x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

ลาซาด้าเอาใจนักทำคอนเทนต์ จัดแคมเปญ Camera Super Sales จะสแนปรูปทริปไหนก็มีตัวช่วยไปด้วยทุกที่

20 ม.ค. ถึง 22 ม.ค. 65 อีเว้นท์ icon 18 ม.ค. 65 icon 1,798
เชื่อว่าเปิดปีใหม่มาในเดือนแรก หลาย ๆ คนคงมีแพลนไปเที่ยวในปี 2022 ยาวเป็นหางว่าวกันแล้ว แต่การไปเที่ยวในแต่ละครั้งก็ต้องอยากเก็บโมเมนต์ไว้กลับมาดูเสมือนเป็นไดอารี่ส่วนตัว ไม่ว่าจะเป็น วิวทิวทัศน์ ธรรมชาติตามสองข้างทาง หรือจะสแนปเพื่อนร่วมทริปเป็นคอลเลคชันเก็บไว้ดูต่างหน้าเป็นอีกหนึ่งความทรงจำที่ดีไปอีกแบบ แต่การจะให้ทริป ๆ หนึ่งเกิดขึ้นทั้งทีคงต้องมีหลายปัจจัยที่นักเดินทางจะต้องวางแพลนดี ๆ ทั้งเรื่องสถานที่, ค่าใช้จ่าย, เพื่อนร่วมเดินทาง รวมไปถึงการเลือกกล้องมาเก็บ Candid shots ให้ทริปนั้น ๆ เป็นที่น่าจดจำไปอีกนานเลยทีเดียว ไล่มาตั้งแต่กล้องดิจิทัลสำหรับถ่ายภาพคมชัด รวมไปถึงเลนส์ประเภทต่าง ๆ หรือจะเป็นกล้องวินเทจที่กลับมาฮิตเป็นที่สุดในยุคนี้อย่างกล้องฟิล์มก็ตอบโจทย์ รวมไปถึงกล้องโพลารอยด์ที่ได้รูปแบบเรียลไทม์สุด ๆ ใครกำลังจัดทริปออกนอกเมืองไปรับพลังธรรมชาติ หรือจะ One day trip รอบกรุงแบบเว้นระยะห่างรีบเตรียมตัวไว้ได้เลย!
 
ก่อนจะไปพบกับรายละเอียดของแคมเปญ Camera Super Sales ลาซาด้าได้แชร์ทริกสั้น ๆ กับ 5 สเต็ปในการออกทริป รวมไปถึงการเลือกกล้องให้เหมาะกับกิจกรรม ที่จะทำให้ทริปท่องเที่ยวในฝัน กลายเป็นทริปสุดปัง ได้ทั้งโมเมนต์ดี ๆ แถมคอนเทนต์โดน ๆ มาอวดเพื่อนในโซเชียลกันอีกเพียบ จะมีทริกอะไรบ้างตามไปดูกันเลย!
 

1. เริ่มแรก! เลือกสถานที่ หรือ Locations ในใจที่อยากไป

จะจัดทริปทั้งที ควรเลือกจุดหมายปลายทางให้ตรงกับความต้องการของแต่ละบุคคล สำหรับใครที่อยากจะไปเก็บภาพวิวธรรมชาติ ช่วง Golden Hour เวลาพระอาทิตย์ขึ้นหรือพระอาทิตย์ตก ควรจะเลือกไปภูเขา หรืออุทยานแห่งชาติต่าง ๆ หรือใครอยากจะไปพักผ่อนทำคอนเทนต์ เพื่อความบันเทิงลงสตอรี่ หรือ ทำ Reels ในโซเชียลมีเดีย ควรเลือกสถานที่ที่คนไม่แออัดมาก เพื่อป้องกันตัวเองและคนรอบข้างในช่วงนี้เช่นกัน เช่น Outdoor Café หรือ สวนดอกไม้น่ารัก ๆ ก็ตอบโจทย์

2. กำหนดค่าใช้จ่าย หรือวางแพลนคร่าวๆ 

เรียกได้ว่าขั้นตอนนี้ ถือเป็นหนึ่งในขั้นตอนสำคัญเลยทีเดียว เพราะจะช่วยกำหนดค่าใช้จ่ายและแพลนการเดินทางได้อย่างครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็นค่าโรงแรม ค่าเช่ารถ ค่าน้ำมัน ค่าอาหาร หากบริหารดี ๆ ได้ราคาประหยัดก็อาจจะใช้เป็นอีกหนึ่งเหตุผลในการชวนเพื่อนมาร่วมทริปได้คนมาช่วยหารค่าใช้จ่ายอีกด้วย เพราะค่าใช้จ่ายในการออกทริปก็ถือเป็นเรื่องสำคัญในการตัดสินใจ พอถึงทริปจริงก็อาจจะตั้งค่าใช้จ่ายส่วนกลางที่ได้ตกลงกันไว้ พอจบทริปก็นำค่าใช้จ่ายส่วนต่างมาหักแบ่งกัน ไม่มีหมกเม็ด 

