x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

Vivo ไม่สนเทรนด์หน้าจอเจาะรู แต่จะมาพร้อมกล้องหน้าแบบเลื่อนอัตโนมัติ!

ข่าว icon 30 ม.ค. 62 icon 3,312
Vivo ไม่สนเทรนด์หน้าจอเจาะรู แต่จะมาพร้อมกล้องหน้าแบบเลื่อนอัตโนมัติ!


ย้อนกลับไปที่งาน MWC 2018 ทาง Vivo ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนที่่เรียกเสียงเชียส์จากแฟนๆทั่วโลกด้วย Vivo Apex ซึ่งได้รับกระแสตอบรับเชิงบวกมากมาย ด้วยหน้าจอไร้ขอบ APEX FullView เป็นมิติใหม่แห่งการออกแบบสมาร์ทโฟน เพราะหน้าจอที่เต็มจออย่างแท้จริงโดยไม่มีอะไรบดบัง นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีใหม่ ๆ อย่างเช่น Half-Screen In-Display Fingerprint Scanning (สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอได้ถึงครึ่งหน้าจอเลยทีเดียว สแกนตรงไหนก็ได้ในพื้นที่ที่กำหนด) รวมไปถึงกล้องหน้าแบบเลื่อนอัตโนมัติ และการซ่อนเซ็นเซอร์ระยะ และเซ็นเซอร์แสง จึงช่วยลดการใช้พื้นที่บริเวณกล้องหน้าโดยมอบประสบการณ์การถ่ายภาพเซลฟี่ที่ล้ำสมัย และน่าตื่นตาตื่นใจ

งานนี้เรียกได้ว่าสมาร์ทโฟนที่ยังคงมีติ่งหน้าจอดูเชยไปเลยครับ รวมทั้งสมาร์ทโฟนเทรนด์ใหม่หน้าจอเจาะรู ก็ยังถือว่าไปไม่สุด เพราะยังคงมีกล้องมาบดบังหน้าจออยู่ ทำให้ดูไม่เต็มตาเท่าหน้าจอ FullView อย่างแท้จริง และหลังจากเปิดตัวสมาร์ทโฟนต้นแบบอย่าง Vivo Apex ได้ 4 เดือนทางวีโว่ก็ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนที่น่าทึ่งอย่าง Vivo NEX (มีออกมา 2 รุ่นได้แก่ Vivo NEX S และ Vivo NEX A) ออกมาเป็นสมาร์ทโฟนที่วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการรุ่นแรก ที่มีกล้องหน้าแบบเลื่อนอัตโนมัติ เป็นเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย และเป็นแนวคิดที่น่าสนใจมากๆครับ

สำหรับเทคโนโลยีกล้องหน้าแบบเลื่อนอัตโนมัติมีความทนทานสูงครับ ใครที่กังวลบอกได้เลยว่าไม่ต้องเป็นห่วง มาถึงตอนนี้ทั้ง Vivo NEX และคู่แข่งหลายๆ เจ้ายังไม่เจอปัญหาในระบบกลไกแบบนี้เลย และทาง Vivo ยังได้ทำการทดสอบความทนทานโดย นำตัวเครื่อง Vivo NEX จำนวน 8 เครื่องไปวางซ้อนบนแผ่นกระจก โดยมีนักบัลเลต์แสดงอยู่ จากการทดสอบกล้องแบบเลื่อนอัตโนมัติสามารถรับแรงกดได้มากถึงเครื่องละ 11 กิโลกรัมเลยทีเดียว ปลอดภัยหายห่วงครับ จากความสำเร็จของ Vivo Apex และ Vivo NEX (ซึ่งในปีนี้เปิดตัวภาคต่อเป็นสมาร์ทโฟน 2 หน้าจอสุดล้ำ) ในปีนี้ 2019 ทาง Vivo จะนำเทคโนโลยีกล้องหน้าแบบเลื่อนอัตโนมัติ มาใช้กับสมาร์ทโฟนอีกหลายๆ รุ่นอย่างแน่นอน เป็นจุดขายสำคัญในปีนี้ที่จะทำให้เพื่อนๆ สามารถเป็นเจ้าของสมาร์ทโฟนหน้าจอไร้ขอบอย่างแท้จริง ได้ง่ายยิ่งขึ้น น่าตื่นเต้นมากๆ

และในปีนี้ทาง Vivo ก็ได้เปิดตัว Vivo Apex 2019 ออกมาครับ โดยมาในแนวไร้พอร์ท, ไร้ช่อง, ไร้ปุ่ม อย่างสมบูรณ์แบบ และมาพร้อมระบบสแกนลายนิ้วมือเต็มหน้าจอ แถมยังรองรับถึง 2 นิ้วพร้อมกันเป็นครั้งแรกของโลก ทุกการสั่งงานจะใช้ระบบสัมผัส เพราะตัวเครื่องไร้ปุ่ม รวมทั้งไม่มีรูลำโพงใดๆ เพราะจะใช้เทคโนโลยีการสั่นสะเทือนในการรับเสียงและเปล่งเสียงแทน รวมทั้งจะไร้พอร์ทเพราะรองรับชาร์จไร้สายแบบเร็ว และยังมาพร้อมดีไซน์สุดสวยวัสดุกระจกสุดพรีเมี่ยม โค้งมนเหมือนสบู่ ด้านหลังมีกล้องคู่และไฟแฟลช เรียบเนียนไปกับตัวเครื่อง แต่เนื่องจากเป็นเครื่องต้นแบบก็เลยไม่มีกล้องหน้า หน้าจอ AMOLED ขนาด 6.39 นิ้ว ความละเอียด Full HD+, ชิปเซ็ตตัวท๊อป Snapdragon 855, RAM 12GB, ROM 512GB (เพิ่มไม่ได้) และแน่นอนรุ่นนี้ต้องใช้ eSIM ครับ (ซึ่งผู้ให้บริการเครือข่ายบ้านเรา ก็พร้อมให้บริการแล้ว)

แท็กที่เกี่ยวข้อง

vivo vivo apex vivo nex vivo apex 2019

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)