SCB PRIVATE BANKING จัดสัมมนาพิเศษ ชี้โอกาสการลงทุนในภาวะตลาดผันผวน พร้อมส่งต่อความมั่งคั่งจากรุ่นสู่รุ่น

ข่าว icon 8 พ.ค. 60 icon 2,392
SCB PRIVATE BANKING จัดสัมมนาพิเศษ ชี้โอกาสการลงทุนในภาวะตลาดผันผวน พร้อมส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น


SCB PRIVATE BANKING จัดงานสัมมนาเอ็กซ์คลูซีฟ Wealth Heritage Forum Opportunity Beyond Market Uncertainty จากภาวะการลงทุนในตลาดการเงินทั่วโลกมีความผันผวนค่อนข้างมาก โดยมีเหตุการณ์สำคัญหลายอย่างที่เกิดขึ้น เริ่มตั้งแต่การเข้ารับตำแหน่ง ประธานาธิบดีของนายโดนัลด์ ทรัมป์ในช่วงปลายเดือน มกราคม และคำสั่งเรื่องการกีดกันผู้อพยพของทรัมป์ นอกจากนี้ ยังมีความกังวลเรื่องความขัดแย้งทางการเมืองระหว่างประเทศ ทั้งในซีเรีย อัฟกานิสถาน และคาบสมุทรเกาหลี การเลือกตั้งฝรั่งเศส รวมทั้งการเตรียมออกจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรปของอังกฤษ (Brexit) ซึ่งประเด็นต่างๆ เหล่านี้ได้ส่งผลต่อความเคลื่อนไหวของตลาดการเงิน การลงทุนทั่วโลกเป็นอย่างมาก 
ดังนั้น SCB PRIVATE BANKING จึงเล็งเห็นถึงความผันผวนของตลาดที่เกิดขึ้น จึงได้จัดงานสัมมนาครั้งนี้ เพื่อหาโอกาสในการลงทุนท่ามกลางความผันผวน ให้พร้อมรับกับสถานะการณ์ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต ยังรวมถึงการวางแผนกลยุทธ์ พร้อมวิธีการจัดการ และบริหารโครงสร้างทางด้านการส่งต่อความมั่งคั่งจากรุ่นสู่รุ่นได้อย่างสมบูรณ์ จากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิแถวหน้าของเมืองไทย โดยมีลูกค้าและเจ้าของธุรกิจเข้าร่วมสัมมนาในครั้งนี้กว่า 100 คน
การสัมมนาในหัวข้อสนทนา "เหนือความผันผวน ทวนกระแสหาโอกาสลงทุน" มีวิทยากรรับเชิญประกอบด้วย นายศรชัย สุเนต์ตา, CFA ผู้อำนวยการอาวุโส Investment Advisory ธนาคารไทยพาณิชย์ ในฐานะผู้ดูแลหน่วยงาน Chief Investment Officer (CIO) ซึ่งเป็นหน่วยงานดูแลกลยุทธ์การลงทุนของ SCB PRIVATE BANKING และ นายวนา พูลผล, CFA กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.ยูโอบี (ประเทศไทย) มาร่วมให้มุมมองพร้อมเสนอแนะแนวทางการวางแผนการลงทุนในสถานการณ์ที่มีการผันผวน
นายศรชัย สุเนต์ตา กล่าวว่า "เศรษฐกิจโลกในปี 2017 มีแนวโน้มขยายตัวเพิ่มขึ้นจากปีก่อนพอสมควร กลยุทธ์การลงทุนในช่วงที่เหลือของปีนี้ ตลาดหุ้นในกลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่ (Emerging Market) มีความน่าสนใจในการลงทุนมากกว่าตลาดหุ้นในกลุ่มประเทศพัฒนาแล้ว (Developed Market) เนื่องจาก ราคาตามมูลค่าพื้นฐาน (Valuation) ของดัชนีฯ ส่วนใหญ่ยังอยู่ในระดับไม่แพงเมื่อเปรียบเทียบกับกลุ่มประเทศพัฒนาแล้ว และประเทศในกลุ่ม Emerging Market มีแนวโน้มที่จะเติบโตได้จากการขยายตัวของเศรษฐกิจภายในประเทศ และตามการส่งออกที่ฟื้นตัว ซึ่งตลาดหุ้นในกลุ่มนี้ ที่น่าสนใจลงทุน คือ ตลาดหุ้นกลุ่มประเทศเกิดใหม่โซนเอเชีย ได้แก่ Emerging Asia ไม่รวมญี่ปุ่น, ตลาดหุ้นจีน อินเดีย และ ไทย ในส่วนของการลงทุนในตราสารหนี้ ตราสารหนี้ภาคเอกชน (Corporate Bond) มีความน่าสนใจในการลงทุนมากกว่า พันธบัตรรัฐบาล (Government Bond) เนื่องจาก ตราสารหนี้ภาคเอกชนมีส่วนของอัตราดอกเบี้ย (Coupon) มากกว่าพันธบัตรรัฐบาลในช่วงอายุเดียวกัน ทำให้ผลกระทบเชิงลบที่จะได้รับจากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของ Fed มีน้อยกว่าพันธบัตรรัฐบาล และส่วนต่างของอัตราดอกเบี้ย (credit spread) มีแนวโน้มจะแคบลงอีก เนื่องจากงบดุลของบริษัทโดยรวมมีแนวโน้มที่ดีขึ้นตามเศรษฐกิจที่ปรับตัวได้ดี ซึ่งจะส่งผลดีต่อการลงทุนในตราสารหนี้ภาคเอกชน ทั้งในส่วนของ Investment Grade และ High yield Bond Fund ระยะสั้น ในต่างประเทศ สำหรับความเสี่ยง และความผันผวนของตลาดในปีนี้จะอยู่ที่ปัจจัยของความขัดแย้งระหว่างประเทศที่ยังต้องติดตามอย่างใกล้ชิด"
ส่วนการบรรยายพิเศษในหัวข้อ "บริหารภาษีอย่างมืออาชีพผ่าน Holding Company" มีผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายอย่าง ดร.สาธิต ผ่องธัญญา ผู้อำนวยการอาวุโส Family Office Business ธนาคารไทยพาณิชย์ ร่วมให้ความรู้พร้อมให้ข้อมูลเกี่ยวกับการสิทธิประโยชน์ทางภาษีสนับสนุนการประกอบกิจการในรูปแบบของบริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคล ว่า "การจัดตั้งบริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคล (Holding Company) ตามกฎหมายไทย เพื่อถือหุ้นอย่างน้อยร้อยละ 25 ในบริษัทไทย และบริษัทต่างประเทศ ตามเงื่อนไขที่รัฐบาลกำหนดนั้น ได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษี คือการยกเว้นภาษีจากเงินปันผลที่ได้รับจากการถือหุ้นในบริษัท Holding Company เพื่อประโยชน์ในการบริหารทรัพย์สินของกลุ่มครอบครัว ดังนั้น ทีม Estate Planning and Family Office ภายใต้หน่วยงาน SCB PRIVATE BANKING จึงเห็นว่าการทำธุรกิจโดยการจัดตั้งเป็นบริษัท Holding Company จะได้ประโยชน์จากอัตราภาษีเงินได้ที่ต่ำกว่าอัตราภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา และการจัดโครงสร้างธุรกิจแบบบริษัท Holding Company เป็นรูปแบบการจัดโครงสร้างที่เอื้อประโยชน์ในการถือครองหุ้นของครอบครัวให้สามารถควบคุมการลงทุนได้ พร้อมทั้งสามารถทำธุรกิจได้หลากหลายอีกด้วย อีกทั้งยังช่วยส่งต่อความมั่งคั่งและรักษาทรัพย์สินที่มีอยู่จากรุ่นสู่รุ่นได้อย่างสมบูรณ์ และไร้ความกังวล"

