน รวมถึงยอดชำระรายเดือนด้วยว่ารับภาระนั้นไหวหรือเปล่า อย่างที่ทราบว่าการขอสินเชื่อไม่ใ่ช่เรื่องยากค่ะ หากคุณสมบัติครบ เอกสารพร้อม ธนาคารหรือสถาบันการเงินก็จะอนุมัติได้ง่าย ๆ เลยล่ะค่ะ วันนี้มีเคล็ดลับ... ขอสินเชื่อแบงก์ไหนดี ขอสินเชื่อยังไงให้ผ่อนสบาย ๆ ไม่หนักจนเกินไปมาฝากกันค่ะ พร้อมแล้วไปดูกันเลย
 
 
1. เลือกสินเชื่อให้ถูกประเภท
 
สินเชื่อแต่ละแบบก็มีวัตถุประสงค์ที่ต่างกันออกไป อย่างเช่น หากต้องการเงินด่วนพร้อมใช้ ก็ต้องเลือกสินเชื่อเงินสด หรือคนที่มีบ้าน อยากได้วงเงินก้อนใหญ่มาซ่อมแซมปรับปรุงบ้าน ก็ต้องเลือกสินเชื่อบ้านแลกเงิน
 
2. วงเงินกู้ที่เหมาะสม
 
วงเงินกู้ก็จะขึ้นอยู่กับประเภทของสินเชื่อด้วย อย่างสินเชื่อส่วนบุคคล ซึ่งเป็นเงินก้อนใหญ่ ธนาคารจะพิจารณาอนุมัติจากรายได้เป็นหลัก เช่น ไม่เกิน 5 เท่าของรายได้ เช่น เงินเดือน 50,000 บาท อนุมัติสูงสุดอยู่ที่ 250,000 บาท
 
3. ยอดผ่อนชำระต่อเดือน
 
อย่าลืมว่ายอดผ่อนชำระนี้เราจะต้องจ่ายคืนทุกเดือน ดังนั้นจึงไม่ควรมากกว่า 50% ของรายได้ต่อเดือน จะได้ไม่เป็นภาระที่หนักจนเกินไป
 
ต้องการหมดหนี้ไว --> เลือกยอดผ่อนชำระสูงๆ เพื่อให้ชำระเงินต้นได้มาก
ต้องการสภาพคล่อง --> เลือกยอดผ่อนชำระน้อยๆ โดยที่มียอดชำระเงินต้นบ้าง
 
4. ระยะเวลาผ่อน
 
ระยะเวลาชำระคืนก็จะขึ้นอยู่กับประเภทสินเชื่อด้วย หากเป็นเงินก้อนใหญ่อย่างสินเชื่อบุคคล อาจมีระยะเวลาการชำระคืนประมาณ 60 เดือน, 72 เดือน ส่วนสินเชื่อระยะสั้นอย่างสินเชื่อเงินสด ระยะเวลาชำระคืนก็จะสั้นลงตามไปด้วย เช่น 24 เดือน, 36 เดือน
 
5. ดอกเบี้ย
 
ข้อนี้สำคัญไม่น้อยเลย ปัจจุบันเป็นยุคที่ต้องเบี้ยขยับขึ้น สินเชื่อหลาย ๆ ประเภทขอขยับปรับดอกเบี้ยขึ้นด้วย
 
แนวโน้มอัตราดอกเบี้ยขาขึ้น -->  เลือกอัตราดอกเบี้ยคงที่
แนวโน้มอัตราดอกเบี้ยขาลง -->   เลือกอัตราดอกเบี้ยลอยตัว

สรุปแล้วก็คือเรามีปัญหาทางการเงินอะไร หรือต้องการเงินนั้นมาทำอะไร ก็ต้องเลือกสินเชื่อให้ตรงตามวัตถุประสงค์ของเรา หากไม่แน่ใจว่าต้องการกู้เงินแบบไหน เราสามารถเดินเข้าไปคุยกับธนาคารได้เลยค่ะ ส่วนใครที่กำลังมองหาสินเชื่อที่ให้วงเงินสูง ไปดูข้อมูลเพิ่มเติม คลิกเลย 
 
yes ขอบคุณข้อมูล : SCB, ddproperty
แท็กที่เกี่ยวข้อง ดอกเบี้ยเงินกู้ เงินกู้ ขอสินเชื่อ ดอกเบี้ยเงินกู้แบงก์ไหนดี
Money Guru
เขียนโดย ชไมพร มีศิริ Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)