กสิกรไทยจัดสัมมนาจับทิศเศรษฐกิจแนะลงทุนแบบดูความเสี่ยง

ข่าว icon 24 ก.พ. 59 icon 2,268
กสิกรไทยจัดสัมมนาจับทิศเศรษฐกิจแนะลงทุนแบบดูความเสี่ยง


นายปรีดี ดาวฉาย (คนที่ 5 จากขวา) กรรมการผู้จัดการธนาคารกสิกรไทย เป็นประธานในการเปิดงานสัมมนา "Global Investment Solutions and Wealth Management" เพื่อให้ข้อมูลเศรษฐกิจ และสถานการณ์สำคัญทั่วโลก มองหาโอกาส และรับมือกับความท้าทายที่เกิดขึ้นในทุกมิติของการลงทุนให้แก่กลุ่มลูกค้าไพรเวทแบงค์ของธนาคาร โดยมี มร.วินเซนท์ ดูฮัมเมล (คนที่ 5 จากซ้าย) ผู้บริหารสูงสุดจากธนาคารลอมบาร์ด โอเดียร์ เอเชีย (Lombard Odier) ร่วมบรรยาย ณ โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ ชั้น 7 สยามสแควร์วัน เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2558 ที่ผ่านมา
ไพรเวทแบงก์ กสิกรไทย ร่วมลอมบาร์ด จัดสัมมนาจับทิศเศรษฐกิจแนะลงทุนแบบดูความเสี่ยง
นายปรีดี ดาวฉาย กรรมการผู้จัดการธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า สถานการณ์เศรษฐกิจทั่วโลกยังคงขาดเสถียรภาพ และยังถือว่าเติบโตช้าจากผลกระทบในเชิงโครงสร้าง และการดำเนินนโยบายฟื้นฟูเศรษฐกิจที่ส่งผลให้มีความระมัดระวังในการลงทุนและใช้จ่ายภาครัฐในหลายประเทศ โดยเฉพาะประเทศที่มีขนาดใหญ่ทางเศรษฐกิจ เช่น สหรัฐอเมริกา จีน กลุ่มประเทศยุโรป ญี่ปุ่น ส่งผลให้นักลงทุนจำเป็นจะต้องมีข้อมูลสถานการณ์เศรษฐกิจโลกที่เป็นปัจจุบันอย่างรอบด้าน เพื่อเป็นองค์ประกอบในการตัดสินใจในการลงทุน ธนาคารกสิกรไทยจึงจัดกิจกรรมสัมมนาขึ้นอย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมในการลงทุนให้กับลูกค้าไพรเวทแบงค์ของธนาคารฯ โดยได้รับเกียรติจากธนาคารลอมบาร์ด โอเดียร์ ซึ่งเป็นพันธมิตรที่มีสำนักงานอยู่ทั่วโลก และมีความเข้าใจสภาพเศรษฐกิจที่มีความเป็นปัจจุบันจากข้อมูลที่ผ่านการเก็บรวบรวม วิจัย และวิเคราะห์ โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับนักลงทุนในการนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจลงทุน

นายปรีดี ดาวฉาย กรรมการผู้จัดการธนาคารกสิกรไทย ให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชนก่อนการเริ่มสัมมนา
ในงานสัมมนาครั้งนี้ มีผู้แทนจากธนาคารลอมบาร์ด โอเดียร์ ประกอบด้วย มร.วินเซนท์ ดูฮัมเมล ผู้บริหารสูงสุด ธนาคารลอมบาร์ด โอเดียร์ เอเชีย และ มร.ชอง-หลุยส์ นากามูระ ประธานด้านการลงทุน ธนาคารลอมบาร์ด โอเดียร์ เอเชีย ได้ให้ภาพรวมการดำเนินงาน และความเชี่ยวชาญของธนาคารลอมบาร์ดในการบริหารจัดการพอร์ทการลงทุนให้กับลูกค้าไพรเวทแบงค์ทั่วโลกทั้งในภาวะปกติ และภาวะวิกฤติ โดยเน้นกลยุทธ์การลงทุนแบบคำนึงถึงความเสี่ยงในการลงทุน เพื่อสร้างผลตอบแทนที่สม่ำเสมอ แม้ในช่วงที่เศรษฐกิจโลกมีการเติบโตช้าลง

มร.วินเซนท์ ดูฮัมเมล ผู้บริหารสูงสุด ธนาคารลอมบาร์ด โอเดียร์ เอเชีย กล่าวถึงภาพรวมการดำเนินงาน
และความเชี่ยวชาญของธนาคารลอมบาร์ดในการบริหารจัดการพอร์ทการลงทุนให้กับลูกค้าไพรเวทแบงค์