SCB PRIVATE BANKING นำโดย นางสาวลลิตภัทร ธรณวิกรัย (ที่ 2 จากขวา) ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายลูกค้าธนบดีธนกิจ ธนาคารไทยพาณิชย์ จัด งานสัมมนาเอ็กซ์คลูซีฟ Wealth Heritage Forum ภายใต้หัวข้อ Opportunity Beyond Market Uncertainty สำหรับสมาชิก SCB PRIVATE BANKING ที่ได้วิทยากรผู้รู้ลึกรู้จริง อาทิ นายศรชัย สุเนต์ตา (ที่ 2 จากซ้าย), CFA ผู้อำนวยการอาวุโส Investment Advisory ธนาคารไทยพาณิชย์ และ นายวนา พูลผล (ขวา) CFA กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.ยูโอบี (ประเทศไทย) ร่วมพูดคุย ?เหนือความผันผวน ทวนกระแสหาโอกาสลงทุน? พร้อมด้วยบรรยายพิเศษ ?บริหารภาษีอย่างมืออาชีพผ่าน Holding Company? จาก ดร.สาธิต ผ่องธัญญา (ซ้าย), ผู้อำนวยการอาวุโส Family Office Business ธนาคารไทยพาณิชย์ มาร่วมให้ความรู้และข้อมูลแก่ลูกค้าและเจ้าของธุรกิจ งานจัดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

การลงทุน scb private banking สัมมนา

ข่าวและอีเว้นท์เศรษฐกิจล่าสุด



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)