3. เริ่ม Survey ชวนผู้ร่วมทริปฟอร์มเป็นแกงค์

การชวนเพื่อนร่วมเดินทาง ถือเป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญในลำดับต้น ๆ เลยทีเดียว เพราะไลฟ์สไตล์ของผู้ร่วมทริปและสถานที่ท่องเที่ยวต้องมีความสัมพันธ์กัน เช่น บางคนอาจจะเป็นสายชิลรักธรรมชาติ การออกทริปแบบตั้งแคมป์ก็ตอบโจทย์ หรือสำหรับบางคนชอบทะเล ใช้ชีวิตสโลวไลฟ์ ถ้าได้เอนหลังบนเตียงผ้าใบกับหนังสือซักเล่มก็ฟินแล้ว เพราะถ้าสถานที่และกิจกรรมที่แพลนไว้ไม่ตรงกับไลฟ์สไตล์กับผู้ร่วมทริป การไปเที่ยวอาจจะไม่ใช่โมเมนต์ที่น่าจดจำเท่าไหร่ มากไปกว่านั้นการแชร์ค่าใช้จ่ายที่คำนวนไว้คร่าว ๆ ก็ยังช่วยประกอบการตัดสินใจให้เพื่อนร่วมทริปรีบ Say YES! อีกด้วย

4. วางแพลนกิจกรรมต่าง ๆ รวมไปถึงจัดเตรียมของใช้หรือเสื้อผ้าให้เหมาะสมกับสถานที่

เรียกได้ว่าการวางแผนการเดินทาง จะต้องใช้ความละเอียดและทำการบ้านเพิ่มเติมในการรีเสิร์ชหาข้อมูลของสถานที่นั้น ๆ เช่นเวลาเปิดและปิดของร้านอาหาร café หรือจุดชมวิวพระอาทิตย์ตก ที่เป็นจุดหมายของนักท่องเที่ยว รวมถึงการเช็คสภาพอากาศในช่วงเวลาที่เราจะเดินทาง สำหรับเตรียมเสื้อผ้าและของใช้ให้แมทช์กัน แต่สำหรับสายทำคอนเทนต์ตัวยงแนะนำให้เลือกเสื้อผ้าตรงตามโทนของสถานที่ เช่น ทุ่งดอกไม้ อาจจะเลือกเป็นแนวโทนสีพาสเทล อีกหนึ่งอย่างที่ควรเตรียมไว้คือยาสามัญประจำบ้านเอาไว้เผื่อในกรณีฉุกเฉินด้วยเช่นกัน เช่น ยาแก้ปวด ยาแก้เมารถ หรือ ยาแก้ปวดท้อง เป็นต้น และสำคัญที่ต้องไม่ลืมสำหรับการเที่ยวในยุคโควิด หน้ากากอนามัย และสเปรย์แอลกอฮอลล์ ที่ควรพกไว้ให้อุ่นใจ

5. แพคของเตรียมตัวเดินทางพร้อม Check lists ไอเทมที่ต้องพกไปด้วย สำหรับนักทำคอนเทนต์