มร.ชอง-หลุย นากามูระ ประธานด้านการลงทุน ธนาคารลอมบาร์ด โอเดียร์ เอเชีย ให้ภาพรวมการดำเนินงาน และความเชี่ยวชาญของธนาคารลอมบาร์ดในการบริหารจัดการพอร์ทการลงทุนให้กับลูกค้าไพรเวทแบงค์
ทางด้านนายจิรวัฒน์ สุภรณ์ไพบูลย์ รองกรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารสายงานธุรกิจบริการไพรเวทแบงค์ ธนาคารกสิกรไทย ได้ให้มุมมองที่น่าสนใจว่า ในปี 2558 ความผันผวนในตลาดหุ้นได้กลับมาอีกครั้ง และจากนี้ต่อไปความผันผวนจะยังคงอยู่จนกว่าเศรษฐกิจโลกจะปรับสมดุลใหม่ โดยที่สหรัฐอเมริกาในฐานะผู้บริโภคของโลกแม้ว่าจะอ่อนแรงลงแต่ก็มีสัญญาณการฟื้นตัวอย่างช้าๆ ในขณะที่จีนในฐานะผู้ผลิตโลก มีการผลิตและส่งออกลดลงและหันมาเน้นกระตุ้นการบริโภคภายในแทน ซึ่งน่าจะใช้เวลาหลายปีจึงจะสามารถฟื้นฟูเศรษฐกิจได้ ในขณะที่ประเทศเกิดใหม่ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มประเทศผู้ส่งออกวัตถุดิบมีรายได้ลดลงอย่างมากเนื่องจากราคาสินค้าโภคภัณฑ์ต่ำลง ในภาพรวมการผลิตของโลกอ่อนแรงลง แต่อย่างไรก็ตามภาคบริการยังสามารถฟื้นตัวได้ และโดยภาพรวมเศรษฐกิจโลกยังไม่มีสัญญาณบ่งชี้ว่าจะเกิดวิกฤติเศรษฐกิจครั้งใหม่

จากภาพรวมเศรษฐกิจโลก ธุรกิจบริการไพรเวทแบงค์ธนาคารกสิกรไทยจึงเน้นให้คำแนะนำลูกค้าลงทุนทางสายกลางที่จะทำให้ได้ผลตอบแทนสูงกว่าเงินฝาก และมีความสม่ำเสมอโดยเลือกปรัชญาการลงทุนแบบพิจารณาจากพื้นฐานความเสี่ยง ซึ่งสามารถจัดพอร์ทการลงทุนได้โดยการใช้ข้อมูลความเสี่ยง ณ ปัจจุบัน ไม่นำการคาดการณ์ต่างๆ มาใช้ มีการทบทวนความเสี่ยงรายสัปดาห์ไม่ให้เกินที่กำหนดไว้ และมีการปรับพอร์ทอย่างเป็นระบบบนพื้นฐานของข้อมูลที่เกิดขึ้นจริง
รวมภาพบรรยาการงานสัมมนา "Global Investment Solutions and Wealth Management" ณ โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ

เริ่มเข้างานด้วยจุดรับลงทะเบียนลูกค้าไพรเวทแบงค์กสิกรไทย

พร้อมอีกจุดรับลงทะเบียนสำหรับสื่อมวลชนทุกสำนัก

ลูกค้าไพรเวทแบงค์กสิกรไทย ให้การตอบรับเข้าฟังและให้ความสนใจในทุกมิติของการลงทุนอย่างล้นหลาม

ภาพมุมสูง ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการตอบรับการเข้าร่วมสัมมนาของลูกค้าไพรเวทแบงค์กสิกรไทย เป็นจำนวนมาก

ลูกค้าไพรเวทแบงค์กสิกรไทย กล่าวทักทายกันก่อนเข้าร่วมฟังการสัมมนาในครั้งนี้

เริ่มการสัมมนาด้วยการกล่าวต้อนรับลูกค้าไพรเวทแบงค์กสิกรไทย จากพิธีกรสาวสวย

บรรยากาศภายในโรงละครเคแบงค์สยามพิฆเนศ เต็มไปด้วยลูกค้าไพรเวทแบงค์กสิกรไทย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับการบริหารความเสี่ยง โทร. 0-2673-3888 หรือ www.kasikornbank.com

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์เศรษฐกิจล่าสุด



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)