มาถึงขั้นตอนสุดท้ายหลังจาก วางแพลนชวนเพื่อนร่วมทริปและกำหนด Budget กันแล้ว อย่าลืมไอเทมในการเก็บโมเมนต์อย่างกล้อง หรือเลนส์ขนาดต่าง ๆ รวมไปถึงเมมโมรี่การ์ด สายชาร์จ ขาตั้งกล้อง ฯลฯ ที่ใช้สำหรับเก็บภาพด้วย ไหน ๆ จะออก ทริปทั้งทีมารู้จักประเภทของกล้องกันคร่าว ๆ สำหรับการเลือกใช้ให้ถูกต้องกัน!
  • กล้องดิจิทัล หรือ DSLR: เป็นกล้องสำหรับนักถ่ายภาพมืออาชีพตัวยง  ที่มีโหมดออโต้และระบบแมนนวลในการตั้งค่าต่าง ๆ ได้เอง เพื่อช่วยให้ภาพโฟกัสได้เร็วขึ้น และแม่นยำ รวมไปถึงสามารถเปลี่ยนเลนส์ให้เหมาะสมกับสถานที่ได้ เช่น เลนส์ Wide ที่ใช้ในการถ่ายภาพมุมกว้าง เช่น วิว ภูเขา และตึกสูงในเมือง และเลนส์ที่ช่วยถ่ายภาพในระยะไกลที่เราต่างคุ้นหูกันในชื่อ เลนส์ Tele สายเล่นกล้องคนไหนมีงานอดิเรกเป็นการถ่ายภาพ วิวต่าง ๆ แนะนำกล้องดิจิทัลติดไปทุกทริป รับรองหยิบกล้องมารัวชัตเตอร์ไม่ยั้งแน่นอน
  • กล้องฟิล์ม: ถัดมากับกล้องฟิล์มที่มีวิวัฒนาการการใช้มาตั้งแต่ในอดีตกว่า 100 ปี แล้ว ก่อนจะถูกแทนที่ด้วยกล้องดิจิทัลที่เราทุกคนต่างคุ้นชินกัน โดยเสน่ห์ของกล้องฟิล์ม คือการกดชัตเตอร์ถ่ายลงฟิล์มม้วนแล้วค่อยนำไปล้างตามร้านต่าง ๆ ซึ่งจะต่างจากกล้องดิจิทัลที่ไม่เราสามารถกดย้อนกลับมาดูรูปที่ถ่ายไปแล้วได้ ให้ความรู้สึกลุ้น ๆ กับรูปที่จะออกมาไปอีกแบบ ใครมีแพลนจะออกทริปแต่ไม่อยากพกกล้องหนัก ๆ กล้องฟิล์มหนึ่งตัวก็ตอบโจทย์อยู่ คลาสสิคสุด ๆ ได้คอนเทนต์ไว้โพสทั้งปี
  • กล้อง Mirrorless: เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของกล้องดิจิทัล ที่มีน้ำหนักเล็กและเบากว่าหลายเท่าตัว พกพาสะดวก สำหรับสาย Café Hopping ที่ต้องการรูปที่คมชัดแถมส่งรูปผ่าน Wifi ได้อีกด้วย หากไม่อยากพกกล้องดิจิทัลตัวใหญ่ ๆ แนะนำกล้อง Mirrorless เลย แต่แอบแนะนำให้พกแบตเตอรี่สำรองไว้เผื่อให้อุ่นใจ จะได้ไม่พลาดชอตสำคัญ
  • กล้อง Compact: สำหรับใครที่ไม่ชอบความซับซ้อนในการตั้งค่าโหมดของกล้องต่าง ๆ แนะนำเป็นกล้องคอมแพคที่ใช้งานง่าย เหมาะสำหรับคนที่อยากได้รูปภาพที่มีคุณภาพชัดมากกว่าโทรศัพท์มือถือ แต่ไม่ถึงขนาดชัดเท่ากล้องดิจิทัล ติดตัวไว้เก็บภาพความทรงจำระหว่างทริปก็ปังอยู่นะ 
  • กล้องโพลารอยด์: สุดท้ายสำหรับกล้องที่สามารถผลิตรูปมาทำคอนเทนต์ได้แบบเรียลไทม์สุด ๆ คงหนีไม่พ้น กล้องโพลารอยด์ เพราะเพียงแค่ตั้งค่าโหมดที่จะถ่ายได้ง่าย ๆ พอกดชัตเตอร์แล้วรอรูปออกมา สามารถนำมาโพสผ่านโซเชียลมีเดียกันได้เลย แอบกระซิบเดี๋ยวนี้ฟิล์มโพลารอยด์มีหลากสไตล์ให้เลือกแบบจัดเต็ม
 
เรียกได้ว่าจะจัดทริปเที่ยวไหน ไลฟ์สไตล์เป็นอย่างไร ถ้ารักในการทำคอนเทนต์หรืออยากเก็บโมเมนต์ดี ๆ ไว้เป็นไดอารี่ความทรงจำ ลาซาด้าจัดมาให้แล้วในแคมเปญ Camera Super Sales พร้อมส่งดีลจัดหนักกับสินค้าลดสูงสุดกว่า 80% ยังไม่พอแค่นี้! ยังมีคูปองลดเพิ่มสูงสุดถึง 1,500 บาท มาให้สายเล่นกล้องและขาช้อปได้ช้อปแบบจุใจตลอดแคมเปญ ระหว่างวันที่ 20 -22 มกราคม 2565 นี้ ใครมีแพลนจะไปทริปช่วงต้นปีมาจัดกล้อง stand by ไว้ให้พร้อม รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก!

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ลาซาด้า lazada

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)